ชินคอร์ปฯ ร่วมกับเอ็นทีที ญี่ปุ่น และกลุ่มสหพัฒนฯ จัดตั้ง "อาร์คไซเบอร์" ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรประสิทธิภาพสูงสุด

ข่าวเทคโนโลยี Monday July 2, 2001 09:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.ค.--Frontier Digest
ด้วยเทคโนโลยีชั้นนำจาก 4 ยักษ์ใหญ่ไอทีระดับโลก
ไอบีเอ็ม เอชพี ซิสโก้ ซีสเต็มส์ และ ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ผนึกเทคโนโลยีล่าสุดสนับสนุนการให้บริการที่สมบูรณ์แบบรองรับกระแสความต้องการของยุคอินเทอร์เน็ตอย่างแท้จริง
อาคารชินวัตร 3 - กลุ่มบริษัทชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กลุ่มบริษัทเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ คอร์ปอเรชั่น (เอ็นทีที) ประเทศญี่ปุ่น และกลุ่มบริษัทสหพัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมทุนจัดตั้ง บริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด เป็นบริษัทให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตครบวงจร โดยวางใจเทคโนโลยีชั้นนำจากบริษัทไอทียักษ์ใหญ่ระดับโลก ได้แก่ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ซึ่งร่วมกับกลุ่มพันธมิตรธุรกิจคือ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด ในการวางโครงสร้างพื้นฐานด้าน Hosting Business และออกแบบจัดสร้างระบบ Internet Data Center (IDC) ที่ครบวงจรทั้งด้านระบบเครือข่ายและซอฟต์แวร์การบริหารระบบ ขณะที่ระบบคอมพิวเตอร์ในส่วนการให้บริการระบบอินเทอร์เน็ต (ISP) วางใจให้บริษัทซัน ไมโคร-ซิสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด รับผิดชอบในการออกแบบและติดตั้ง ส่งผลให้อาร์คไซเบอร์เป็นศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตที่มีประสิทธิภาพที่สุด พร้อมเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการเดือนกรกฎาคมนี้
มร. โตชิอากิ ยาจิมา Chief Executive Officer บริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด กล่าวว่า "อาร์คไซเบอร์มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตแห่งนี้เป็นศูนย์ให้บริการที่ครบวงจรและมีการให้บริการที่มีมาตรฐานเดียวกับบริการของบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำเช่นเดียวกับกลุ่มบริษัทชินคอร์ปอเรชั่นและกลุ่มบริษัทเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า อาร์คไซเบอร์เกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญและความร่วมมือกันระหว่างบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของไทยและญี่ปุ่น"
นอกจากนี้ อาร์คไซเบอร์ยังได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นนำระดับโลก ได้แก่ ไอบีเอ็ม ซึ่งเข้าไปดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบ ตลอดจนถึงการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานศูนย์ให้บริการ Interent Data Center (IDC) โดยร่วมมือกับบริษัทพันธมิตรคือ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ในการจัดวางโครงสร้างระบบเครือข่าย และฮิวเลตต์-แพคการ์ด ในการออกแบบและ จัดสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานของการทำ Hosting Business ภายใต้ศูนย์ให้บริการ Internet Data Center (IDC) ของอาร์คไซเบอร์ อีกทั้งยังมีบริษัท ซัน ไมโครซิสเต็มส์ ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการออกแบบโครงสร้างพื้นฐาน (Architecture) โดยเฉพาะในส่วนของระบบเซิร์ฟเวอร์และแอพพลิเคชั่นสำหรับระบบการให้บริการอินเทอร์เน็ต (ISP)
อาร์คไซเบอร์ นับเป็นศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจร ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อที่จะให้บริการ Internet และ E-Business อย่างมีมาตรฐานสูงสุด โดยมีองค์ประกอบที่สำคัญ คือ โครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) มาตรฐานระดับโลก อาทิ ระบบสำรองกระแสไฟ (UPS), เครื่องกำเนิดไฟฟ้า (Generator), การกำกับดูแลสภาพแวดล้อม (Environment Control), ระบบป้องกันอัคคีภัยและระบบรักษาความปลอดภัย (Security) ซึ่งจะทำให้บริการทั้งหมดของอาร์คไซเบอร์มีคุณภาพสูงสุดและสามารถสร้างความ เชื่อมั่นแก่ลูกค้า
การออกแบบ Server และ Network Infrastructure ที่คำนึงถึงการทำงานแบบ Redundancy ทำให้อาร์คไซเบอร์สามารถให้บริการแก่ลูกค้าได้อย่างต่อเนื่อง (High Availability) รวมทั้งความสามารถในการขยายระบบให้เพียงพอกับความต้องการ (Scalability) ที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต
IP Backbone Connectivity เป็นการเชื่อมต่อกับเครือข่าย ArcStar Network ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อโดยตรงไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ระบบสื่อสารรวดเร็ว มีเสถียรภาพ และมีประสิทธิภาพเหนือผู้ให้บริการรายอื่นๆ Security System เป็นระบบรักษาความปลอดภัยที่ป้องกันการโจมตีและการทำลายข้อมูลของลูกค้าผู้ใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง และ Call Center ที่ทันสมัยสามารถรองรับการให้บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตลอดจน Web Site ที่เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการให้บริการ Proactive Network & System Management มร. ยาจิมา เสริมว่า "ความร่วมมือจากพันธมิตรของอาร์คไซเบอร์ครั้งนี้ได้สร้างให้ศูนย์นี้ เป็นศูนย์ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจร มีเสถียรภาพ และมีระดับของคุณภาพการให้บริการ ที่มีมาตรฐานในการสร้างความเชื่อมั่น (Reliability) สร้างความปลอดภัย (Security) และให้บริการเหนือระดับ (High Performance) ยิ่งกว่าศูนย์ให้บริการทางด้านอินเทอร์เน็ตที่เคยเกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย ผนวกกับความพร้อมของทีมงานที่พร้อมให้บริการแก่ลูกค้า และองค์กรที่ต้องการขยายศักยภาพของการดำเนินธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต อันเป็นหัวใจของการดำเนินธุรกิจในยุคปัจจุบัน"นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "ไอบีเอ็มได้รับความไว้วางใจจากอาร์คไซเบอร์ในการออกแบบและจัดสร้างระบบศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ต (IDC) อย่างครบวงจรในฐานะที่ไอบีเอ็มเป็นผู้นำในการให้บริการจัดสร้างโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ และการทำงานร่วมกันระหว่างบริษัทไอทีชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นไอบีเอ็ม เอชพี ซิสโก้ ซสเต็มส์ นับว่าการให้บริการของศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตของอาร์คไซเบอร์ครั้งนี้ เป็นเหตุการณ์สำคัญยิ่งครั้งหนึ่งของวงการไอที ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับไอบีเอ็มได้เข้าไปดูแลด้านการออกแบบจนถึงการจัดสร้างและติดตั้งระบบการทำงานของศูนย์ฯ โดยไอบีเอ็มได้คัดเลือกสุดยอดแห่งนวตกรรมเซิร์ฟเวอร์ที่โดดเด่นทางด้านเทคโนโลยี เช่น การนำชิปทองแดงมาใช้แทนอลู-มินัมด้านที่สามารถทำงานได้เร็วที่สุดและคุ้มค่าแก่การลงทุนเข้ามาติดตั้ง ทั้งนี้เมื่อผนวกเข้ากับความชำนาญด้านการให้บริการของไอบีเอ็มในฐานะเป็นผู้ให้บริการไอทีที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทำให้ศูนย์ให้บริการอินเทอร์เน็ตของอาร์คไซเบอร์สามารถให้บริการได้หลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่การวางแผนออกแบบจัดสร้างและให้บริการเครือข่ายสารสนเทศครบวงจรแก่ลูกค้าแบบที่เป็นขนาดเล็กไปถึงการบริหารศูนย์ระดับองค์กรขนาดใหญ่ที่สลับซับซ้อนที่สุด และด้วยความร่วมมือของ 3 หน่วยงาน ผมเชื่อมั่นว่า จะเป็นศูนย์ให้บริการด้านอินเทอร์เน็ตที่ครบวงจรและสมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง"
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ซิสโก้ ซีสเต็มส์ มีความยินดีที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท อาร์คไซเบอร์ จำกัด ที่ได้ติดตั้งโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่าย และการบริหารระบบรักษาความปลอดภัยแบบ End-to-End ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ โดยได้เลือกสรรอุปกรณ์ที่เปี่ยมประสิทธิภาพมาติดตั้ง อาทิเช่น อุปกรณ์ Content Switch (CSS) อุปกรณ์ Catalyst รุ่น 6500 รุ่น 3500 และ รุ่น 2900 อุปกรณ์ Router รุ่น 7500 และ รุ่น 7200 อุปกรณ์ Cisco Secure PIX Firewall และอุปกรณ์ Cisco Secure IDS ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการรักษาความปลอดภัย ให้กับศูนย์ฯ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อระบบอีกทั้งยังเสริมการทำงานของระบบเครือข่าย และยังช่วยสนับสนุนเรื่องความปลอดภัยให้การเข้าถึงระหว่างเครือข่ายภายใน กับเครือข่ายภายนอก ไม่ว่าจะเป็นอินทราเน็ต เอ็กซ์ทราเน็ต หรือ อินเทอร์เน็ต ซึ่งจะสามารถทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ"
"เรามั่นใจว่าด้วยการออกแบบระบบที่ทำงานด้วยอุปกรณ์ทางเครือข่ายที่เปี่ยมประสิทธิภาพของ ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ผนวกกับศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศชั้นสูงของไอบีเอ็ม และฮิวเลตต์-แพคการ์ด จะเป็นก้าวสำคัญของวงการไอที ที่ได้รวบรวมความเป็นที่สุดแห่งนวตกรรมอันทันสมัยเข้ามาไว้ที่ศูนย์ฯ เพื่อตอกย้ำความเชื่อมั่นและให้ความมั่นใจแก่ลูกค้าว่าจะได้รับประโยชน์ด้านการบริการ พร้อมทั้งประสิทธิภาพสูงสุดด้านเทคโนโลยีควบคู่กันไป" คุณวรกร กล่าวเสริม
นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า"อาร์คไซเบอร์เลือกเอชพีเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่จัดหาและสนับสนุนเทคโนโลยีแพลตฟอร์มและโซลูชั่นสำหรับบริหารระบบโครงสร้างพื้นฐานและเครือข่ายของอาร์คไซเบอร์ อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (ArcCyber Internet Data Center) เทคโนโลยีและโซลูชั่นดังกล่าวประกอบด้วยทั้งฮาร์ดแวร์ ได้แก่ HP Unix Servers และ Storage, ซอฟต์แวร์โซลูชั่น HP OpenView และ HP VantagePoint รวมถึงการให้คำปรึกษาและการติดตั้งระบบโดยทีมงาน HP Consulting ตลอดจนการบริการ High Availability Support ที่เป็นที่ยอมรับถึงความเสถียรของระบบและบริการที่รวดเร็วจากทีมสนับสนุนของเอชพี ซึ่งจะทำให้อาร์คไซเบอร์สามารถนำจุดแข็งดังกล่าวเสนอต่อลูกค้าเพื่อพัฒนาการบริการได้หลากหลายยิ่งขึ้น"
"จากชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับในการวางโครงสร้างสำหรับ E-Services เพื่อการทำงานบนอินเทอร์เน็ต รวมถึงศักยภาพในการทำ Mission Critical support ทำให้เอชพีเป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นในการบริหารและจัดการอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ ซึ่งการได้รับเกียรติให้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการอินเทอร์เน็ตดาต้าเซ็นเตอร์ของอาร์คไซเบอร์ นับเป็นความภูมิใจอีกครั้งของเอชพี ยิ่งกว่านั้นซอฟต์แวร์ HP OpenView ที่อาร์คไซเบอร์เลือกใช้เป็นซอฟต์แวร์การบริหารจัดการที่ยืดหยุ่นและสามารถทำงานร่วมกับแพลทฟอร์มอื่นๆ ได้โดยทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบและควบคุมการให้บริการของทั้งระบบ ซึ่งจะช่วยพัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มศักยภาพในการทำงานบนอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มที่ เรามั่นใจว่าเอชพีและพันธมิตรทุกรายจะเป็นแรงขับเคลื่อนธุรกิจการให้บริการ อินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ ละการให้คำปรึกษาด้านระบบและเครือข่ายด้วยความพร้อมทั้งด้านบุคลากรและเทคโนโลยีอันทันสมัย สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถสืบค้นได้ที่ http://www.arccyber.com
รายละเอียดเกี่ยวกับ ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มเป็นบริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยครองความเป็นผู้นำในการข่วยให้ธุรกิจต่างๆ สรรค์สร้างนวัตกรรมใหม่มานานกว่า 80 ปี ไอบีเอ็มสร้างสรรค์พัฒนาและผลิตเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งมีความก้าวหน้ามากที่สุด รวมถึงระบบคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบเครือข่าย อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล และไมโครอิเล็คทรอนิกส์ ข้อมูลเพิ่มเติม ค้นหาได้ที่ www.ibm.com
รายละเอียดเกี่ยวกับ ซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดตั้งขึ้น เมื่อปี พ.ศ. 2537 เป็นสำนักงานตัวแทนของ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำ ทางด้านระบบเครือข่าย อินเทอร์เน็ต ระดับโลก ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึง ระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ ซีสเต็มส์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.co.th
รายละเอียดเกี่ยวกับ ฮิวเลตต์-แพคการ์ด
บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด เป็นผู้นำของโลกในการจัดจำหน่ายโซลูชั่นและให้บริการทางด้านระบบคอมพิวเตอร์และระบบการพิมพ์ภาพ (imaging solutions) ให้แก่ลูกค้า บริษัทฯ มุ่งเน้นที่จะอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ได้สามารถใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมถึงประโยชน์อื่นๆ จากเทคโนโลยีที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น เอชพีมีรายได้รวมประจำปีงบประมาณ 2543 เป็นเงิน 48.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชพี ผลิตภัณฑ์ของเอชพี ท่านสามารถเข้าไปยังเวิลด์ไวด์เว็บ ได้ที่ http://www.hp.com
รายละเอียดเกี่ยวกับ ซัน ไมโครซิสเต็มส์
นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1982 วิสัยทัศน์เฉพาะตัวที่ว่า "เน็ตเวิร์คคือคอมพิวเตอร์" ก็ได้ผลักดันซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Nasdaq: SUNW) ไปยังตำแหน่งแนวหน้าในบรรดาผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการที่เสริมสร้างอินเตอร์เน็ตให้แข็งแกร่งและให้บริษัททั่วโลกก้าวสู่ธุรกิจดอทคอม ด้วยรายได้ต่อปีกว่า 17.6 พันล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ เราสามารถพบ Sun ได้ในกว่า 170
Frontier Digest Ltd. "Brighten your communications." 1437 Sukhumvit Rd., North Phrakanong, Wattana, Bangkok 10110. Tel: (662)7140996, Fax: (662) 3920249.--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ