ธนาคารกรุงไทยเร่งปล่อยสินเชื่อ SMEs เพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday June 1, 2001 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SMEs เพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจหลังปล่อยไปแล้วตั้งแต่ต้นปี 5 พันล้านบาท ตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินแก่ผู้ประกอบการ SMEs โดยใช้ศูนย์ธุรกิจทั้ง 36 แห่งทั่วประเทศ ทำหน้าที่ให้คำปรึกษา และมีแผนจัดสัมมนาให้ลูกค้าในแต่ละพื้นที่
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ธนาคารกรุงไทยจะปล่อยสินเชื่อเพิ่มอีก 5 หมื่นล้านบาท ภายในสิ้นปีนี้ โดยจะปล่อยให้กับธุรกิจ SMEs เพิ่มอีก 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้แก่ กลุ่มธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวที่นำเงินตราเข้าประเทศ ธุรกิจที่ดำเนินการแปรรูปทางด้านเกษตร และธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรที่มีศักยภาพ เช่น กลุ่มอาหารทะเลแช่แข็ง อุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และชิ้นส่วนยานยนต์ และเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการปล่อยสินเชื่อ ธนาคารจึงได้จัดตั้งศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำแก่ผู้ประกอบการในแต่ละท้องถิ่น และจังหวัดใกล้เคียง ซึ่งจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิถุนายน 2544
นายไพโรจน์ วโรภาษ ได้กล่าวต่อว่า ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อ SMEs ไปแล้ว 5 พันล้านบาท และจากการที่ธนาคารตระหนักถึงความสำคัญของสินเชื่อ SMEs ธนาคารจึงได้ตั้งฝ่ายพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมขึ้น เพื่อดูแลสินเชื่อด้านนี้โดยตรง ซึ่งที่ผ่านมาได้ออกไปอบรมสาขาและศูนย์ธุรกิจต่างๆ ทั่วประเทศ ให้มีความพร้อมที่จะให้บริการ นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะจัดสัมมนาให้ลูกค้าในแต่ละพื้นที่ เพื่อแนะนำการทำแผนธุรกิจ การทำแผนการเงิน และวิธีการขอสินเชื่อจากธนาคาร
อนึ่งศูนย์ธุรกิจ 36 แห่งของธนาคาร ตั้งอยู่ใน กทม.9 แห่ง ภาคเหนือ 6 แห่ง ภาคตะวันออก 7 แห่ง ภาคใต้ 7 แห่ง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 7 แห่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์ โทร.208-4174-7--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ