กสิกรไทยเพิ่มวงเงินเช็คทันใจ

ข่าวทั่วไป Thursday May 3, 2001 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 พ.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
กสิกรไทย พัฒนาบริการเช็คทันใจอีกขั้น เพิ่มวงเงินเบิกเงินสดด้วยเช็คได้ทุกสาขาทั่วประเทศจาก 1 แสน เป็น 3 แสนบาท และฝากเข้าบัญชีได้ไม่จำกัดวงเงิน โดยไม่ต้องรอเคลียริ่ง คาดจะช่วยเพิ่มลูกค้าอีก 20%
นายอำพล โพธิ์โลหะกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้พัฒนาระบบบริการเช็คทันใจ (Quick Cheque) เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าในการนำเช็คของธนาคารมาเบิกเป็นเงินสดหรือฝากเข้าบัญชีมากยิ่งขึ้น โดยได้เพิ่มวงเงินการนำเช็คมาเบิกเงินสดได้ทันทีที่สาขาของธนาคารทั้ง 530 สาขา โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสาขาเจ้าของบัญชี จากเดิมวงเงินไม่เกิน 100,000 บาทต่อฉบับ เป็นไม่เกิน 300,000 บาทต่อฉบับ
และในกรณีที่นำเช็คฝากเข้าบัญชีเพิ่มวงเงินจาก 100,000 บาทต่อฉบับ เป็นไม่จำกัดวงเงินเช็คต่อฉบับ ซึ่งลูกค้าที่ฝากจะได้รับเงินเข้าบัญชีทันที โดยไม่ต้องผ่านระบบเคลียริ่งเช็ค ทั้งนี้การทำรายการฝากเช็คเข้าบัญชีนั้น ลูกค้าสามารถนำเช็คเข้าบัญชีได้ทุกสาขาที่อยู่ในเขตสำนักหักบัญชีเดียวกับสาขาที่ลูกค้ามีบัญชีอยู่
ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเช็คทันใจผ่านสาขาของธนาคารกสิกรไทยทั่วประเทศประมาณ 75,000 รายการต่อเดือน ทำให้ธนาคารมีรายได้จากค่าธรรมเนียมประมาณ 20-30 ล้านบาทต่อปี ซึ่งการเพิ่มวงเงินครั้งนี้คาดว่าจะมีลูกค้าใช้บริการเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยสามารถครอบคลุมปริมาณเช็คประมาณ 90% ของเช็คธนาคารกสิกรไทยทั้งหมด
นายอำพล กล่าวว่า บริการเช็คทันใจ จะช่วยให้นักธุรกิจมีความคล่องตัวในการบริหารเงินมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสามารถเบิกเป็นเงินสดได้ทันที โดยไม่ต้องรอการเคลียริ่งเช็คที่ต้องใช้เวลาข้ามวันหรือหลายวันอีกต่อไป รวมทั้งเป็นการลดความเสี่ยงของนักธุรกิจที่ได้รับเช็คในการชำระค่าสินค้าหรือบริการจากทั่วประเทศได้--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ