เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส ยืนยันการจ่ายโบนัสแก่พนักงานทีพีไอ

ข่าวทั่วไป Thursday December 13, 2001 13:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน มาร์สเตลเลอร์
พนักงานทีพีไอจะได้รับเงินโบนัสเทียบเท่าเงินเดือน 1 เดือนในช่วงต้นเดือนมกราคมปีหน้า
บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด (อีพีแอล) ในเครือของบริษัท เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการปรับโครงสร้างทางการเงินและการฟื้นฟูกิจการ ยืนยันใน วันนี้ว่า พนักงานของบริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) หรือทีพีไอและบริษัทในกลุ่มทีพีไอ ทั้งหมดที่อีพีแอลได้เข้าไปเป็นผู้บริหารแผนจะได้รับเงินโบนัสประจำปี 2544 เทียบเท่า 1 เดือนของเงินเดือนใน ช่วงต้นเดือนมกราคม 2545
มร. ปีเตอร์ โกธาร์ด ผู้บริหารระดับสูง บริษัท เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด (อีพีแอล) กล่าวว่า "แม้ว่าทีพีไอจะ ยังไม่มีกำไรจากการดำเนินการ (operating profit) ในปีนี้ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับผลประกอบการในปี 2543 แล้ว พบว่า ผลการดำเนินงานโดยรวมดีขึ้นอย่างชัดเจน การจ่ายเงินโบนัสครั้งนี้เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า พนักงานของ ทีพีไอเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตของทีพีไอ ตลอดจนความสำเร็จในการดำเนินการฟื้นฟูกิจการ ของบริษัทฯ โดยรวม"
แผนการจ่ายเงินโบนัสนี้ ผู้บริหารของทีพีไอได้รับอนุมัติจากคณะกรรมการของอีพีแอล และได้รับการสนับสนุน จากคณะกรรมการเจ้าหนี้ของทีพีไอแล้ว
มร. โกธาร์ด กล่าวเพิ่มเติมว่า อีพีแอลได้พิจารณาเห็นว่า ในการจ่ายเงินโบนัสให้กับพนักงานของทีพีไอนั้น ไม่ควรพิจารณาเพียงสถานะทางการเงินของทีพีไอเท่านั้น
"เราให้ความสำคัญกับความอุตสาหะ การแก้ปัญหาในการทำงาน ตลอดจนการให้ความร่วมมือของพนักงานของ ทีพีไอ ดังนั้น หากใช้เพียงเงื่อนไขเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของทีพีไอเป็นปัจจัยในการพิจารณาจ่ายเงินโบนัส แล้ว ทีพีไอคงจะไม่สามารถจ่ายเงินโบนัสแก่พนักงานได้ทั้งในปีที่แล้วและปีนี้ ซึ่งเราเห็นว่า พนักงานทีพีไอควร จะได้รับผลตอบแทนจากการทุ่มเทแรงกายแรงใจในการสร้างสรรค์ทีพีไอให้แข็งแกร่งขึ้นมาอีกครั้ง"
ทั้งนี้ ก่อนที่ศาลจะแต่งตั้งให้อีพีแอลเป็นผู้บริหารแผนของทีพีไอในปี 2543 นั้น พนักงานของทีพีไอไม่ได้รับเงิน โบนัสเป็นระยะเวลาถึง 3 ปี
เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส เป็นผู้บริหารแผนของบริษัท อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย จำกัด (มหาชน) และเป็น บริษัทในเครือของ เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำด้านการปรับโครงสร้างทางการเงิน และการ ฟื้นฟูกิจการ โดยมีการดำเนินงานในหลายประเทศในภูมิภาคออสเตรเลียและเอเชีย เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน ได้ก่อตั้ง สำนักงานประจำประเทศไทยในเดือนมีนาคม 2541 พร้อมทั้งได้พัฒนาสถานะของบริษัทฯ จนได้รับการยอมรับ อย่างกว้างขวางและมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ปัจจุบัน บริษัทฯ มีพนักงานจำนวน 60 คน ซึ่งมีความเชี่ยวชาญใน หลากหลายอุตสาหกรรม อาทิ การธนาคาร ปิโตรเคมี โทรคมนาคม โรงแรม อสังหาริมทรัพย์และขนส่ง ทั้งนี้ เฟอร์เรียร์ ฮอดจ์สัน ได้มีส่วนร่วมในการปรับโครงสร้างหนี้ต่างๆ ทั้งในฐานะตัวแทนของเจ้าหนี้ (รวมทั้งเจ้าหนี้ ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์รายใหญ่) และผู้ถือหุ้นรวมมูลค่าหนี้มากกว่า 12,000 ล้านเหรียญสหรัฐ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน มาร์สเตลเลอร์ เอ็ฟเฟ็คทีฟ แพลนเนอร์ส จำกัด
เจมส์ / วราพร / สาธิดา เจษฎ์ เจษฎ์ปิยะวงศ์
โทร 0 2252-9871 โทร 0 2679 5400 ต่อ 306--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ