ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ รับเกียรติบัตร “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ปี 2544

ข่าวทั่วไป Friday November 23, 2001 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--กทม.
เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2544 สมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษา โดยการริเริ่มของ คุณหญิงเนื้อทิพย์ เสมรสุต นายกสมาคมผู้อาสาสมัครและช่วยการศึกษาจะจัดงาน “วันพ่อแห่งชาติ” ปีที่ 22 ขึ้น ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร กรุงเทพมหานคร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดทูนพระเกียรติของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เทิดทูนพระคุณของพ่อ รวมทั้งยกย่องบทบาทของพ่อที่มีต่อครอบครัวและสังคม ให้ลูกได้แสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพ่อ ประกอบกิจกรรมเพื่อพ่อ และให้ผู้เป็นพ่อได้ตระหนักในหน้าที่และความรับผิดชอบของตนในฐานะเป็นพ่อ ตลอดจนเพื่อพัฒนาวัฒนธรรมในด้านจิตใจของพลเมือง ซึ่งในวัน ดังกล่าว จะมีพิธีการมอบเกียรติบัตร ให้แก่บุคคลที่เป็นพ่อตัวอย่าง ประจำปี 2544 ด้วย
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นบุคคลหนึ่งที่ได้รับการพิจารณาจากสมาคมฯ และคณะกรรมการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ ให้เป็นบุคคลที่สมควรได้รับเกียรติเป็น “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” ประจำปี 2544 เนื่องจากเป็นผู้มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วนทั้ง 12 ประการ คือ 1.มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา องค์พระมหากษัตริย์ 2.มีความเลื่อมใสในการปกครองระบอบประชาธิปไตย 3.มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป 4.มีภรรยาคนเดียว จำนวนบุตร-ธิดา ไม่จำกัด 5. เป็นครอบครัวที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ ไม่แตกแยก 6.ส่งบุตร-ธิดา ให้ได้รับการศึกษา ไม่ทอดทิ้ง 7. บุตร-ธิดาประกอบอาชีพสุจริต 8.เป็นผู้มีความเสียสละ บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม 9. เป็นผู้ประพฤติและปฏิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดี ไม่เคยต้องโทษทางคดีอาญา 10.ประกอบสัมมาชีพโดยสุจริตเป็นหลักฐาน 11.ไม่เป็นผู้มัวเมาการพนัน และลุ่มหลงอบายมุข และ12. ไม่เป็นผู้ดื่มสุราเป็นอาจิณ
ทั้งนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครมีกำหนดจะเข้ารับเกียรติบัตร “พ่อตัวอย่างแห่งชาติ” จาก ฯพณฯ พลอากาศตรี กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เวลา 10.00 น. วันพุธที่ 5 ธันวาคม 2544 ณ อาคารใหม่ สวนอัมพร
ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ เกิดวันที่ 1 ตุลาคม 2484 เป็นบุตรของ พล.ต.อ.ชุมพล โลหะชาละ กับ คุณหญิงทองอยู่ โลหะชาละ สมรสกับนางบุญรับ โลหะชาละ และมีบุตรชาย 3 คน คือ นายบดีกร โลหะชาละ นายปัญญศักดิ์ โลหะชาละ และนายสมัคเกียรติ โลหะชาละ ซึ่งบุตรทุกคนได้รับความดูแลเอาใจใส่และสนับสนุนจาก ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ ให้ได้รับการศึกษาที่ดี ประกอบสัมมาชีพ ตลอดจนประพฤติตนเป็นประโยชน์และแบบอย่างที่ดีของสังคม--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ