สยช.ร่วมกับเนคเทค ขอเชิญส่งผลงานเข้าประกวดสื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชน ประจำปี 2542 - 2543

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 28, 2000 14:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--28 มิ.ย.--ธนาคารไทยพาณิชย์
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ (สยช.) ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ขอเชิญชวนเยาวชนผู้สนใจและผู้ผลิตผลงาน ส่งผลงานเข้าประกวดสื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชนประจำปี 2543 ในโครงการส่งเสริมผลงานสื่อมวลชนดีเด่นเพื่อเยาวชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ผลิตผลงานสื่อมวลชน สำหรับเยาวชนได้ตระหนักในหน้าที่และความรับผิดชอบ ต่อการพัฒนาเยาวชนของชาติ มีหลักเกณฑ์ดังนี้
เกณฑ์การพิจารณาสื่อคอมพิวเตอร์
1. เป็นผลงานของ
1.1 บุคคลทั่วไปที่เป็นคนไทยและหรือบริษัทที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ
1.2 เยาวชนไทย
2. เผยแพร่ผ่านอินเตอร์เน็ตระหว่างปี 2542 - 2543 (ในกรณีที่ส่งเว็บเพ็จเข้าประกวดให้ถ่ายข้อมูลใส่ แผ่นดิสเก็ตหรือ แผ่นซีดีส่งมาพร้อมใบสมัครด้วย)
3. เผยแพร่ในท้องตลาดระหว่างปี 2542 - 2543 (ในกรณีที่ส่งซีดีรอมหรือดิสเก็ต เฉพาะประเภท องค์กรหรือบุคคล)
4. เนื้อหาเสริมสร้างความรู้ทั่วไป เสริมทักษะและกระบวนการเรียนรู้ โดยเนื้อหาต้องถูกต้องตามหลัก วิชาการ และ เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน อาทิ เรื่องเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม, การอนุรักษ์พลังงาน, ภูมิ ปัญญาไทย, เศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 1 - 15 ปี และ 16 - 25 ปี
5. มีรูปแบบและวิธีการนำเสนอที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง มีความคิดสร้างสรรค์ ดูแล้วเข้าใจง่าย ให้ ประโยชน์กับเด็กและเยาวชนในแต่ละวัย
6. ข้อมูลที่นำเสนอไม่ลอกเลียนแบบใครและไม่ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ลิขสิทธิ์) ข้อกำหนดในการส่งผลงานเข้าประกวด
บุคคล/องค์กรและหรือเยาวชนที่ส่งผลงานเข้าประกวดสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ประเภทละไม่เกิน 5 ชิ้นงาน(ส่งชิ้นงานละ 2 ชุด) เกณฑ์การตัดสิน
1.เนื้อหาถูกต้องตามหลักวิชาการ เสริมสร้างความรู้ ทักษะ หรือความคิดสร้างสรรค์ของเด็กและ เยาวชนและไม่ขัดศีลธรรมและจริยธรรม
2. รูปแบบในการนำเสนอน่าสนใจ สนุกไม่น่าเบื่อ และความคิดสร้างสรรค์ของผู้ผลิต
3. คุณภาพของข้อมูล ข้อมูลการใช้ภาษาและภาพต้องมีความถูกต้องและสมบูรณ์ไม่ขัดต่อศีลธรรม
4. ความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูล การส่งผลงานเข้าประกวด
1. ส่งผลงานเข้าประกวดภายในวันที่ 20 กรกฏาคม 2543
2. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและขอรับใบสมัครได้ที่ กองเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ สยช. โทร. 6516745 และสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้จากเว็บไซด์ต่อไปนี้ www.nectec.or.th , www.school.net.th , www.nitc.go.th
3. ส่งผลงานพร้อมใบสมัครได้ที่ คณะทำงานพิจารณาสื่อคอมพิวเตอร์ดีเด่นเพื่อเยาวชน กองเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมและประสานงานเยาวชนแห่งชาติ 618 / 1 ถนนนิคมมักกะสัน ราชเทวี กทม. 10400 หรือที่ คุณกุลพิชญา ขำละม้าย สำนักงานเลขานุการ คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์ แห่งชาติ 73 / 1 อาคารสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ถนนพระราม 6 ราชเทวี กทม. 10400 โทร 6448150 ต่อ 648--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ