บริษัทฟอร์ด มอร์เตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ สนับสนุนงานปฏิบัติการเอธานอล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 31, 2000 17:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.---ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส ประเทศไทย
บริษัทฟอร์ด มอร์เตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริการ่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ และคณะกรรมการโครงการเอธานอลแห่งชาติ สัมมนาเชิงปฏิบัติการเชื้อเพลิงเอธานอล สำหรับยานยนต์ในประเทศไทย
การสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เชื้อเพลิงเอธานอล สำหรับยานยนต์ในประเทศไทย ระหว่างนักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญ จากไทยและสหรัฐอเมริกานั้น เพื่อนำไปสู่แนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมสำหรับประเทศไทย รวมถึงการกำหนดนโยบายระดับประเทศ เพื่อช่วยลดการสูญเสียงบประมาณจากการนำเข้าน้ำมัน ช่วยยกระดับราคาพืชผลของเกษตรกร เนื่องจากเชื้อเพลิงเอธานอลเป็นผลผลิตที่เกิดจากพืชเกษตรที่ให้ความหวาน นอกจากนี้ยังช่วยลดมลภาวะจากไอเสียรถยนต์ที่ปล่อยสู่อากาศ และจากปัญหาราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้ประชาชนหรือผู้บริโภคต้องได้รับความ เดือดร้อน ทำให้ระบบเศรษฐกิจของประเทศเกิดการชะงักงันเนื่องจากต้นทุนการผลิตต่าง ๆ เพิ่มขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ จนอาจทำให้การแก้ปัญหาราคาน้ำมันแพงต้องหันไปใช้วิธีลดมาตรฐานการกลั่นน้ำมันดีเซลลง เพื่อช่วยลดราคาน้ำมัน ซึ่งหลายฝ่ายแสดงความเห็นว่ามาตรการดังกล่าวก่อให้เกิด ปํญหาสิ่งแวดล้อมในระยะยาวได้ และผลเสียจะมีมากกว่า ดังนั้นแนวทางของรัฐบาลโดยกระทรวงวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมจึงมีโครงการผลิตเชื้อเพลิงเอธานอลมาทดแทนพลังงานอื่น โดยเฉพาะบริษัทฟอร์ดมอร์เตอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกาซึ่งเป็นภาคเอกชนได้ให้ความสำคัญและยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้ของไทยอย่างจริงอีกด้วย
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมต่างๆ ได้ที่: ชั้น 36 อาคารชุดเลครัชดา ออฟฟิสคอมเพล็กซ์ 193/144-145 ถนนรัชดาภิเษก แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110 ประเทศไทย โทร: (02) 264-0099 เขตกรุงเทพฯ โทรฟรี: (+66-88) 225-449--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ