"ยำยำ" ท้าพิสูจน์ยำยำต้มยำกุ้งใหม่ แซบยิ่งขึ้น!

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 16:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้พัฒนาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ยำยำ" รสต้มยำกุ้งโฉมใหม่ ให้แซบเข้ม ครบเครื่องต้มยำมากยิ่งขึ้น โดยมีรสชาติเข้มข้นเผ็ดร้อน โดดเด่นด้วยกลิ่นหอมของเครื่องต้มยำ ตะไคร้และใบมะกรูด มีรสชาติของความเป็นต้มยำที่แท้จริง พร้อมทั้งปรับเปลี่ยนรูปโฉมของซองให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยเอกลักษณ์ "กุ้งแม่น้ำตัวเดียว" ตัวโตบนหน้าซอง โดยเริ่มออกวางตลาดให้ผู้บริโภคได้ท้าพิสูจน์ความแซบเข้ม...ครบเครื่องแล้ว
นางสาวสุวรรณดี ไชยวรุตม์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด 3 บริษัท บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะเซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงรายละเอียดของการพัฒนาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป "ยำยำ" รสต้มยำกุ้งโฉมใหม่ว่า " เนื่องจากต้มยำเป็นอาหารยอดนิยมของชาวไทยและได้กลายเป็นอาหารที่รู้จักแพร่หลายไปทั่วโลกจนเรียกได้ว่าเป็น 1 ใน 3 ของ อาหารประเภทซุปของโลกที่ถูกจัดอันดับเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอย่างไม่เสื่อมคลาย ดังนั้นหากพูดถึงต้มยำแล้ว ต้นตำรับของต้มยำก็คือ ต้มยำกุ้งนั่นเอง ปัจจุบันนี้ตลาดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในหมวดของต้มยำมีมากกว่า 40 % "ยำยำ" ต้มยำกุ้งเป็นอันดับที่ 2 ใน หมวดต้มยำกุ้งคือ มีส่วนแบ่งในหมวดต้มยำประมาณ 8 % และจากการวางตลาด "ยำยำ" ต้มยำกุ้งโฉมใหม่ บริษัทฯมุ่งหวังที่จะเพิ่มส่วนแบ่งเป็น 15%
สำหรับส่วนแบ่งการตลาดของ "ยำยำ" ในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 20 % โดยคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเพิ่มขึ้น 20 % สูงกว่าอัตราการเจริญเติบโตประมาณ 4-5 % ซึ่งยอดขายของ"ยำยำ"ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นนี้มาจาก"ยำยำ"ต้มยำกุ้งใหม่ และ "ยำยำ"จัมโบ้หมูสับซึ่งเป็นอันดับที่ 2 ในหมวดของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสหมูอันเป็นตลาดใหญ่อันดับ 2 รองจากรสต้มยำ ทั้งนี้บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปรสต้มยำและรสหมูสับทั้ง 2 รส มีสัดส่วนมากกว่า 60 % ของทั้งตลาด และบริษัทฯคาดว่าสินค้าใหม่จะสร้างสีสันให้กับตลาดอีกครั้งหนึ่งในปีนี้
นางสาวสุวรรณดี ยังกล่าวต่อไปว่า " บริษัทฯ มีนโยบาย 3 ประการ ในการออกสินค้าใหม่ คือ จะต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพทั้งในด้านรสชาติและเส้นบะหมี่ซึ่งเป็น 2 ส่วนประกอบสำคัญของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป อีกทั้งจะต้องมีเอกลักษณ์ความแปลกใหม่ และมีคุณค่าทางโภชนาการ โดยบริษัทฯ มี นโยบายที่จะออกสินค้าใหม่ในทุกๆ ไตรมาสหรือทุกๆครึ่งปี โดยแนวคิดของสินค้าใหม่ของ"ยำยำ"มิใช่เป็นเพียงแค่การพัฒนารสชาติใหม่ๆเป็นรายแรกของตลาดเท่านั้น แต่ยังคงเน้นหนักในการพัฒนารูปแบบของเส้นบะหมี่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็นเส้นแบนที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในปีที่ผ่านมา และเส้นที่ผลิตจากแป้งโฮลวีดหรือแป้งข้าวสาลีที่ได้จากการโม่เมล็ดข้าวสาลีที่ยังไม่ได้ขัดเอารำหรือผิวสีน้ำตาลออก บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปผลิตจากแป้งโฮลวีดนั้นมีเส้นใยอาหารสูงกว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทั่วไป และ "ยำยำ" ไชน่าช็อป โดยมีสองรสชาติคือรสเห็ดหอมซึ่งได้วางตลาดไปเมื่อเดือนกันยายน 2543 และได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีทั้งในด้านความเหนียวนุ่มของเส้น และความหอมหวานของน้ำซุปเห็ดหอมอีกทั้งยังมีเนื้อเห็ดหอมจริงๆบรรจุอยู่ในซอง และปัจจุบันกำลังจะวางตลาด "ยำยำ ไชน่าช็อป" รสหมูย่างในเดือนกรกฎาคม 2544 นี้ "
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
นันทนา หาญทวีชัย ,พัทธ์ธีรา คงยิ่ง
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)จำกัด
โทร. 664-9700 ต่อ 1605 ,1603--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ