ธนาคารกรุงไทยให้สินเชื่อผู้ตกงานเพื่อประกอบอาชีพใหม่

ข่าวทั่วไป Friday December 7, 2001 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ธ.ค.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเริ่มให้บริการสินเชื่อส่งเสริมอาชีพใหม่ แก่ผู้ตกงาน แรงงานที่เดินทางกลับจากต่างประเทศ และผู้จบใหม่แล้ว สามารถกู้ได้สูงสุดรายละ 1 แสนบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 12 ต่อปี ผ่อนชำระภายใน 3 ปี
นายอัสนี ทรัพยวณิช ผู้จัดการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้สาขาต่างๆของธนาคารกรุงไทยเริ่มให้บริการสินเชื่อส่งเสริมอาชีพใหม่แล้ว โดยผู้ตกงานที่ถูกเลิกจ้าง โดยไม่มีความผิด หรือบกพร่องในหน้าที่ และแรงงานที่เดินทางกลับจากการไปทำงานต่างประเทศ รวมทั้งผู้จบการศึกษาตามโครงการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา แต่ยังไม่มีงานทำ สามารถขอกู้เพื่อประกอบการผลิต และการค้าเป็นอาชีพใหม่ โดยผู้กู้ต้องมีประสบการณ์ หรือผ่านการฝึกอบรมเกี่ยวกับการประกอบอาชีพใหม่จากหน่วยงานราชการ สามารถกู้ได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2545
ลักษณะเงินกู้เป็นเงินกู้ประจำ ธนาคารให้กู้สูงสุดรายละ 1 แสนบาท อัตราดอกเบี้ย 12% ต่อปี ผ่อนชำระต้นเงินพร้อมดอกเบี้ยเดือนละเท่าๆกัน ให้เสร็จสิ้นภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 ปี ใช้บุคคลค้ำประกัน โดยผู้กู้และผู้ค้ำประกันจัดเป็นกลุ่มๆละ 3-5 คน เพื่อกู้และค้ำประกันซึ่งกันและกัน
นายอัสนี ทรัพยวณิช กล่าวว่าธนาคารไม่ได้ตั้งวงเงินสำหรับสินเชื่อส่งเสริมอาชีพใหม่ แต่จะพยายามปล่อยสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ตกงานให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพราะธนาคารมีความต้องการที่จะร่วมแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ