ธ.ก.ส. ประกาศเกียรติคุณเกษตรกรลูกค้าชั้นดี มอบ "บัตรเอกสิทธิ" พร้อมสิทธิพิเศษเพียบ

ข่าวทั่วไป Friday February 2, 2001 12:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ก.พ.--ธ.ก.ส.
ธ.ก.ส. มอบบัตรเอกสิทธิ์ให้เกษตรกรลูกค้าชั้นดีที่รักษาวินัยทางการเงินได้เป็นเลิศ ใครได้บัตรได้ลดดอกเบี้ยเงินกู้พร้อมสิทธิพิเศษมหาศาล
นายเอ็นนู ซื่อสุวรรณ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า นอกจากการดูแลแก้ไขปัญหา
ให้กับเกษตรกรลูกค้าซึ่งไม่อยู่ในวิสัยที่จะชำระหนี้คืนได้ตามปกติแล้ว ในส่วนของเกษตรกรลูกค้าที่มีวินัยทางการเงิน สิ่งที่ ธ.ก.ส.ให้ความสำคัญเป็น
อย่างยิ่งก็คือ การส่งเสริมการดูแลรักษาเกษตรกรลูกค้าชั้นดีเหล่านี้ควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้เพื่อความเสมอภาคในหมู่เกษตรกรที่เป็นลูกค้า ธ.ก.ส. และ
ขจัดความรู้สึกในข้อที่ว่าทำไมจะต้องดูแลแก้ไขเฉพาะแต่เกษตรกรชั้นดดีไว้ตลอดไป เพราะนอกจากความภาคภูมิใจในตัวเองแล้ว ยังได้รับผลตอบแทน
คุณงามความดีในรูปของสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ อีกมากมายจาก ธ.ก.ส.
นายเอ็นนู เปิดเผยต่อไปว่า เกษตรกรลูกค้าชั้นดีของ ธ.ก.ส. ซึ่งในที่นี้หมายถึงเกษตรกรลูกค้าที่มีวินัยทางการเงิน กล่าวคือ ไม่มีข้อ
บกพร่องในเรื่องประวัติการชำระหนี้ เกษตรกรลูกค้าชั้นดีเหล่านี้ จะได้รับประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณและบัตรเอกสิทธิ์แสดงความเป็นเกษตรกร
ลูกค้าชั้นดีของ ธ.ก.ส. บัตรเอกสิทธิ์ดังกล่าวนอกจากความภาคภูมิในที่ได้รับแล้ว ยังเป็นบัตรรับรองความเป็นเกษตรกรที่สามารถใช้แสดงตนเพื่อเข้า
ร่วมในโครงการต่าง ๆ ของ รัฐบาลได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังจะได้สิทธิพิเศษจาก ธ.ก.ส. โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะได้รับการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้
ลงอย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 1% เมื่อรักษาความเป็นเกษตรกรลูกค้าชั้นดีไว้ได้ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ศกนี้ เป็นต้นไป
สำหรับสิทธิพิเศษอื่น ๆ นั้น นายเอ็นนู กล่าวเพิ่มเติมว่า เกษตรกรลูกค้าที่เป็นเจ้าของบัตรเอกสิทธิ์ จะได้รับบริการพิเศษเมื่อติดต่อธุรกิจกับ
ธ.ก.ส. ได้รับเงินกู้เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายมากกว่าเกณฑ์ปกติที่เคยได้ มีบริการรับปรึกษาปัญหากฎหมายโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ได้รับส่วนลดพิเศษจากสถาน
พยาบาลต่าง ๆ ที่ ธ.ก.ส. ขอความร่วมมือไว้ มีโอกาสได้รับทุนการศึกษาสำหรับบุตรหลาน ทุนดูงานสำหรับตนเอง ได้รับการประกันชีวิตและสุขภาพ
รวมทั้งสิทธิพิเศษอื่น ๆ ที่ ธ.ก.ส. แต่ละสาขาจะพิจารณามอบให้เป็นพิเศษแตกต่างไปจากเกษตรกรลูกค้าทั่ว ๆ ไป เช่น ได้รับส่วนลดเมื่อซื้อปัจจัยการ
ผลิตจากสหกรณ์การเกษตรเพื่อการตลาดลูกค้า ธ.ก.ส. หรือ สกต. เป็นต้น
------------------------------
สถิติการจัดชั้นเกษตรกรลูกค้า ธ.ก.ส.
ณ 31 ธันวาคม 2544
ชั้นลูกค้า จำนวน จำนวนหนี้เงินกู้
เกษตรกรลูกค้าชั้นดี (รวม) 1,605,757 105,239
(A+AA+AAA)
เกษตรกรลูกค้าชั้นทั่วไป 590,614 75,795
(B)
เกษตรกรที่มีปัญหาหนี้ค้างชำระ 660,388 35,653
รวม 2,856,759 216,687--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ