ททท. ชูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนกระตุ้นนักธุรกิจไทย และชุมชน ร่วมใจพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยว

ข่าวท่องเที่ยว Friday August 17, 2001 13:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--ลีโอ เบอร์เนทท์
รายงานข่าวจาก บริษัท ลีโอ เบอร์เนทท์ จำกัด เปิดเผยว่า ในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 41 ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท.) ทางบริษัทฯ ได้รับมอบหมายจากททท. ให้สร้างสรรค์ภาพยนตร์ เพื่อรณรงค์ให้คนไทยเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและกระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกและร่วมมือร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวในการผลักดันให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเติบโตยิ่งขึ้นเพื่อทั้งนี้ถือว่าเป็นแนวทางการดำเนินงานของททท.ในปีนี้ที่ต้องการจะให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวของไทยมีการขยายตัวเพื่อเสริมสร้างรายได้ให้กับประเทศมากขึ้นอันเป็นการฟื้นฟูสภาพเศรษฐกิจและสังคมโดยรวมของประเทศตามนโยบายของรัฐบาล
สำหรับภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ใช้ชื่อว่า "Growth" ความยาว60วินาทีและตัดออกเป็นความยาว15วินาทีจำนวน4เรื่อง ภาพยนตร์ดังกล่าว จะมีการนำเสนอเนื้อหาเกี่ยวกับความสำเร็จด้านต่างๆของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยสื่อถึงบทบาทและความสำคัญของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีผลต่อเศรษฐกิจและการรักษาสังคมไทยให้ยั่งยืน อาทิ ประเทศไทยมีจำนวนนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวปีละกว่า 60 ล้านคน สามารถสร้างรายได้ให้กับประเทศจำนวนมาก ส่งผลให้อุตสาหกรรมพื้นบ้านมีการพัฒนาและเติบโต เกิดอัตราการจ้างงานเพิ่มขึ้น รวมไปถึงการฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และโครงการทางวัฒนธรรม ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นผลมาจากการร่วมมือของคนไทยในชุมชนต่างๆ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ช่วยกันผลักดันให้เกิดขึ้น และภาพเหล่านี้จะยังคงขยายผลต่อไปในวงกว้างอย่างต่อเนื่องแบบยั่งยืน หากทุกคนยังคงให้ความร่วมมือในการผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยให้เติบโตมากยิ่งขึ้น
เนื้อหาเหล่านี้ จะเล่าเรื่องผ่านภาพของสถานที่ท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรมและประเพณี ตลอดจนอาชีพพื้นบ้านและความงดงามของทรัพยากรทางธรรมชาติ อาทิ คลองอัมพวา จ.สมุทรสาคร ศูนย์ส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ พระธาตุหริภุณไชย และซุ้มประตูท่าเมือง จ.ลำพูน
การถ่ายทำภาพยนตร์ชุดนี้ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามแล้ว ทางทีมงานยังเน้นภาพที่สะท้อนถึงขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยที่หาดูได้ยาก โดยได้มีการจัดฉากขบวนแห่ สรงน้ำพระธาตุหริภุณไชย ซึ่งเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีที่เก่าแก่ของไทย และในฉากนี้มีผู้เข้าร่วมขบวนจำนวนกว่า 400 คน มีการแต่งกายและการจัดเตรียมพิธีต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่และถูกต้องตามประเพณีทุกประการ โดยจะมีขบวนกลองชัยยะมงคล ขบวนกลองสะบัดชัย ขบวนกลองหลวง สลุงหลวง ขบวนฟ้อนเล็บ ขบวนร่วมและพัดโบกที่สง่างาม ซึ่งทุกขั้นตอนของการเตรียมการและถ่ายทำทางบริษัทฯได้รับคำปรึกษาและความร่วมมือจากหน่วยงานราชการและประชาชนใน อ.เมือง จ.ลำพูน เป็นอย่างดี
ภาพยนตร์โฆษณาชุด "Growth" ที่สร้างขึ้นในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 41 ของ ททท.นี้ จะเริ่มเผยแพร่ทางสื่อโทรทัศน์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2544 เป็นต้นไป และสื่อในโรงภาพยนตร์ ซึ่งจะเริ่มเผยแพร่ในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ พร้อมกับภาพยนตร์เรื่องสุริโยไท ซึ่งคนไทยทุกคนรอชมอยู่ เพื่อให้ทุกคนได้เห็นภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้และเกิดจิตสำนึกในการผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เติบโตยิ่งขึ้นไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ