ซีเกท แนะนำ DISKSTOR ไดร์ฟแบบ USB รุ่นแรก เหมาะสำหรับการใช้เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลภายนอก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 3, 2001 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
รายงานข่าวจากซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เปิดเผยว่า ซีเกทได้ประกาศเปิดตัว DiskStor ซึ่งเป็นฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟแบบภายนอกที่มีอินเตอร์เฟซแบบ USB ที่มาสามารถนำไปใช้งานได้ง่าย ทั้งมาพร้อมกับซอฟต์แวร์ ACDSee ที่ใช้สำหรับจัดการรูปภาพดิจิตอลและโปรแกรม Datakeeper ที่เป็นโปรแกรมจัดการข้อมูล เพื่อความทำให้สามารถการเก็บข้อมูลเป็นไปอย่างปลอดภัยและให้การปกป้องข้อมูลหรือไฟล์ที่มีความสำคัญแบบ on-the-fly ด้วยความจุขนาด 20 และ 40 กิกะไบต์ ทำให้สามารถขยายเนื้อที่เก็บข้อมูลได้อย่างเพียงพอโดยไม่ต้องไขน็อตเปิดฝาเครื่องคอมพิวเตอร์ ซึ่งง่ายแก่การเพิ่มแหล่งเก็บข้อมูลภายนอกสำหรับเครื่องพีซีที่ใช้ระบบวินโดว์ทั้งแบบตั้งโต๊ะ, notebook หรือเครื่องเซิร์ฟเวอร์ที่มีอินเตอร์เฟซแบบ USB
มร. บ็อบ ฮอว์กิ้นส์ ผู้อำนวยการบริหารผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซีเกท RSS กล่าวว่า "การเจริญเติบโตของความต้องการในการเคลื่อนย้ายข้อมูลขนาดใหญ่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง DiskStor เป็นผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสะดวกในการใช้งาน, สามารถเคลื่อนย้ายและใช้งานข้อมูลหรือไฟล์ขนาดใหญ่ เช่น ภาพถ่าย, วิดีโอ และเพลงเป็นต้น ไปใช้งานในที่ต่างกันได้ ด้วยอินเตอร์เฟสที่ง่ายแก่การติดตั้งชนิด USB 1.1 ทำให้ DiskStor สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก, เก็บและเข้าถึงข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้ผู้ใช้สามารถแชร์ข้อมูลได้อย่างรวดเร็วและน่าเชื่อถือภายใต้ชื่อผลิตภัณฑ์ซีเกท"
บริษัท ซีเกท RSS วางจำหน่าย DiskStor ในตลาดอเมริกาสองรุ่น คือ DiskStor20 (STH6201U-R) ขนาด 20 กิกะไบต์ และ DiskStor40 (STH6401U-R) ขนาด 40 กิกะไบต์ นอกจากนั้นยังมีรุ่นที่ผลิตสำหรับประเทศในแถบยุโรปและเอเชียแปซิฟิคอีกด้วย โดยราคาจำหน่ายในตลาดอเมริกาเท่ากับ 269 และ 349 ดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ
คุณสมบัติเฉพาะของ DiskStor ประกอบไปด้วย
* ฮาร์ดไดร์ฟของซีเกทขนาด 20 หรือ 40 กิกะไบต์ ที่มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลสูงสุด 12 เมกะบิตต่อวินาที
* มาพร้อมกับแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์บนวินโดว์สำหรับใช้จัดการข้อมูล (โปรแกรม Datakeeper ของบริษัท PowerQuest) และรูปภาพดิจิตอล ทั้งการเรียกดูและเปลี่ยนแปลงแก้ไข ซึ่งสามารถทำได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว (โปรแกรม ACDSee ของบริษัท ACD Systems)
* ขาตั้งแบบแนวตั้งและฮาร์ดไดร์ฟแบบติดตั้งในแนวตั้ง, แผ่นซีดีโปรแกรมที่มีทั้งแอพพลิเคชันซอฟต์แวร์, ไดรเวอร์ และคู่มือการใช้งานแบบหลายภาษา
* ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองว่ามีคุณสมบัติตรงตามมาตรฐาน USB 1.1 และสามารถทำงานร่วมกับเครื่องตั้งโต๊ะที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows98, 2000 Professional และ Windows Me และเครื่องโน้ตบุ๊คหรือเซิร์ฟเวอร์ที่มีอินเตอร์เฟสแบบ USB ให้ใช้งาน
* รับประกัน 2 ปี จาก Seagate RSS
DiskStor ของซีเกท มีวางจำหน่ายทั่วไปผ่านทางร้านค้าทั่วไป, VARs, ผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้ง หากต้องการรายละเอียดของ DiskStor เพิ่มเติมสามารถหาอ่านได้ที่ http://buytape.seagate.com/diskstor
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทปไดร์ฟ, แคทริดเก็บข้อมูล และอุปกรณ์อื่นๆของ RSS สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของซีเกท www.seagate.com หากลูกค้าอยู่ในอเมริกาสามารถเลือกซื้อสินค้าของ RSS ได้บนอินเทอร์เน็ตที่เว็บไซต์ http://buytape.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ