นักลงทุนสนใจหุ้นกู้ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จองเกิน 4 เท่า

ข่าวทั่วไป Wednesday November 28, 2001 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ย.--แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์
สืบเนื่องจากการทำ Road Show ของผู้บริหารบริษัท แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ แก่นักลงทุนรวมทั้งข้อมูลรายละเอียดของหุ้นกู้ที่จะออกซึ่งมีอายุ 5 ปี มูลค่ารวม 1,500 ล้านบาท โดยมีธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ แอสเซท พลัส จำกัด เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นกู้ ซึ่งบริษัทฯ ได้กำหนดสัดส่วนที่จะขายให้แก่นักลงทุนประเภทสถาบันครึ่งหนึ่ง (750 ล้านบาท) ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะขายให้แก่นักลงทุนประเภทบุคคล ทั้งนี้นักลงทุนประเภทสถาบันจะต้องแจ้งความจำนงค์ขอซื้อหุ้นกู้นี้ภายในวันที่ 27 พ.ย. 44 นี้
นายอดิศร ธนนันท์นราพูล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ได้รายงานให้ทราบถึงผลของการทำ Book Building ว่า มีนักลงทุนประเภทสถาบันแสดงความจำนงค์เข้ามาเพื่อขอจองซื้อหุ้นกู้ ในปริมาณที่สูงกว่าจำนวนที่บริษัทฯ จะนำออกจำหน่ายถึง 4 เท่าตัว ณ ระดับอัตราดอกเบี้ย 5.5% [ดอกเบี้ยเงินฝาก 3 เดือน (ปัจจุบัน = 2.5%) + 3% = 5.5%
] โดยเป็นการจองซื้อ ณ ระดับต่ำสุดของช่วงดอกเบี้ยที่บริษัทฯ กำหนดไว้ที่อัตราระหว่าง 5.5% - 6.5%
ในส่วนของนักลงทุนประเภทบุคคลซึ่งบริษัทฯ ได้กำหนดให้จองซื้อและชำระเงินภายในวันที่ 4 ธ.ค. 44 นี้ นายอดิศร ให้ความเห็นว่า คงจะได้รับการจองซื้อหมดในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน เพราะอัตราดอกเบี้ยที่ 5.5% นี้ เป็นอัตราที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำถึงเกือบ 3% โดยทางด้านบริษัทฯ เองก็สามารถประหยัดต้นทุนทางการเงินส่วนนี้ลงได้ 2% หรือประมาณ 30 ล้านบาทต่อปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทร.0-2237-8900-3--จบ--
-ตม-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ