เขตหนองแขมพัฒนาศักยภาพด้านการให้บริการ One Stop Service

ข่าวทั่วไป Thursday December 20, 2001 13:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.44 เวลา 08.40 น. ที่สำนักงานเขตหนองแขม นายมุดตาฝ้า หมันงะ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการอบรมหลักสูตร “ศิลปะการพูดเพื่อการให้บริการและประสานงาน” รุ่นที่ 9 โดยมี น.ส.นินนาท ธรรมิกนาท ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และนายสิทธิรัตน์ ถ้ำสุวรรณ ผู้อำนวยการเขตหนองแขม ร่วมพิธีเปิด
ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาข้าราชการ กทม. กล่าวว่า การจัดอบรมตามหลักสูตรศิลปะการพูดเพื่อการบริการ และประสานงาน มุ่งหวังที่จะให้ข้าราชการและลูกจ้างที่ปฏิบัติงานอยู่ ณ ศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) มีเทคนิคและทักษะด้านการพูดที่จะให้บริการประชาชน ด้วยบุคลิก ท่าทีที่เป็นมิตรและอบอุ่น ซึ่งประชาชนสามารถรู้สึกได้ถึงความห่วงใย ความเอื้ออาทรของข้าราชการที่มีต่อประชาชนในการช่วยประชาชนแก้ไขปัญหาต่างๆ อย่างโอบอ้อมอารีและจริงใจ ซึ่งนำมาสู่ให้การบริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จของกรุงเทพมหานครที่สมบูรณ์แบบ สมกับที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ สำหรับการจัดการฝึกอบรมตามหลักสูตรนี้ มี 13 รุ่น รวม 1,040 คน ครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 9 ผู้เข้าอบรมประกอบด้วยข้าราชการและลูกจ้างของสำนักงานเขตหนองแขม จำนวน 80 คน แบ่งเป็น ภาคเช้าและภาคบ่าย ภาคละ 40 คน เป็นการฝึกอบรมแบบไป-กลับ 1 วัน ซึ่งผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้จากวิทยากรผู้ทรง คุณวุฒิ ที่มีความรู้ความสามารถเกี่ยวกับศิลปะทางการพูด
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครมีหน้าที่หลักประการหนึ่ง คือ การให้บริการประชาชน และ ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับประชาชนผู้มาใช้บริการด้วย สำหรับการให้บริการศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ต้องปลูกฝังและสร้างสำนึกที่ดีของผู้ให้บริการ เพื่อที่จะให้บริการประชาชนได้อย่างเป็นมิตรและเป็นกันเอง ตลอดจนต้องอำนวยความสะดวก ความรวดเร็ว และแม่นยำในการให้บริการอีกด้วย ขณะนี้สถานที่ให้บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) ของสำนักงานเขตหนองแขมนั้นเสร็จสมบูรณ์และพร้อมให้บริการประชาชนแล้ว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องจัดให้มีการอบรม เพื่อพัฒนาศักยภาพให้แก่ผู้ให้บริการ อีกทั้งเป็นการเสริมทักษะในเรื่องของการพูดในการให้บริการ และเป็นการเตรียมความพร้อมในการให้บริการประชาชนต่อไป ตนหวังว่าผู้เข้าอบรมจะได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับจากการอบรมครั้งนี้ไปพัฒนาการให้บริการประชาชน อีกทั้งผู้รับการอบรมยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อีกด้วยด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ