โตโยต้า เพิ่มศักยภาพในการบริการ เปิดโชว์รูมขอนแก่นยิ่งใหญ่เป็นแห่งที่ 234 ของประเทศไทย

ข่าวยานยนต์ Wednesday December 13, 2000 16:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ธ.ค.--โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า ขอนแก่นผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ทำพิธีเปิดโชว์รูม และอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ เป็นแห่งที่ 234 ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดของโตโยต้า ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับเกียรติจาก นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และ นาย โยชิอะคิ มูรามัตซึ ประธานบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในพิธี
โชว์รูมและอาคารสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ของ บริษัท โตโยต้าขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 548 หมู่ 12 ถ.มิตรภาพ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่นเป็นอาคาร 6 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ 25 ไร่ ประกอบด้วย โชว์รูม 2 ชั้นที่โอ่อ่า และทันสมัยที่สุด พร้อมช่องจอดซ่อม 68 ช่อง และอู่ซ่อมสี 35 ช่อง ด้วยมูลค่าการลงทุนทั้งสิ้น 383 ล้านบาท นับเป็นการเดินหน้าก้าวสำคัญของบริษัทฯ ที่แสดงให้เห็น ถึงความมุ่งมั่นพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของตัวแทนจำหน่ายโตโยต้า
บริษัท โตโยต้า ขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการ แต่งตั้งอย่างเป็นทางการแห่งแรกของโตโยต้าในประเทศไทย เปิดทำการครั้งแรกในเดือนมีนาคม ปีพ.ศ. 2500 ปัจจุบันมียอดจำหน่ายรถยนต์โตโยต้าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของภาคอีสาน ด้วยส่วนแบ่งการตลาดภายในจังหวัด 29.3 % โดยเป็นรถยนต์นั่ง 29.5 % และรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ 70.5 %
รายชื่อผู้บริหารมีดังต่อไปนี้
1. คุณชอุ่ม คุณวาสี ประธานกรรมการ 2. คุณกิตติ สงวนตระกูล กรรมการผู้จัดการ 3. คุณชุติมา สงวนตระกูล กรรมการ 4. คุณโชคชัย คุณวาสี กรรมการ 5. คุณสุชาดา คุณวาสี กรรมการ
บริษัท โตโยต้า ขอนแก่น ผู้จำหน่ายโตโยต้า จำกัด มีโชว์รูมมาตรฐานทั้งสิ้น 4 โชว์รูม ได้แ??
1. โชว์รูม สำนักงานใหญ่ (แห่งเดิม) อ.เมือง เปิดทำการในปี พ.ศ. 25152. โชว์รูม อ.บ้านไผ่ เปิดทำการในปี พ.ศ. 2525 3. โชว์รูม อ.กระนวน เปิดทำการในปี พ.ศ 2538 4. โชว์รูม อ.ชุมแพ เปิดทำการในปี พ.ศ. 2539
โดยโชว์รูม และสำนักงานใหญ่แห่งใหม่นี้ จะเปิดทำการแทนโชว์รูม และสำนักงานใหญ่แห่งเดิม ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2543 เป็นต้นไป
ในปี 2543 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ทำพิธีเปิดโชว์รูมใหม่ จำนวนทั้งสิ้น 5 โชว์รูม ได้แก่
1. โตโยต้า พาราซัมมิต สาขาบางปิ้ง 2. โตโยต้า พาราวินเซอร์ สาขาบางซ่อน 3. โตโยต้า พาราวินเซอร์ สาขาศรีนครินทร์ 4. โตโยต้า เพชรบุรี สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ 5. โตโยต้า ขอนแก่น สำนักงานใหญ่แห่งใหม่
ปัจจุบัน โตโยต้ามีโชว์รูมทั้งสิ้น 234 โชว์รูม พร้อมศูนย์บริการมาตรฐาน 210 แห่งและอู่ซ่อมสี 52 แห่ง ครอบคลุมให้บริการมากที่สุดทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทยด้วยมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ