ยักษ์ใหญ่ไอทีเปิดตัวสินค้าใหม่ในงาน COMTECH Thailand 2001

ข่าวทั่วไป Tuesday October 2, 2001 14:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ZDNETTHAILAND
หลายค่ายยักษ์ในวงการไอทีเริ่มตั้งแต่ไมโครซอฟท์จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุด Windows XP ในวันที่ 4-7 ตุลาคม 2544 ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 23 ตุลาคม 2544 หลังจากซุ่มพัฒนามานาน โดยเวอร์ชั่นใหม่นี้มีการปรับปรุงใหม่หลายจุดด้วยกัน เริ่มตั้งแต่หน้าตาอินเตอร์เฟซซึ่งยกเครื่องใหม่หมดภายใต้ชื่อ “Luna ” โดยมีสีสันที่อ่อนละมุนกว่าเดิม มีไอคอนที่ใหญ่กว่าและดูทันสมัย มีเมนูสตาร์ทแบบใหม่ที่สามารถปรับแต่งให้เข้ากับผู้ใช้แต่ละคน นอกจากนี้การเชื่อมต่อกับเครือข่าย สามารถทำให้สำเร็จผ่านวิซาร์ดอื่นอีกสองตัว ได้แก่ Internet Connection Sharing (ICS) ซึ่งอนุญาตให้บุคคลต่างๆ ใช้การเชื่อมต่อความเร็วสูงร่วมกันได้ง่าย และ Connectivity ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์เครื่องอื่นในเครือข่าย LAN และ VPN เป็นไปอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เป็นฟีเจอร์ชั้นสูงมาช่วยให้ Windows XP มีประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเวอร์ชั่นที่ผ่านมา
ทางด้านอินเทลจะเปิดเวิร์กชอปให้ผู้ชมงานได้สัมผัสกับพลังความเร็วของเพนเทียม โฟร์ รุ่นล่าสุด ที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้คอมพิวเตอร์เดสก์ทอป สามารถท่องอินเทอร์เนตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เล่นเพลง หรือภาพวีดีโอผ่านอินเทอร์เนตอย่างนุ่มนวลต่อเนื่องเพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก ทั้งยังสามารถแสดงผลภาพสามมิติ การจดจำคำพูด และเข้ารหัส MP3 ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้เนื่องมาจาก เพนเทียม โฟร์ ได้มีการพัฒนาสถาปัตยกรรมย่อยแบบล่าสุดที่ช่วยทำให้โพรเพสเซอร์มีสมรรถนะสูงขึ้น ทั้งทางด้านความเร็วในการประมวลและจัดการคำสั่ง สามารถจัดการกับคำสั่งได้กว่า 100 คำสั่งในเวลาเดียวกัน และการมีช่องทางส่งข้อมูลที่ลึกมากขึ้นกว่าเดิมเป็นสองเท่า เป็นต้น
นอกจากนี้ Autodesk ก็เตรียมเปิดตัวนิทรรศการสำหรับชาว CAD ครั้งยิ่งใหญ่ โดยขนโซลูชั่น และซอฟท์แวร์ใหม่ๆ มาแสดงโดยเฉพาะ AutoCAD 2002 ที่มาพร้อมกับคุณประโยชน์ที่เพิ่มขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกแบบ และการวาดเขียน โดยผู้ร่วมงานสามรถทดลองใช้ได้ด้วยตนเองภายในงาน ทั้งนี้ Autodesk ยังจัดกิจกรรมที่สนับสนุนงานต่างๆ อาทิ งานออกแบบเครื่องกล งานออกแบบสถาปัตยกรรม การทำแผนที่ ซึ่งใช้กับระบบ GIS และ GPS และการทำภาพจำลองเสมือนจริง รวมไปถึงการทำวีดีโอ
การแสดงนวัตกรรมใหม่ๆ เหล่านี้มีขึ้นที่งาน COMTECH Thailand 2001 ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคมนี้ โดยทางไมโครซอฟท์จะมีการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ที่สนใจ และแจกซีดี Windows XP เบต้าสุดท้ายให้ไปทดลองใช้ฟรีแก่ผู้ร่วมเข้าฟังการสัมมนาด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ