ม.ธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม: เช่าซื้อ บัตรเครดิต และบ้านจัดสรร"

ข่าวทั่วไป Friday September 22, 2000 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาทางวิชาการ เรื่อง "ข้อสัญญาที่ไม่เป็นธรรม: เช่าซื้อ บัตรเครดิต และบ้านจัดสรร" วันที่ 26 กันยายน นี้
คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดสัมมนาทางวิชาการเรื่อง "ข้อสัญญาที่ไม่เป็น ธรรม: เช่าซื้อ บัตรเครดิต และบ้านจัดสรร" ในวันอังคารที่ 26 กันยายน 2543 เวลา 13.00 — 16.45 น. ณ ห้องประชุม ศาสตราจารย์ จิตติ ติงศภัทิย์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์
การสัมมนาครั้งนี้ จัดขึ้นเนื่องจาก พระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ.2522 ได้ให้อำนาจแก่ คณะกรรมการ ว่าด้วยสัญญามีอำนาจ ประกาศควบคุม ธุรกิจที่สำคัญบางประเภท ให้ผู้ประกอบการ มีหน้าที่แจ้งข้อมูล หรือกระทำการใดๆ เพื่อให้ประชาชน ที่ต้องการ เข้าทำสัญญา ได้ทราบ และตระหนักถึงข้อสัญญา ในสัญญาดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจ เข้าทำสัญญา อันถือว่า เป็นการคุ้มครองประโยชน์ ของประชาชนทั่วไป ซึ่งในปัจจุบัน ได้มีประกาศ ของคณะกรรมการดังกล่าว ให้ธุรกิจเช่าซื้อ รถยนต์และ รถจักรยานยนต์ บัตรเครดิต และบ้านจัดสรร ต้องเป็นธุรกิจ ที่อยู่ในการควบคุม การทำสัญญา คณะนิติศาสตร์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ของข้อสัญญานั้น จึงกำหนดจัดสัมมนาขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนา ได้ทราบถึงหน้าที่ และสภาพบังคับ ของผู้ประกอบการ ในธุรกิจที่ควบคุม ข้อสัญญา ในสัญญาสำเร็จรูปปัจจุบัน ว่ามีข้อใด ที่ขัดต่อประกาศ อันถือว่า เป็นข้อสัญญา ที่ไม่เป็นธรรม และต้องปรับปรุง ให้ทราบถึง ผลของข้อสัญญา และความรับผิด ของผู้ประกอบการ ต่อการไม่ดำเนินการ ตามประกาศ และเป็นการเผยแพร่ ความรู้ทางวิชาการ ตลอดจนปัญหาทางปฏิบัติ ในเรื่องข้อสัญญา ที่ไม่เป็นธรรม แก่ประชาชนโดยทั่วไป
คณะวิทยากรผู้ร่วมสัมมนา ประกอบด้วย รองศาสตราจารย์ ดร. ดาราพร ถิระวัฒน์ รองศาสตราจารย์ สุดา วิศรุตพิชญ์ ดร. พินัย ณ นคร คุณอนุวัฒน์ ธรมธัช และ คุณวรินทร์ เทียมจรัส ดำเนินรายการโดย รองศาสตราจารย์ ณรงค์ ใจหาญ
คณะนิติศาสตร์ ขอเชิญผู้สนใจทุกท่าน เข้าฟังการสัมมนาในวัน เวลา และสถานที่ ดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องเสียค่าลงทะเบียน แต่อย่างใด หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ทางโทรศัพท์หมายเลข 613-2128 ในวันและเวลาราชการ--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ