กทม. สร้างเส้นทางเดินเที่ยวรอบเกาะรัตนโกสินทร์และปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนข้าวสาร

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday March 8, 2000 11:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มี.ค.--ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร
นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกทม. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะผู้บริหารกทม. เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 43 มีมติเห็นชอบให้กทม. โดยสำนักงานเขตพระนครและศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ดำเนินโครงการเพื่อส่งเสริมงานบริการการท่องเที่ยว 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเส้นทางเดินเท้าเพื่อการท่องเที่ยวในเกาะรัตนโกสินทร์ และโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนข้าวสาร โดยกำหนดดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 60 วัน เพื่ออำนวยประโยชน์แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว
สำหรับโครงการเส้นทางเดินเท้านั้นจะดำเนินการใน 3 เส้นทาง คือ เส้นทางบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ชั้นใน วัดพระแก้ว พระบรมมหาราชวัง, เส้นทางไปวัดสุทัศน์ แพร่งภูธร และรอบศาลาว่าการกทม., และเส้นทางถนนพระอาทิตย์ บางลำภู ป้อมพระสุเมรุ โดยจะจัดทำป้ายบอกแผนที่บริเวณจุดเริ่มต้นทั้ง 3 เส้นทาง และตลอดทางเดินจะมีหมุดแสดงบอกเส้นทางเป็นระยะ พร้อมทั้งมีป้ายบอกประวัติความเป็นมาและความสำคัญของสถานที่สำคัญๆ ในเส้นทางนั้นๆ เป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อส่งเสริมนักเที่ยวที่เดินเท้าให้เดินทางสะดวกขึ้น ทั้งนี้กทม. จะประสานกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อกำหนดเรื่องรูปแบบของป้ายและจุดที่จะติดตั้งเพื่อเร่งดำเนินการต่อไป
นางวรรณวิไล กล่าวต่อว่า สำหรับการปรับปรุงภูมิทัศน์ถนนข้าวสารนั้น เนื่องจากถนนข้าวสารเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ดังนั้นกทม. จะเข้าไปดำเนินการปรับปรุง โดยจะขยายบาทวิถีให้มีทางเดินสะดวกขึ้น นำต้นไม้ไปปลูกเพิ่มความร่มรื่นและมีเก้าอี้ม้านั่ง รวมทั้งจัดระเบียบการจราจรในถนนข้าวสารให้ดีขึ้น อย่างไรก็ตามกทม.จะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็วเพื่อไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว และทันกับฤดูกาลท่องเที่ยวที่กำลังจะเวียนมาถึงอีกรอบ--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ