ททท.ร่วมกับอาเซียน เซ็นเตอร์ ประเทศญี่ปุ่นจัดสัมมนาบริการท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นฟรี

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 19, 2001 10:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ต.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ผนึกกำลังอาเซียน เซ็นเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น จัดบริการนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น และอบรมภาษาญี่ปุ่นให้บุคลากรทางการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมาเพื่อเพิ่มพูนความรู้ทางภาษาญี่ปุ่นและรองรับนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น
นางสาวเอื้อมพร จิรกาลวิศัลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมการค้าการลงทุน และการท่องเที่ยวอาเซียน ของประเทศญี่ปุ่นจัดสัมมนาบริการนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น ขึ้นที่โรงแรมสีมาธานี จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2544 โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการในอุตสาหกรมการท่องเที่ยวสามารถให้บริการแก่นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นได้อย่างน่าประทับใจ เนื้อหาในการสัมมนาจะให้ความรู้ด้านแนวโน้มและลักษณะเด่นของนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นรวมไปถึงสถานการณ์ของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นทำให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับหน่วยงานต่อไป การที่อาเซียน เซ็นเตอร์ เลือกจัดสัมมนาที่จังหวัดนครราชสีมานั้น เนื่องจากจังหวัดนครราชสีมากำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นอย่างมาก ประกอบกับเป็นจังหวัดหลักที่อยู่ในแผนพัฒนาการท่องเที่ยวของ ททท. การจัดสัมมนาในครั้งนี้จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวด้วย การสัมมนาเรื่องการบริหารนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นผู้เข้าสัมมนาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น
นอกจากจะจัดสัมมนาฯ แล้วยังมีการอบรมภาษาญี่ปุ่นสำหรับการท่องเที่ยว โดยมุ่งให้ความรู้ในการใช้ภาษาญี่ปุ่นขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยจะเสียค่าใช้จ่ายเพียง 1,070 บาท แต่จะได้ประโยชน์มากที่สุด เพราะนอกจากการเรียนการสอนในชั้นเรียนแล้วยังมีเทปเอกสาร บทเรียนไว้ทบทวนหลังจากเสร็จสิ้นการอบรมด้วย การอบรมภาษาญี่ปุ่นกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน 2544 - 9 มกราคม 2545 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ระหว่างเวลา 17.00 น.-20.00 น. ณ สถาบันราชภัฎนครราชสีมา ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองบริการวิชาการและฝึกอบรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย โทรศัพท์หมายเลข 02-6941222 ต่อ 2055-2058 หรือที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภาคตะวันออกเฉียงเหนือเขต 1 โทรศัพท์ (044) 213666,213030 และ 351722--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ