ปลัดกทม.เปิดการฝึกอบรม “หลักสูตรนักบริหารระดับกลาง” รุ่นที่ 27

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2001 10:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (19 เม.ย.44) เวลา11.30 น. ที่ห้องรับรองกรุงเทพมหานคร ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมหลักสูตร “นักบริหารระดับกลาง” รุ่นที่ 27 จำนวน 39 คน
นางวิบูลวรรณ สุขสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสสถาบันพัฒนาข้าราชการ กล่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญต่อการพัฒนานักบริหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้าราชการระดับ 7 ที่กำลังจะก้าวสู่ตำแหน่งนักบริหารระดับกลางในโอกาสต่อไป จึงกำหนดให้สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครดำเนินการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2544 จำนวน 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 27 และ 28 ซึ่งการอบรมหลักสูตรนักบริหารระดับกลาง รุ่นที่ 27 นี้ กรุงเทพมหานครได้รับข้าราชการต่างสังกัดเข้ารับการฝึกอบรมสมทบ ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้ารับการอบรมสังกัดกรุงเทพมหานครและต่างสังกัดได้มีโอกาสพบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนประสบการณ์ในการบริหารอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น อันจะอำนวยประโยชน์ต่อการประสานงานซึ่งกันและกันต่อไปในภายภาคหน้า สำหรับวัตถุประสงค์ของการฝึกอบรมนี้ เพื่อพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานครระดับ 7 ซึ่งดำรงตำแหน่งในการบริหารงานให้มีความรู้ และประสบการณ์ทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ตลอดจนพัฒนาทักษะทางการบริหารให้สามารถบริหารงานในหน้าที่ความรับผิดชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีคุณธรรมและจริยธรรม กำหนดระยะเวลาการฝึกอบรม ระหว่างวันที่ 19 เม.ย. - 13 ก.ค.44 หลักสูตรการฝึกอบรมประกอบด้วย ภาควิชาการ ภาคเสริมสร้างคุณธรรมและจริยธรรม ภาคปฏิบัติ การศึกษาดูงาน และภาคเบ็ดเตล็ด รวมระยะเวลา 12 สัปดาห์ โดยมีรูปแบบการฝึกอบรม ประกอบด้วย การฝึกอบรมแบบไป — กลับ ณ ห้องประชุมสถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร และพักค้างในบางช่วง ณ ศูนย์ฝึกอบรม สถาบันพัฒนาข้าราชการกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก นอกจากนี้ได้กำหนดให้มีการฝึกอบรมการสร้างและพัฒนาทีมงานด้วยกิจกรรม Walk Rally การศึกษาดูงานหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในกรุงเทพมหานคร ตลอดจนการศึกษาดูงานต่างจังหวัด และต่างประเทศ จำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมทั้งสิ้น 39 คน ได้แก่ ข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร ระดับ 7 จำนวน 35 คน ข้าราชการต่างสังกัด จำนวน 4 คน ได้แก่ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 1 คน กระทรวงคมนาคม จำนวน 1 คน กระทรวงมหาดไทย จำนวน 2 คน
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรเป็นอย่างยิ่ง เพราะกทม.เป็นหน่วยงานที่เน้นเรื่องการให้บริการประชาชน ซึ่งผู้ที่จะให้บริการได้ดีบรรลุเป้าหมายของผู้บริหารระดับสูงจะต้องได้รับการพัฒนาทั้งความรู้ ความคิด โดยเฉพาะต้องมีการพัฒนาให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว จำเป็นที่ทุกคนต้องก้าวตามให้ทัน สำหรับการฝึกอบรมมีการแบ่งกลุ่มเป็นระดับต่าง ๆ เช่นระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง ซึ่งนักบริหารระดับกลางนับว่ามีความสำคัญมาก เพราะนอกจากต้องคอยกลั่นกรอง ตรวจตราและให้ข้อเสนอแนะเพื่อประกอบการตัดสินใจต่อผู้บังคับบัญชา รวมทั้งผู้บริหารระดับสูงแล้ว ยังต้องช่วยดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอีกด้วย สำหรับการเข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ นอกจากผู้เข้ารับการอบรมจะได้รับความรู้และประสบการณ์แล้ว ยังเป็นโอกาสดีที่ผู้เข้ารับการอบรมจะได้สร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้เข้ารับการอบรมด้วยกันเองทั้งที่มาจากหน่วยงานต่าง ๆ ของกทม.และจากหน่วยงานอื่นนอกสังกัดกทม. เพื่อความสะดวกในการประสานงานในอนาคตต่อไป--จบ--
-นห-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ