เอ็มเว็บ เปิดตัว ' WAP.MWEB ' นำข้อมูลจากอินเทอร์เน็ตสู่โทรศัพท์มือถือ

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 19, 2000 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--เอ็มเว็บ (ประเทศไทย)
บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว ‘WAP.MWEB ’ บริการข้อมูลอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยโดยได้สร้าง WAP Gateway
มร. เครก ไวท์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ็มเว็บ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบัน จำนวนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในประเทศไทยมีมากกว่าจำนวนผู้ที่มีคอมพิวเตอร์พีซีใช้ การให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์มือถือจึงเป็นทางเลือกที่แท้จริงสำหรับผู้บริโภค ดังนั้น เราจึงได้สร้างสรรค์บริการ WAP.MWEB เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้สะดวกในราคาที่ต่ำกว่า”
ข้อมูลที่ให้บริการผ่าน WAP.MWEB จึงถูกกำหนดให้ตรงตามต้องการของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ พร้อมกันนี้ เอ็มเว็บ ได้สร้างเว็บไซท์ใหม่ WAP.MWEB (http://wap.mweb.co.th) เพื่อให้เป็นเว็บท่า (portal) เปิดให้บริการฟรีสำหรับใช้ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือที่ใช้เทคโนโลยี WAP โดยผู้ใช้เสียเพียงแค่ค่าโทรศัพท์ปกติเท่านั้น ผู้ใช้สามารถกดเข้ามาดูเพื่อเลือกใช้บริการ 3 ประเภทใหญ่ คือ Infotainment ข้อมูลสาระบันเทิง M-Intractive บริการสื่อสารแบบอินเทอร์แอคทีฟ และ M-commerce สำหรับทำธุรกิจซื้อขาย
บริการ Inforainment จะให้บริการข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ บริการ M-Interactive เป็นบริการพิเศษจากเอ็มเว็บ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้โทรศัพท์ที่ใช้เทคโนโลยี WAP ซึ่งเป็นสมาชิกอีเมล์ที่อยู่ thaicentral.com สามารถเรียกดูและส่งอีเมลได้ นอกจากนี้ ยังมีบริการ M-card ซึ่งทำให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือคนอื่น ๆ ได้บริการในกลุ่มที่ 3 คือ M-Commerce เป็นบริการที่ให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่ใช้เทคโนโลยี WAP สามารถสั่งซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ได้จากโทรศัพท์มือถือ
นอกจากนี้เอ็มเว็บยังได้เปิดตัวเว็บไซท์ WAP.Thaicentral (http://wap.thaicen-tral.com) เพื่อให้บริการข้อมูลเกี่ยวกับบริการ WAP.MWEB และข้อมูลข่าวสารต่าง ๆ เกี่ยวกับ WAP อีกด้วย--จบ--
-อน-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ