(ต่อ1) ตลาดหลักทรัพย์รับกองทุนเปิดกองทุนแรก SCBSET เข้าซื้อขาย 31 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2001 16:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์
-สรุปข้อสนเทศ-
SCBSET
โครงการจัดการกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์
สำนักงานของบริษัทจัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ไทยพาณิชย์ จำกัด
อาคารสินธร ทาวเวอร์ 3 ชั้น 23 เลขที่ 130-132 ถนนวิทยุ
เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330
วันที่เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2544
(เริ่มทำการซื้อขาย 31 กรกฎาคม 2544)
ประเภทหลักทรัพย์จดทะเบียน จำนวนหน่วยลงทุน 500,000,000 หน่วย มูลค่าที่ตราไว้ หน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่าจำนวนเงิน 5,000,000,000 บาท
ประวัติความเป็นมาโดยสรุป 26 กรกฎาคม 2539 สำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. อนุมัติให้บริษัทจัดตั้งและจัดการกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์
19 สิงหาคม 2539 ได้เปิดขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์ ครั้งแรก
20 สิงหาคม 2539 จดทะเบียนกองทรัพย์สินของโครงการจัดการกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์ โดยมีเงินทุนจดทะเบียนของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์ 5,000 ล้านบาท และมีจำนวนหน่วยลงทุนที่จำหน่ายได้แล้วทั้งสิ้น 5,524,000 หน่วย คิดเป็นจำนวนเงิน 55,240,000 บาท
ลักษณะโครงการ กองทุนรวมตราสารแห่งทุน ประเภทรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยบริษัทจัดการได้รับค่าธรรมเนียมการจัดการกองทุนรวมอัตราร้อยละ 1.00 ต่อปี ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม
อายุโครงการ ไม่กำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของกองทุนรวม
วัตถุประสงค์โครงการ เพื่อระดมเงินทุนจากนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดา และประเภทสถาบันทั้งจากในและต่างประเทศที่ต้องการลงทุนในโครงการจัดการกองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งมีผลประกอบการเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันกับดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีอัตราร้อยละของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิใกล้เคียงกับอัตรา ร้อยละของการเพิ่มขึ้นหรือลดลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมากที่สุดและกองทุนรวมอาจรับจำนองอสังหาริมทรัพย์เพื่อเป็นหลักประกันการลงทุนได้นโยบายการลงทุน ลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งทุน โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวมโดยเน้นการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทหุ้นทุนของบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และหลักทรัพย์ประเภทอื่นๆ ที่มีผลในการคำนวณดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะจำลองการเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ทำการเลือกหุ้นที่จะทำการลงทุน จำนวนไม่เกิน 120 หลักทรัพย์ โดยผลที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงราคาของหลักทรัพย์ต่างๆ ที่โครงการจัดการกองทุนรวมลงทุนจะทำให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของโครงการจัดการกองทุนรวมมีอัตราร้อยละของการเปลี่ยนแปลงเพิ่มขึ้นหรือลดลงใกล้เคียงกับอัตราร้อยละของการเปลี่ยนแปลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมากที่สุด ภายใต้ข้อกำหนดและหรือกฎเกณฑ์ของพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประกาศคณะกรรมการ ก.ล.ต. และประกาศของสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. ทั้งนี้ บริษัทจัดการขอสงวนสิทธิที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายการลงทุนในเรื่องของสัดส่วนการลงทุนเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศหรือกฎเกณฑ์ของคณะกรรมการ ก.ล.ต. และสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. เกี่ยวกับโครงการจัดการกองทุนรวมประเภท อินเด็กซ์ ฟันด์ ที่จะมีในอนาคต โดยไม่ถือว่าเป็นการแก้ไขโครงการจัดการกองทุนรวม
นายทะเบียน ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ได้รับค่าธรรมเนียมในอัตราร้อยละ 0.15 ต่อปี ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม โดยมี ค่าธรรมเนียมขั้นต่ำ 200,000 ต่อปี
ผู้สอบบัญชี นายรุทธ เชาวนะกวี บริษัท สำนักงาน เอินส์ท แอนด์ ยัง จำกัด
รอบระยะเวลาบัญชี 1 กุมภาพันธ์ - 31 มกราคม
นโยบายการจ่ายเงินปันผล บริษัทจัดการมีนโยบายที่จะไม่จ่ายเงินปันผล แต่จะนำกำไรที่ได้จากการลงทุนไปลงทุนต่อเพื่อเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินของกองทุนรวม อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ถือหน่วยลงทุน
สถิติ
มูลค่าทรัพย์สินสุทธิ การกระจายการลงทุนของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิวันที่ ต่อหน่วย รวม(พันบาท) หลักทรัพย์ประเภทหุ้น เงินฝากธนาคาร สินทรัพย์อื่นๆ หนี้สิน
(บาท) พันบาท % พันบาท % พันบาท % พันบาท %11 ก.ค.44 2.8444 132,359 125,635 94.92 7,950 6.01 453 0.34 (1,679) (1.27)
จัดทำโดย บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม ไทยพาณิชย์ จำกัด
การซื้อขายหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์
ผู้ลงทุนสามารถทำการซื้อขายหน่วยลงทุนได้ 2 ระบบ คือ ผู้ลงทุนสามารถทำรายการซื้อขายหน่วยลงทุนผ่านตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือบริษัทจัดการ และผู้ลงทุนสามารถทำรายการซื้อขายหน่วย ลงทุนผ่านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยวิธีปฏิบัติในการซื้อขายหน่วยลงทุน
1. การทำรายการสั่งซื้อหรือขายคืนหน่วยลงทุนผ่านตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อหน่วยลงทุนหรือบริษัทจัดการการสั่งซื้อหน่วยลงทุน
1) ผู้ลงทุนกรอกใบคำขอใช้บริการกองทุน (เฉพาะบุคคลที่ยังไม่ซื้อกองทุนของบริษัทจัดการ)และใบสั่งซื้อหน่วยลงทุน พร้อมชำระเงินค่าซื้อหน่วยลงทุน หรือชำระเป็นเช็คค่าซื้อหน่วยลงทุน และเอกสารประกอบการเปิดบัญชีอื่นๆ ตามเงื่อนไขที่ระบุวิธีการขายหน่วยลงทุน ในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุน
2) ผู้ลงทุนจะได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุน ตามมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ทำการสั่งซื้อหน่วยลงทุน เว้นแต่กรณีที่ ผู้ลงทุนชำระค่าหน่วยลงทุนด้วยเช็คส่วนบุคคล ผู้ลงทุนจะได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุน ตามมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันถัดจากวันที่สั่งซื้อหน่วยลงทุน หรือวันที่เรียกเก็บเงินได้ตามเช็คการขายคืนหน่วยลงทุน
1) ผู้ถือหน่วยลงทุนกรอกใบสั่งขายหน่วยลงทุนกับตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุนหรือบริษัทจัดการ ตามเงื่อนไขที่ระบุวิธีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุน
2) ผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับการจัดสรรหน่วยลงทุน ตามมูลค่าหน่วยลงทุน ณ วันที่ทำการขายคืนหน่วยลงทุน โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมการรับซื้อคืนหน่วยลงทุน ในอัตราร้อยละ 1.00 ของมูลค่าหน่วยลงทุน (ตามที่ระบุในโครงการจัดการกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์)
2. การทำรายการสั่งซื้อหรือขายคืนหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์
1) ผู้ลงทุนทั่วไปที่เปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์กับบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ จะสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนใน
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เช่นเดียวกับหลักทรัพย์อื่นๆ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยมีอัตราค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ ในอัตราที่บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์กำหนด
2) ผู้ลงทุนที่ทำรายการสั่งซื้อหน่วยลงทุนผ่านตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน หรือบริษัทจัดการ หรือผู้ถือหน่วยลงทุน (บุคคลที่เคยทำรายการสั่งซื้อหน่วยลงทุนผ่านตัวแทน หรือบริษัทจัดการ และมีหน่วยลงทุนอยู่แล้ว) มีความประสงค์จะทำการซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้องกรอกใบคำขอฝากหน่วยลงทุนเข้าบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด กับตัวแทน โดยระบุบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ที่เปิดไว้กับบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ถือหน่วยลงทุน เพื่อโอนหน่วยลงทุนจากระบบนายทะเบียนหน่วยลงทุนฝากเข้าบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งจะเสียค่าธรรมเนียมการโอนหน่วยลงทุนกับตัวแทน (ถ้ามี) และจะสามารถทำการซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ในวันทำการที่ 3 ถัดจากวันทำรายการโอนหน่วยลงทุน เว้นแต่ผู้ลงทุนสั่งซื้อหน่วยลงทุนด้วยเช็คส่วนบุคคลพร้อมทำรายการโอนหน่วยลงทุน จะสามารถทำการซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ฯ ได้ ถัดไปอีก 1 วันทำการ ทั้งนี้ ในการโอนหน่วยลงทุนแต่ละครั้ง จะต้องโอนเข้าบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ถือหน่วยลงทุนเอง และต้องโอนหน่วยลงทุนเป็นจำนวนเต็มเท่านั้น
3) ผู้ลงทุนที่ทำการซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯและมีการเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนไว้กับตัวแทนในเบื้องต้นแล้ว ต้องการขายคืนหน่วยลงทุนกับตัวแทน จะต้องทำการโอนหน่วยลงทุนจาก บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าระบบนายทะเบียนหน่วยลงทุน โดยกรอกใบคำขอโอนหน่วยลงทุนกับบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ระบุโอนหน่วยลงทุนเข้าบัญชีผู้ฝากเลขที่ 302 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ระบุชื่อและเลขทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนของผู้รับโอน พร้อมทั้งชำระค่าธรรมเนียมเบิกหน่วยลงทุนกับ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด ตามอัตราที่บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์กำหนด และเซ็นหนังสือมอบอำนาจในการถอนหน่วยลงทุนจากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทั้งแนบสำเนาบัตรประชาชน (เซ็นรับรองสำเนาถูกต้อง) โดยผู้ถือหน่วยลงทุนจะสามารถทำการขายคืนหน่วยลงทุนกับตัวแทนได้ในวันทำการที่ 2 ถัดจากวันที่ทำรายการโอนหน่วยลงทุน
4) ผู้ลงทุนที่ทำการซื้อขายหน่วยลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ มีความประสงค์ในการขายคืนหน่วยลงทุนกับตัวแทน แต่ยังไม่ได้เปิดบัญชีซื้อขายกองทุนกับตัวแทน ผู้ลงทุนจะต้องทำการเปิดบัญชีซื้อขายหน่วยลงทุนกับตัวแทนโดยกรอกใบคำขอใช้บริการกองทุนและใบสั่งซื้อหน่วยลงทุน เพื่อเปิดบัญชีซื้อขายกองทุนก่อนทำรายการโอนหน่วยลงทุนจากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด เข้าระบบนายทะเบียนหน่วยลงทุนต่อไป--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ