ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกทม. จัดเสวนาตำนานท้องถิ่นบางลำภู

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday July 12, 2000 14:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.ค.--กทม.
นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกรุงเทพมหานคร ในฐานะเลขานุการศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกทม. เปิดเผยว่า ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ร่วมกับประชาคมบางลำภู จัดเสวนาตำนานท้องถิ่นบางลำภู เรื่อง “จากความทรงจำสู่ภาพเขียน” เนื่องในโอกาสที่ครูสุดจิตต์ ดุริยปราณีต ศิลปินแห่งชาติด้านดนตรีไทยมีอายุครบ 6 รอบ ในวันที่ 12 ก.ค. 43 ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร และประชาคมบางลำภู จึงถือโอกาสจัดงานนี้ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองและเป็นเกียรติแก่ศิลปินแห่งชาติบ้านบางลำภู รวมถึงส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นได้ร่วมกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม ตลอดจนกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมในการพัฒนาพื้นที่ให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ น่าท่องเที่ยว
เลขานุการศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกทม. กล่าวต่อว่า ภายในงานประกอบด้วย การร่วมเสวนาจากผู้สูงอายุในท้องถิ่น และผู้แทนจากประชาคมบางลำภู อาทิ ศ.คุณหญิงเต็มสิริ บุณยสิงห์, มล.ประพิม อิศรเสนา และคุณอรศรี ศิลปี เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังได้รับเกียรติจากอาจารย์มานิตย์ นิเวศศิลป์ จิตรกรชื่อดังจากชมรมสีน้ำ มาร่วมสเกตภาพจากคำบอกเล่าของผู้เฒ่าผู้แก่ รวมทั้งเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษาจากสถาบันต่างๆ เข้าร่วมฟังและวาดรูปด้วย โดยจะมีการแสดงดนตรีไทยสลับกับการเสวนาเป็นระยะๆ
จึงขอเชิญผู้ที่สนใจร่วมงานเสวนาดังกล่าวได้ในวันที่ 14 ก.ค. 43 ตั้งแต่เวลา 17.30-20.00 น. ณ สวนสันติชัยปราการ ป้อมพระสุเมรุ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ส่งเสริมการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร โทร. 225-7612-4--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ