บีเอสเอประกาศเตือนเจ้าของกิจการให้ระวังผู้แอบอ้างฉวยโอกาสใช้กระแสตอบรับโครงการ Truce Campaign เรียกร้องเงิน

ข่าวทั่วไป Tuesday December 18, 2001 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ธ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (BSA) ออกประกาศเตือนเจ้าของ ธุรกิจทั่วประเทศให้ระวังผู้ไม่หวังดีฉวยโอกาสแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของบีเอสเอ ไปตรวจสอบบริษัทฯ ขอดูเอกสารและรีดไถเงินเพื่อยกเว้นจากการถูกดำเนินคดี โดยบีเอสเอขอยืนยันว่าไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่หรือตัวแทนออกไปกระทำเรื่องดังกล่าว บีเอสขอแนะนำให้ผู้ประกอบการทุกท่านที่ได้รับการติดต่อในลักษณะนี้ให้ถามถึงเอกสาร, บัตรประจำตัวและรายงานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบทันที หรือแจ้งมายังสายด่วนบีเอสเอได้ที่ 0 2971 4140
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์เชื่อว่ากลุ่มผู้แอบอ้างเหล่านี้พยายามฉวยโอกาสจากโครงการ Truce Campaign ที่ประกาศไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โครงการนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 5 มกราคมศกหน้า โดยโครงการฯ นี้เปิดโอกาสให้หน่วยงานและองค์กรธุรกิจต่างๆ ได้ตรวจสอบระบบเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กรโดยปราศจากความกังวลจากการดำเนินการทางกฎหมายต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งนี้การดำเนินการจับกุมผู้ละเมิดลิขสิทธิ์จะหยุดเป็นการชั่วคราวโดยจะเริ่มอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 5 มกราคมศกหน้าเป็นต้นไป
ข้อมูลเกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) เป็นตัวแทนของนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำของโลกในการ ปกป้องและสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ทั่วโลก บีเอสเอได้จัดกิจกรรมเพื่อให้การอบรมแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ถึงปัญหาที่เป็นผลกระทบต่ออุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ ส่งเสริมโอกาสทางการค้าผ่านทางนโยบายของภาครัฐและดำเนินการทางกฎหมายเพื่อคุ้มครองลิขสิทธิ์ของสมาชิกของบีเอสเอ สมาชิกของบีเอสเอเป็นผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งในระดับประเทศและทั่วโลก ได้แก่ แอ็คแทร็ก21 (AccTrak21), อะโดบี, แอปเปิล, ออโต้เดสก์, เบนท์เลย์ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์ อิงค์, คอเรล คอร์ปอเรชั่น, อินไพรส์, โลตัส ดีเวลลอปเมนท์, มาโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์, เน็ตเวิร์ค แอสโซเอทส์, โนเวลล์, ไซแมนเท็ค และวิสซิโอเป็นต้น ส่วนที่ปรึกษาทางด้านนโยบายของบีเอสเอประกอบด้วยบริษัทต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นรวมถึง คอมแพค, ไอบีเอ็ม, อินเทล, อินทูวิท และไซเบสด้วย
นอกจากนี้ บีเอสเอยังมีสมาชิกและได้สร้างความสัมพันธ์อันดีกับสมาคมซอฟต์แวร์และบริษัทซอฟต์แวร์ต่างๆ ที่อยู่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคด้วย สำหรับในประเทศไทยบีเอสเอได้ร่วมมือกับสมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย และสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: pranee@pc-a.inet.co.th
เยี่ยมชม Website BSA ได้ที่ www.bsa.org-- จบ--
-นห-

แท็ก บีเอสเอ   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ