รวมพลังหาร 2 จัดค่ายอนุรักษ์พลังงานสัญจรให้โรงเรียนอนุรักษ์พลังงานดีเด่นในพื้นที่ภาคเหนือ

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2001 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2
รวมพลังหาร 2 จัดค่ายสัญจร มอบเป็นรางวัลให้โรงเรียนที่มีผลงานอนุรักษ์พลังงานดีเด่น ในโรงเรียนพื้นที่ภาคเหนือ 3 โรงเรียน คือโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว โรงเรียนสิริมังคลานุสรณ์ และโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ลำพูน
นายภิรมย์ศักดิ์ ลาภาโรจน์กิจ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติสำนักงานคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (สพช.) กล่าวว่า ปีงบประมาณ 2543 โครงการรวมพลังหาร 2 ได้จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน ปีที่ 4 ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2543 ถึงเดือนกุมภาพันธ์ 2544 ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 40 ครั้ง มีโรงเรียนเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 400 โรงเรียน จาก 15 จังหวัดภาคเหนือ มีนักเรียนเข้าร่วมจำนวน 2,000 คน หลังจากนักเรียนและครูได้รับความรู้เรื่องของการอนุรักษ์พลังงานจากการเข้าค่ายแล้ว ทางโครงการได้ขยายผลโดยมอบหมายให้แต่ละโรงเรียนส่งโครงงานที่นักเรียนได้จัดทำขึ้นในโรงเรียน ซึ่งโครงงานเหล่านี้ได้รับแนวคิดและความรู้จากค่ายไปปฏิบัติ โดยโรงเรียนที่มีโครงงานดีเด่น จะได้รับรางวัลจากโครงการรวมพลังหาร 2 ด้วยการจัดค่ายอนุรักษ์พลังงานสัญจรในโรงเรียนโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกให้จัดค่ายอนุรักษ์พลังงานสัญจรครั้งนี้ทางคณะกรรมการคัดเลือกตัดสินจากโครงงานที่โรงเรียนส่งเข้ามาเป็นโครงงานที่สามารถปฏิบัติได้จริง นอกจากนี้ ยังได้นำความรู้ที่ได้รับไปขยายผลทั้งในโรงเรียนและในชุมชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนทีมีความตั้งใจในการเป็นแกนนำในการอนุรักษ์พลังงานอย่างจริงจังด้วย
สำหรับโรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือก 3 โรงเรียน คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงดาว จ.เชียงใหม่ โรงเรียนสิริมังคลานุสรณ์ จ.เชียงใหม่ และโรงเรียนส่วนบุญโญปถัมภ์ลำพูน จ.ลำพูน ซึ่งกิจกรรมในค่ายนี้ เป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้รับความรู้เรื่องอนุรักษ์พลังงาน โดยค่ายสัญจรที่นำไปจัดนี้ได้แบ่งกิจกรรมเป็น 5 ช่วง คือ ช่วงหลอมพฤติกรรม ช่วงละครปูพื้นฐานความรู้ให้นักเรียน ช่วงจุดประกายให้เด็กนักเรียนมีส่วนร่วมในการที่จะอนุรักษ์พลังงาน ช่วงให้ความรู้ในสถานีความรู้ 6 ฐาน และช่วงสรุปความรู้ โดยทางโครงการค่ายเยาวชนอนุรักษ์พลังงาน จะเริ่มจัดค่ายสัญจรครั้งที่ 1 วันที่ 13 มีนาคม 2544 ครั้งที่ 2 วันที่ 15 มีนาคม 2544 และครั้งที่ 3 วันที่ 16 มีนาคม 2544 ตามลำดับ
ศูนย์ประชาสัมพันธ์รวมพลังหาร 2 โทรศัพท์ 6121555 ต่อ 201-5 โทรสาร 6121368 121/1-2 ถ.เพชรบุรี แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 www.nepo.go.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ