เรด แฮท ปลื้ม รายได้ไตรมาส 4 ทะลุเป้า ดันยอดรายได้พุ่งสูงถึง 7,860 ล้านบาท โต 58%

ข่าวทั่วไป Thursday April 21, 2005 13:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 เม.ย.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ความต้องการของตลาดลีนุกซ์เป็นไปอย่างดี กระตุ้นรายได้ให้เพิ่มขึ้น
รายได้ไตรมาส4 เกินที่คาดการณ์ไว้ : กำไรสุทธิต่อหุ้นเป็นไปตามคาดการณ์
รายได้จากการสมัครเป็นสมาชิกผู้ใช้บริการ ( Subscription ) และรายได้ค้างรับเติบโตถึง 92 % และ 86% จากปีที่แล้ว ตามลำดับ
เรด แฮท ผู้ให้บริการโซลูชั่นโอเพ่นซอร์สชั้นนำ สำหรับเอ็นเตอร์ไพร์ซ ประกาศผลประกอบการในไตรมาสที่ 4 และผลประกอบการสิ้นปีงบประมาณวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548
รายได้ทั้งหมดในไตรมาส 4 ของปี 2548 เท่ากับ 2,300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 56%ต่อปี และสำหรับสิ้นปีงบประมาณ 2548 รายได้ทั้งหมดเท่ากับ 7,860 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2547
รายได้จากการสมัครสมาชิกของเอ็นเตอร์ไพร์ซ ในไตรมาส 4 เท่ากับ 1,816 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 92 % จากปีที่แล้ว สำหรับสิ้นปีงบประมาณ 2548 นั้น รายได้จากการสมัครสมาชิกของเอ็นเตอร์ไพร์ซสูงถึง 5,896 ล้านบาท เทียบเป็นอัตราการเติบโตร้อยละ 120 จากปีที่แล้ว
“เรามีความยินดีเป็นอย่างมาก ที่สามารถรักษาสถานภาพในตลาดลีนุกซ์ และสำหรับธุรกิจของเราเองไว้ได้อย่างมั่นคง “ชารลี ปีเตอร์ รองประธานบริหาร และผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการเงิน ของเรด แฮท กล่าว “จากข้อมูลที่เปิดเผยสู่สาธารณะ เราเชื่อว่ารายได้จากการสมัครสมาชิกของเอ็นเตอร์ไพร์ของเรานั้น มีจำนวนสูงกว่า ผู้ให้บริการลีนุกซ์ทั้งสองราย ถึง 6 เท่า และในปีที่ผ่านมา เราได้ขยายความเป็นผู้นำตลาดไปทั่วโลก นักวิเคราะห์อุตสาหกรรมชั้นนำเชื่อว่าลีนุกซ์จะเป็นระบบปฏิบัติการที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในระยะ 3 — 5 ปีข้างหน้า และเรายังคงเชื่อมั่นในศักยภาพทางการแข่งขันของเรา”
ชาร์ลี ปีเตอร์ กล่าวเสริมว่า “เรามีความพอใจเป็นอย่างยิ่งกับรายได้และตัวเลขผลประกอบการระหว่างไตรมาสของบริษัทฯ และสำหรับปีงบประมาณ 2549 เราเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจที่สดใส เนื่องจากศักยภาพของตลาด รวมถึงสถานภาพของเราที่อยู่เหนือการแข่งขัน ตลอดจนรูปแบบที่มาของรายได้ที่มีความชัดเจนยิ่งขึ้น”
ไฮไลท์จากไตรมาสที่ 4
เป็นครั้งแรกในประวัติการณ์ที่ เรด แฮท สามารถขายผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าได้สูงถึงกว่า 10,000 ราย ภายในระยะเวลาเพียงไตรมาสเดียว โดยมียอดสมัครสมาชิกจากลูกค้ารายใหม่และลูกค้าที่ต่อสัญญาสูงถึง 175,000 ราย
ระหว่างไตรมาส เรด แฮท ได้รับการจัดอันดับเป็นเบอร์หนึ่ง ในแง่ผู้ให้บริการเทคโนโลยีที่น่าเชื่อถือที่สุดและมีคุณค่าสูงสุด เหนือบรรดาผู้ให้บริการเทคโนโลยีทั้งหมด จากการทำสำรวจซีไอโอและผู้บริหารด้านไอทีจำนวนกว่า 1,000 ราย จัดทำโดย ซิฟ เดวิส
ธุรกิจส่วนพันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยช่องทางจำหน่ายแบบ indirect หรือทางอ้อมมีอัตราเติบโตของยอดสั่งซื้อในไตรมาสที่ 4 ของปีงบประมาณ 2548 สูงถึงร้อยละ 56 เพิ่มจากยอดสั่งซื้อร้อยละ 51 ของไตรมาสก่อนหน้านั้น และร้อยละ 43 ในไตรมาสแรกของปีงบประมาณเดียวกัน
มีการลงทุนสำคัญในส่วนปฏิบัติการระหว่างประเทศ ซึ่งจากที่มีการลงบันทึกทางบัญชีไว้ พบว่าการดำเนินงานส่วนดังกล่าวมีการเติบโตสูงถึง 60% จากปีที่แล้ว
จำนวนของแอพพลิเคชั่นและแพลทฟอร์มด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ที่สนับสนุนเรด แฮท เอ็นเตอร์ไพร์ซลีนุกซ์ มีอัตราการขยายตัวเพิ่มสูงถึงกว่า 1,800 ราย เรียกได้ว่าเป็นการเพิ่มขึ้นกว่า 80% จากปีก่อนหน้านี้
เกี่ยวกับ เรด แฮท
เรด แฮท คือ ผู้ให้บริการโอเพ่นซอร์ส และลีนุกซ์ชั้นนำ สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ราเลย์ NC และมีสำนักงานสาขาอยู่ทั่วโลก เรด แฮท ช่วยเสริมศักยภาพให้แก่โซลูชั่น ลีนุกซ์ และ โอเพ่น ซอร์ส ในแง่ของเทคโนโลยีคุณภาพระดับสูง ในค่าใช้จ่ายที่ต่ำ เรด แฮท นำเสนอซอฟท์แวร์ระบบปฏิบัติการควบคู่ไปกับโซลูชั่นมิดด้านเดิลแวร์ แอพพลิเคชั่น และการบริหารจัดการ เรด แฮท ให้การสนับสนุน การฝึกอบรม และให้บริการที่ปรึกษาสำหรับลูกค้าทั่วโลก ตลอดจนพันธมิตรระดับสูง สำหรับกลยุทธ์ทางด้านโอเพ่น ซอร์สของเรด แฮทคือการนำเสนอแผนงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เหมาะกับเทคโนโลยีโอเพ่น ซอร์ส โดยมุ่งเน้นในเรื่องของระบบรักษาความปลอดภัย และการบริหารจัดการที่ง่าย หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่เว็บไซด์ http://www.redhat.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
จารุณี สินชัยโรจน์กุล ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ 02-655-6633 , มือถือ 01-488-8442, อีเมล์ jarunee@apprmedia.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ