คาสตรอลเปิดตัว จีทีเอ็กซ์ แม็กนาเทค ปิคอัพ น้ำมันหล่อลื่นสูตรเทคโนโลยีสังเคราะห์สำหรับรถปิคอัพสูตรแรกของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday July 4, 2001 15:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ทำการเปิดตัว "จีทีเอ็กซ์ แม็กนาเทค ปิกอัพ" น้ำมันหล่อลื่นสูตรเทคโนโลยีสังเคราะห์สำหรับรถปิคอัพเป็นครั้งแรกของโลก โดยทางบริษัทฯ ถือ ได้ว่าเป็นผู้ที่คิดค้นและพัฒนานวัตกรรมชิ้นเอกนี้ได้เป็นรายแรกบริษัท คาสตรอลมุ่งเน้น ที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีคุณสมบัติที่สามารถตอบสนองความต้องการผู้ใช้รถปิคอัพได้อย่างเต็มประสิทธิภาด
มร.คีธ เฮลส์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า "ทางบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบสนองความต้องการที่แท้จริงกับลูกค้าของเรา ทางเรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งในการที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการปกป้องรักษาสิ่งมีค่าอันเป็นที่รักของทุกๆคน เพื่อให้มีอายุการใช้งานที่ยืนยาว" มร.คีธ เฮลส์ กล่าวย้ำอีกว่า "นับเป็นปรากฎการณ์ใหม่ของผู้ใช้รถปิคอัพในประเทศไทยที่จะได้มีผลิตภัณฑ์ซึ่งผ่านกระบวนการผลิตด้วยเทคโนโลยีและสูตรของสารสังเคราะห์ชั้นเลิศ ซึ่งถือเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของทางบริษัท คาสตรอลแต่เพียงผู้เดียว"
ผลิตภัณฑ์ "จีทีเอ็กซ์ แม็กนาเทค ปิคอัพ" มีส่วนผสมของสารสังเคราะห์ที่เรียกว่า "UMA" (Unique Molecular Attaction) ซึ่งเป็นโมเลกุลพิเศษและลิขสิทธิ์เฉพาะของศาสตรอลที่สามารถปรับโครงสร้างฟิล์มน้ำมันให้มีคุณสมบัติ ยึดเกาะ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ ได้เสมือนแม่เหล็กแม้ไม่มีน้ำมันไปหล่อลื่นเครื่องยนต์เมื่อเริ่มสตาร์ท สาร UMA ที่เกาะอยู่ที่ชิ้นส่วนเครื่องยนต์สามารถปกป้องชิ้นส่วนมิให้เกิดการกระทบหรือสัมผัสกันโดยตรงตั้งแต่ช่วงเริ่มสตาร์ท จสถึงช่วงเวลาการขับขี่ปกติ นอกจากนั้นสารชนิดนี้จะยังคงยึดเกาะอยู่ที่ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ไปจนถึงการสตาร์ทครั้งถัดไป
ผลิตภัณฑ์ "จีทีเอ็กซ์ แม็กนาเทค ปิคอัพ" ได้ผ่านการพิสูจน์และรับรองผลจากสถาบัน MIRA (Motor Industy Research Association) จากประเทศอังกฤษแล้วว่า เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารป้องกันการสึกหรอได้มากกว่าน้ำมันหล่อล่นระดับเดียวกันถึง 4 เท่า อีกทั้งยังได้ผ่านการทดสอบกับรถปิคอัพในประเทศไทยรวมเป็นระยะทาง 500,000 กิโลเมตร ซึ่งหลังจากการทดสอบก็ได้ผลลัพธ์อันเป็นที่น่าพอใจ
นอกเหนือไปจากการตอบสนองความต้องการและนำเสนอสิ่งดีๆ ให้กับประชาชนชาวไทยแล้วทางบริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัด ยังได้แสดงบทบาทในการสนับสนุนทางด้านการกีฬาอย่างจริงจัง โดย มร. คีธ เฮลส์ ได้กล่าวว่า "ทางบริษัท คาสตรอล เล็งเห็นความสำคัญทางด้านการกีฬาและให้ความสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด ดังนั้นทางบริษัทฯมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นหนึ่งในผู้ร่วมสนับสนุนอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลครั้งประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ระหว่างทีมชาติไทยกับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทางบริษัท คาสตรอล ยังคงใก้การยืนยันที่จะสนับสนุนกิจกรรมทางด้านการกีฬาสืบต่อไป"
บริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) จำกัดเกิดจากการร่วมทุนระหว่าง บริษัท คาสตรอล (ประเทศอังกฤษ) กับ บริษัท ล็อกซ์เล่ย์ (กรุงเทพฯ) โดยในปัจจุบันทางบริษัท คาสตรอล (ไทยแลนด์) มีส่วนแบ่งทางการตลาดถึงร้อยละ 20 และเป็นผู้นำของผลิตภัณฑ์หลายกลุ่มภายในประเทศ อีกทั้งยังมียอดจำหน่ายเกินกว่า 60 ล้านลิตรต่อปีของตลาดภายในประเทศ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณสรพงษ์ ธารมรรค/ คุณครึกโครม ประภาวัต
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ (662) 260-5820/3
โทรสาร (662) 260-5847/8
E-mail: tqprthai@ksc9.th.com-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ