สำนักการจราจรและขนส่ง ปลูกฝังวินัยจราจรตั้งแต่เด็กถึงผู้ใหญ่ ตลอดจนประชาชนทั่วไป

ข่าวทั่วไป Friday November 30, 2001 14:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ย.--กทม.
สจส.จัดโครงการรณรงค์วินัยจราจรต่อเนื่อง จัดทำคู่เมือการเรียนการสอนเพื่อสร้างวินัยจราจรตั้งแต่เด็กจนถึงผู้ใหญ่ รวมทั้งประชาชนทั่วไป ให้มีวินัยจราจรและมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนน
นายประพนธ์ วงศ์วิเชียร ผู้อำนวยการสำนักการจราจรและขนส่ง กทม.เปิดเผยว่า สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ได้จัดทำโครงการรณรงค์วินัยจราจร โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ รณรงค์ให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการสร้างความมีระเบียบ วินัย น้ำใจ เพิ่มความระมัดระวังในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ซึ่งจากปีที่ผ่านมาสำนักการจราจรและขนส่ง ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามสื่อต่าง ๆ ทั้งทางสถานีโทรทัศน์ วิทยุ แจกเอกสารแผ่นพับ รวมทั้งจัดกิจกรรมสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ตาม โรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานครไปแล้วทั้งหมด 13 ครั้ง มีเด็กนักเรียนผ่านการฝึกอบรมวินัยจราจร จำนวน 3,640 คน จัดทำคู่มือการสอนโครงการรณรงค์วินัยจราจรและคู่มือการเรียน 3 ชุด ได้แก่ ชุดกฎจราจร กฎแห่งความปลอดภัย ชุดชีวิตปลอดภัยวินัยจราจร ชุดเสริมสร้างน้ำใจรักษาวินัยจราจร โดยนำเข้าบรรจุในหลักสูตรประถมศึกษา กลุ่มสร้างเสริมประสบการณ์ชีวิตชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ใช้สอนในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปีการศึกษา 2542 เพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจและมีวินัยเกี่ยวกับการจราจร สร้างจิตสำนึกในเด็กและเยาวชนให้มีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ในส่วนของผู้ใหญ่ได้จัดโครงการฝึกอบรมพนักงานขับรถยนต์ของกรุงเทพมหานคร ทั้งหมด 3 รุ่น จำนวน 700 คน เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นด้านการบำรุงรักษาเครื่องยนต์ ปฏิบัติตามกฎจราจร สร้างจิตสำนึกในการรักษามารยาทที่ดีในการใช้รถใช้ถนน และปฏิบัติเป็นแบบอย่างที่ดีในฐานะเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครเอง
นางอรุณี วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร สจส. กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อให้โครงการนี้บรรลุผลสำเร็จและเป็นการขยายผลจึงได้จัดกิจกรรมสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ต่อเนื่องอีก 14 ครั้ง แก่เด็กนักเรียนประมาณ 4,000 คน และจะจัดอบรมพนักงานขับรถยนต์ของกรุงเทพมหานครอีก 4 รุ่น ซึ่งจะทยอยจัดอบรมให้ครบประมาณ 7,600 คน และเพื่อสนับสนุนให้ โครงการบรรลุผลสำเร็จได้จัดโครงการอาสาสพัฒนาการจราจรในชุมชน โครงการอบรมค่ายยุวจราจร โครงการจัดประกวดโรงเรียนตัวอย่างด้านจราจร และจะขยายผลโดยการจัดฝึกอบรมให้กับโรงเรียนภายนอกสังกัดกรุงเทพมหานคร รวมทั้งจัดกิจกรรมเพิ่มในโอกาสพิเศษที่สำคัญ ๆ อีกด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ