หุ้นกู้เอไอเอส ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันจองซื้ออย่างท่วมท้นหลังเปิดจอง

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2001 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--เอไอเอส
นายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) หรือ เอไอเอส ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบเซลลูล่าร์ 900, จีเอสเอ็ม 2 วัตต์และมือถือพร้อมใช้วัน-ทู-คอล! เปิดเผยถึงความจำนงในการจองซื้อหุ้นกู้เอไอเอส ครั้งที่ 2/2544 ที่เปิดให้สถาบันการเงินจองซื้อเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มูลค่า 5,000 ล้านบาทว่า "ได้รับความสนใจและการตอบรับอย่างดียิ่ง โดยสถาบันการเงินแสดงความจำนงจองซื้อเข้ามาอย่างท่วมท้น"
สำหรับหุ้นกู้ที่เปิดจองให้แก่สถาบันการเงินในครั้งนี้ เป็นหุ้นกู้ประเภทระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน โดยวัตถุประสงค์ในการออกครั้งนี้ บริษัทนำเงินไปใช้ในการขยายเครือข่ายชุมสายและสถานีฐาน ( Basic Network Expansion ) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการบริการในทุกด้านของบริษัทอย่างต่อเนื่อง ทั้งด้านเครือข่าย เทคโนโลยี การบริการ และบุคลากร
ด้านนายอาทิตย์ นันทวิทยา ผู้อำนวยการฝ่ายตลาดทุนและตราสารหนี้ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายสำหรับนักลงทุนสถาบัน กล่าวว่า "การเสนอขายหุ้นกู้ของ เอไอเอส อายุ 3 ปีในครั้งนี้ ได้รับความสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยนักลงทุนสถาบันแสดงความจำนงในการจองซื้อเข้ามาอย่างมากมาย ทำให้อัตราดอกเบี้ยของหุ้นกู้ในครั้งนี้ อยู่ที่อัตรา 4.7% ต่อปี ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ของเอไอเอสประสบความสำเร็จ เป็นเพราะความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัท และความเป็นผู้นำของบริษัทในตลาดธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ อีกทั้งหุ้นกู้ที่ออกในครั้งนี้ ได้รับการจัดอันดับ AA- ซึ่งเป็นอันดับเครดิตที่สูงที่สุดในประเทศของบริษัทภาคเอกชนที่ได้รับการจัดอันดับโดย TRIS"
โดยนายนพดล ตังวัชรินทร์ Vice President-Head of Fixed Income Origination, Global Financial Markets ธนาคารเอบีเอ็น แอมโร เอ็นวี สาขากรุงเทพฯ ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายให้แก่นักลงทุนสถาบันอีกราย กล่าวเสริมว่า "ปัจจัยที่ส่งผลให้หุ้นกู้เอไอเอสได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างท่วมท้นนั้นเป็นเพราะศักยภาพด้านการบริหารและด้านการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งความสามารถทางด้านการแข่งขันในธุรกิจการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีสภาวะการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาจากอัตราการเป็นเจ้าของโทรศัพท์เคลื่อนที่ต่อประชากรโดยรวมของประเทศที่ระดับ 10.29 ซึ่งถือได้ว่ายังอยู่ในระดับต่ำเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ"
สำหรับ หุ้นกู้บริษัทบริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด ( มหาชน ) ครั้งที่ 3/2544 ที่กำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2549 ในส่วนเพิ่มเติมนั้นจะเปิดให้นักลงทุนจองซื้อได้ในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2544 โดยนักลงทุนสถาบันสามารถสอบถามรายละเอียดและจองซื้อได้ที่ ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด สาขากรุงเทพฯ โทร . 0 2724 8883 และ ธนาคารเอบีเอ็น แอมโร เอ็น.วี. สาขากรุงเทพฯ โทร 0 2679 5900
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สำนักประชาสัมพันธ์ เอไอเอส โทร. 0 2299 5831--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ