"สำรวจโลกฯ ช่อง 9 จัดสัปดาห์แห่งการบิน จันทร์ที่ 28 สิงหาคมถึงศุกร์ที่ 1 กันยายน"

ข่าวทั่วไป Friday August 25, 2000 07:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ส.ค.-เนกซ์สเตป
รายการสำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ทางช่อง 9 อ.ส.ม.ท. นำเสนอสารคดีที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับการบินไว้ทั้งสัปดาห์ เพื่อเป็นการต้อนรับ ทอม เคลเตอร์ นักบินเดี่ยวรอบโลก ที่ได้เดินทางมายังประเทศไทย และได้ร่วมกิจกรรมกับทางรายการสำรวจโลกฯ อีกด้วย "สัปดาห์แห่งการบิน"จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม จนถึงวันศุกร์ที่ 1 กันยายนนี้ โดยมีรายละเอียดดังนี้ :-
วันจันทร์ที่ 28 สิงหาคม 2543
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท., 21.00 น.
"Jungle Pilots" นักบินแห่งป่าดงดิบ
ในป่าอเมซอน ที่ซึ่งเต็มไปด้วยโรคภัยจากป่าเขตร้อน แมลงต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมาย สัตว์ป่าที่หิวกระหาย การฆาตกรรม และการสังหารหมู่ ทำให้สถานที่แห่งนี้ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยภยันตรายเบื้องหลังกำแพงแห่งป่าดงดิบ แต่ทว่าการพยายามเข้าไปและกลับออกมาอาจเป็นอันตรายเสียยิ่งกว่า เหล่านักบินป่าต้องเผชิญชะตากรรมที่อันตรายเช่นนี้ทุกวัน ยามที่พวกเขาต้องพาผู้โดยสาร เครื่องอุปโภคบริโภคและจดหมาย เข้าไปและเดินทางออกจากป่าแห่งนี้ ที่นี่ไม่มีสนามบินแต่อย่างใด นอกจากบ่อโคลนที่มีอยู่ทั่วไป นักบินจำเป็นต้องบังคับเครื่องบินของพวกเขาผ่านภูมิประเทศที่อันตรายที่สุดในโลก สำหรับอาชีพนี้แล้ว การเสี่ยงต่อความตายที่อยู่ใกล้แค่เอื้อมนั้นก็คืออุปสรรคที่แท้จริง
วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2543
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท., 21.00 น.
"Flight Across The World" การจัดการจราจรทางอากาศ
ในแต่ละวัน เครื่องบินเป็นจำนวนพันลำ ออกเดินทางจากอเมริกาเพื่อมุ่งหน้าไปยังจุดหมายต่างๆ รอบโลก ความตึงเครียดเริ่มเกิดขึ้นเมื่อเครื่องบินโบยบินแน่นขนัดท้องฟ้าและแย่งกันใช้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงต้องมีการจำกัดความสูง ความเร็ว และระยะทาง ผ่านทางสายตาของผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศ ท่ามกลางความวุ่นวายนี้คือผู้โดยสารที่มิได้รับรู้ถึงสภาพการทำงานที่เคร่งเครียด และเบื้องหลังการปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางของพวกเขา สำรวจเครือข่ายของผู้คนที่ส่งเครื่องบินขึ้นสู่ท้องฟ้าและนำพวกมันลงมาอย่างปลอดภัย ซึ่งมีทั้งผู้ควบคุมการจราจรทางอากาศ นักบิน ลูกเรือ เจ้าหน้าที่วางแผนการบิน และเจ้าหน้าที่สายการบินภาคพื้นดิน รวมทั้งสภาพความกดดันจากการทำงานที่รายล้อมพวกเขาอยู่
วันพุธที่ 30 และวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 2543
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท., 21.00 น.
"Flight Over Africa" เหนือน่านฟ้าแอฟริกา
ด้วยความกล้าหาญและกำลังใจที่จะบินเดี่ยวไปทั่วท้องฟ้า นักบินป่ามักเป็นนักผจญภัยที่เชื่อมโยงผู้คนที่อาศัยอยู่ในดินแดนที่ห่างไกลกับโลกภายนอก พวกเขาบินไปเหนือป่าที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่แห่งบนโลกของเรา ข้ามทะเลทรายที่เวิ้งว้าง ไร้ที่สิ้นสุด รวมทั้งป่าดงดิบ ภูเขาที่สูงชัน และที่ราบน้ำแข็งที่เต็มไปด้วยอันตราย ผู้บุกเบิกเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นทั้งแพทย์ ผู้สอนศาสนา และสายใยของการติดต่อสื่อสารสำหรับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ห่างไกลและโดดเดี่ยว สำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค จะพาไปติดตามชมบุคคลที่มีลักษณะพิเศษเหล่านี้ เมื่อเราติดตามนักบินเดี่ยวไปยัง 7 ทวีปทั่วโลก -- ทอม เคลเตอร์ ไปกับการเดินทางรอบโลกของเขา ด้วยเครื่องบินที่มีเพียงเครื่องยนต์เดียว ในตอน "Flight Over Africa"
วันศุกร์ที่ 1 กันยายน 2543
ช่อง 9 อ.ส.ม.ท., 21.00 น.
"The Power of The Dream" แรงบันดาลใจจากจินตนาการ
พูดคุยกับ ทอม เคลเตอร์ -- นักบินเดี่ยวไป 7 ทวีปทั่วโลก ถึงแรงบันดาลที่ทำให้ทำให้เขาตัดสินใจออกเดินทางจากบ้านเกิดเมืองนอนเพื่อเดินทางไปยังประเทศต่างๆ เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่ได้พบในแต่ละประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย ทุกวันนี้เขาใช้เวลาเดินทางไปยังประเทศต่างๆ 60 ประเทศมากว่า 9 ปีแล้ว พิธีกรของรายการสำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค - ปรมี แสวงรุจน์ จะเป็นผู้ถามคำถามถึงความรู้สึกและประสบการณ์จากการเดินทางของ ทอม เคลเตอร์ ที่พร้อมจะแบ่งปันประสบการณ์เหล่านั้นให้ชาวไทยได้รับรู้ เสมือนได้เดินทางไปกับ ทอม เคลเตอร์--จบ--
-อน-
รูปหมายเลข 2
รูปหมายเลข 3
รูปหมายเลข 4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ