กกต.อบรมผู้บริหารสาขาพรรคการเมืองให้ปฏิบัติตามขั้นตอนของกฎหมาย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2001 09:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--กกต.
ร้อยตรีวิจิตร อยู่สุภาพ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในฐานะโฆษกคณะกรรมการการเลือกตั้ง แถลงว่า ตามที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2541 ได้กำหนดให้พรรคการเมืองต้องจัดให้มีสาขาพรรคการเมืองอย่างน้อยภาคละหนึ่งสาขานั้น และแต่ละสาขาก็ให้มีคณะกรรมการสาขาพรรคเป็นผู้รับผิดชอบดำเนินกิจการของพรรคให้เป็นไปตามนโยบายและข้อบังคับของพรรคการเมือง ซึ่งการดำเนินการนี้มีรายละเอียดและขั้นตอนที่จะต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายหลายประการนั้น ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง จึงได้มีการจัดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติปฏิบัติการแก่ผู้บริหารสาขาพรรคการเมืองที่ตั้งขึ้นใหม่ ประจำปี 2544 ซึ่งการจัดฝึกอบรมในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บริหารสาขาพรรคการเมืองดำเนิน กิจการสาขาพรรคอย่างถูกต้องครบถ้วนตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด อีกทั้งเพื่อเสริมสร้างวิสัยทัศน์แก่ผู้บริหารในการพัฒนาสาขาพรรคให้ประชาชนมีส่วนร่วมในกิจการของสาขาพรรคมากยิ่งขึ้น
ร้อยตรีวิจิตร อยู่สุภาพ กล่าวต่อไปว่า “กลุ่มเป้าหมายในโครงการฝึกอบรมครั้งนี้ก็คือผู้บริหารสาขาพรรคการเมืองที่จัดตั้งขึ้นใหม่ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนสิงหาคม พ.ศ.2543 และสาขาพรรคการเมืองที่ไม่ได้เข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 522 สาขา การอบรมจะแบ่งออกเป็น 4 รุ่น ภาคละ 1 รุ่น โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมสาขาพรรคละ 2 คน ซึ่งประกอบด้วย ประธานสาขาพรรคและเหรัญญิกสาขาพรรค หรือเลขานุการสาขาพรรค จำนวน 940 คน และผู้สังเกตการณ์ฝึกอบรม ได้แก่ ผู้อำนวยการ การเลือกตั้งประจำจังหวัดที่มีสาขาพรรคเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 68 คน รวมทั้งสิ้น 1,112 คน
ส่วนในเรื่องการดำเนินการนั้น ทางด้านกิจกรรมพรรคการเมืองได้มีการจัดทำหลักสูตรการฝึก อบรม โดยเน้นหนักในเรื่องการดำเนินการสาขาพรรคและแนวทางการพัฒนาสาขาพรรค โดยแบ่งการฝึกอบรมออกเป็น 4 ภาค ภาคละ 1 รุ่น คือ ภาคกลาง จำนวน 157 สาขา 314 คน อบรมที่ โรงแรมเฟลิกซ์ ริเวอร์ แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2544 ภาคเหนือ จำนวน 78 สาขา 156 คน ที่โรงแรมทิพย์ช้าง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ระหว่างวันที่ 12-13 กรกฎาคม 2544 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 223 สาขา 446 คน ที่โรงแรมเจริญศรี แกรนด์ รอยัล อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ระหว่างวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2544 ภาคใต้ จำนวน 64 สาขา 128 คน ที่โรงแรมทวิน โลตัส อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 7-8 สิงหาคม 2544--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ