“มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 10” รวมพลังสร้างกรุงเทพมหานคร เมืองแห่งหนังสือโลก ปี 2008

ข่าวทั่วไป Wednesday September 21, 2005 16:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้จัดงานแถลงข่าวใหญ่งานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 10 หรือ BOOKEXPO THAILAND 2005 ภายใต้แนวคิด “ก้าวสู่...ดินแดนแห่งความรู้” โดยมี นายแพทย์เกษม วัฒนชัย องคมนตรี เป็นประธาน พร้อมทั้ง นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายธนะชัย สันติชัยกูล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย รองประธานคณะกรรมการจัดงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งกำหนดจัดระหว่าง วันที่ 6-16 ตุลาคม ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเป็นหนึ่งในการกระตุ้นให้ประชาชนรักการอ่าน พร้อมทั้งส่งเสริมธุรกิจสิ่งพิมพ์ รวมพลังกันในการสร้างกรุงเทพมหานครเป็นมหานครแห่งการอ่านและการเรียนรู้ หรือ Bangkok for World Book Capital 2008
ภายในงานแถลงข่าวที่ห้องวิภาวดี บอลรูมซี โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทรัล พลาซ่า กรุงเทพฯ คับคั่งไปด้วยแขกผู้มีเกียรติ ในแวดวงหนังสือ เจ้าของสำนักพิมพ์ และสื่อมวลชน ที่เดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก รวมไปถึงดารานักแสดงอย่าง บีม - พรรณวรินทร์ ศรีสวัสดิ์, ใหญ่-ศิระ แพทย์รัตน์, แมน-วทัญญู มุ่งหมาย ฯลฯ ที่มาร่วมเชิญชวนให้ประชาชาวไทยอ่านหนังสือให้มากขึ้น และช่วยกันผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองแห่งหนังสือโลก ซึ่งภายในงานแถลงข่าวแขกที่มาร่วมงานต่างก็ช่วยกันวาด ช่วยกันเขียน แต่งแต้มสีสันลงบนกล่อง เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนรักการอ่าน ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างเมืองแห่งความรู้ กล่องกระดาษใบน้อยที่ทำเสร็จ จะถูกนำมาวางต่อกันเป็นเมืองที่บริเวณเวทีเอเทรียม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในวันงาน ซึ่งประชาชนที่ไปเที่ยวชมงานที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สามารถมีส่วนร่วมกับกิจกรรมนี้ได้ทุกวันตลอดการจัดงาน เปรียบเสมือนประชาชนไทยทุกคน กำลังก่ออิฐ ถือปูน สร้างกรุงเทพฯ เป็น Bangkok for World Book Capital ในปี 2008 นอกจากนี้ในบริเวณงานแถลงข่าวยังจัดให้มีซุ้มหนังสือคุณภาพที่นำมาโชว์เรียกน้ำย่อย เช่นเดียวกับทาง กทม. เอง ที่ยกเอาโมเดลห้องสมุดประชาชนกรุงเทพมหานครมาโชว์ในงานนี้ด้วย พิเศษสุดภายในงานก็คือ ภาพสีน้ำสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในอิริยาบทต่างๆ ขณะเสด็จเยือนต่างประเทศ ที่ทางสหพันธ์อุตสาหกรรมการพิมพ์ ได้นำภาพส่วนซึ่งเขียนภาพโดย คุณทวีพงษ์ ลิมาภรณ์วณิชย์ มาให้ทุกคนได้ร่วมชื่นชมก่อนพบการจัดแสดงนิทรรศการเต็มรูปแบบ พร้อมหนังสือภาพวาดสีน้ำเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจะวางเผยแพร่ และจำหน่ายในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 10 บริเวณแสดงนิทรรศการภาพวาดสีน้ำฯ ห้องแกรนด์บอลรูม
สำหรับงานในวันที่ 6 — 16 ตุลาคม นี้ นอกจากผู้อ่านจะได้เลือกชมหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์แล้ว ภายในงานยังประกอบด้วยนิทรรศการ และกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมายมาย รวมไปถึงการรวมพลังทำกล่องกระดาษใบน้อย เพื่อแสดงเจตนารมณ์ในการผลักดันให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองหนังสือ ร่วมด้วยการเสวนาของนักเขียนชื่อดังจากหลากหลายวงการ อาทิ ทมยันตี, ว.วินิจฉัยกุล, บินหลา สันกาลาคีรี, สรยุทธ สุทัศนะจินดา, สุนันทา แซ่เฮ้า (น้องเจี๊ยบ) และการเปิดตัวหนังสือใหม่ของสำนักพิมพ์ต่างๆ อาทิ กรรมกรข่าว 3 ของสรยุทธ สุทัศนะจินดา, หนังสือชุดวรรณกรรมอมตะของ “ว.ณประมวญมารค” และ “ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” ฯลฯ
อย่าพลาด!! งานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่ 10 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยในวันที่ 6 ตุลาคม 2548 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดงาน ในเวลา 09.00 - 12.00 น. ประชาชนสามารถเข้าชมงานได้ในเวลา 12.00 - 21.00 น. และวันที่ 7 - 16 ตุลาคม 2548 เปิดให้ชมงานเวลา 10.00 - 21.00 น.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์ จำกัด
รัชฎา บุลนิม, สุขกมล งามสม โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ