ขอเชิญเที่ยวชมงาน "วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2543"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday April 5, 2000 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--ททท.
"มะม่วง นับเป็นไม้ผลทางเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดฉะเชิงเทรา ทั้งเขียวเสวย น้ำดอกไม้ แรด เจ้าคุณทิพย์ ฟ้าลั่น ฯลฯ มีให้เลือกชิมกันอย่างมากมายในงาน "วันมะม่วงของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2543" วันที่ 6-16 เมษายน ศกนี้ แน่นอน!
นางจันทิพา ไชยนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 8 เปิดเผยว่า จังหวัดฉะเชิงเทราเป็นจังหวัดหนึ่งในภาคตะวันออก ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพการเกษตร ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพเป็นที่ต้องการของตลาด เช่น ข้าว มันสำปะหลัง อ้อย สับปะรด มะพร้าวอ่อน มะม่วง ไข่ไก่ เป็นต้น โดยเฉพาะ "มะม่วง" ผลิตได้เป็นจำนวนมาก จังหวัดฉะเชิงเทราจึงกำหนดจัดงาน "วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2543" ในวันที่ 6-16 เมษายน 2543 ณ บริเวณโรงเรียนพุทธโสธร อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อเผยแพร่มะม่วงคุณภาพที่มีแหล่งผลิตที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นการยกระดับมาตรฐานในการผลิตมะม่วงให้มีคุณภาพสอดคล้องกับความต้องการของตลาดและผู้บริโภค
ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย อาทิ เช่น
- การประกวดมะม่วงนานาพันธุ์ รวมทั้งผลผลิตทางการเกษตร
- การประกวดนกเลิฟเบิร์ด
- แข่งขันตำส้มตำมะม่วง กินไข่ต้ม และขูดมะพร้าว
- นิทรรศการด้านการเกษตร
- จำหน่ายสินค้าพื้นบ้าน และของดีเมืองแปดริ้ว ในราคาถูก
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไปเที่ยวชมงาน "วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ประจำปี 2543 และท่องเที่ยวในจังหวัดฉะเชิงเทรา เช่น นมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดฉะเชิงเทรา ล่องเรือชมทัศนียภาพ ประกอบกับวิถีชีวิตชาวแปดริ้วบริเวณสองฟากฝั่งลำน้ำบางปะกง ชมค้างคาวแม่ไก่นับแสนตัวที่วัดโพธิ์บางคล้า เยี่ยมชมพิพิทธภัณฑ์ธรรมชาติ ที่ศูนย์ศึกษาการพัฒนาเขาหินซ้อนโครงการตามแนวพระราชดำริ เป็นต้น
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจังหวัดฉะเชิงเทรา โทร. (038) 512-520 หรือที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคกลางเขต 8 โทร. (037) 312-282 และ 312-284--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ