CITE 2001 งานแสดงความก้าวหน้าด้านอินเตอร์เน็ต การสื่อสาร และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สุดยอดงานเทคโนโลยี E - Business ครบวงจร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 21, 2001 18:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ดิเวลลอปเม้นท์
CITE 2001 ( Communications, Internet Technology, and E-Commerce ) งานแสดงความก้าวหน้าด้านอินเตอร์เน็ต การสื่อสาร และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ คืองานที่รวบรวมสุดยอดนวัตกรรมการสื่อสารและระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์จากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำระดับโลกไว้บนพื้นที่กว่า 4,600 ตร.ม. ครอบคลุมเนื้อหาด้านเทคโนโลยีอย่างครบวงจร โดยแบ่งออกเป็น 5 โซน ได้แก่ E-Business, E-Application, E-Solution, E-Access, และ E-Government เพื่อเป็นแหล่งความรู้แก่ผู้ประกอบการในธุรกิจต่างๆที่สนใจเข้าสู่การค้าบนระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
ภายในงานจะมีการสัมมนาวิชาการให้ความรู้ในเรื่องของระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างเจาะลึกถึงวิกฤตการณ์ของธุรกิจเว็บไซท์ รวมถึงการวิเคราะห์ทิศทางและแนวโน้มในอนาคตโดยผู้ทรงคุณวุฒิจากสถาบันต่างๆ เช่น สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (NSTDA), ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ(NECTEC), เขตอุตสาหกรรมซอฟแวร์ประเทศไทย (Software Park Thailand), สมาคมธนาคารไทย ( The Thai's Banker Association ), ศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ( ECRC ) เป็นต้น
คุณโสภณ ดีสิทธิ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน CITE 2001 ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานว่า " เพื่อตอบรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในยุคดิจิตัล ซึ่งผู้ประกอบการจำเป็นต้องหาทางเจาะเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นในตลาดการแข่งขันที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อวิถีชีวิตประจำวัน ทำให้เกิดความรวดเร็วในการติดต่อสื่อสารและเป็นการเปิดโอกาสทางการค้าสู่ตลาดโลก รวมถึงเป็นการตอบรับกับนโยบายของประเทศในการส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ"
ในงานนี้จะเป็นการแสดงเทคโนโลยีจากบริษัทชั้นนำด้านระบบเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตและอีคอมเมิร์ซ อย่างครบวงจร เพื่อเปิดโลกทัศน์แก่ผู้นำทางธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและเป็นแนวทางสู่ความสำเร็จแก่ผู้สนใจ โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมแสดงงาน เช่น กลุ่มบริษัทชินคอร์เปอเรชั่น ได้แก่ AIS บริษัทผู้นำด้านการสื่อสารและโทรคมนาคมซึ่งเป็นโครงสร้างหลักของระบบเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตและ E-Business ทำให้เกิดการสื่อสารที่รวดเร็วทันสมัย Shinee.com เว็บไซท์ที่ให้ข้อมูลด้านบริการต่างๆ ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลจากแหล่งความรู้ทั่วโลกได้อย่าง ง่ายดาย, CS Internet ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ( Internet Service Provider ) ที่เป็นตัวเชื่อมเครือข่ายผู้บริโภคขนาดใหญ่บนระบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้ามาเลือกทำธุรกรรมต่างๆบนระบบอินเทอร์เน็ต , ADC Datanet ผู้ให้บริการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ( Network Service Provider ) ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางเชื่อมต่อทั้งภายในองค์กรและระหว่างธุรกิจต่างๆอย่างมีประสิทธิภาพ , DIF บริษัทพัฒนาซอฟแวร์อี-คอมเมิร์ซในเครือไอโพนิกส์ กรุ๊ปจากประเทศอังกฤษ, SCLG บริษัทที่ปรึกษาและบริการธุรกิจออนไลน์อย่างครบวงจร
ในส่วนของสถาบันการเงินที่จะมาให้คำแนะนำแก่ผู้เริ่มต้นธุรกิจ เช่น ธนาคารไทยพาณิชย์ หนึ่งในธนาคารที่มีระบบ E-Banking ซึ่งได้นำระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเป็นส่วนสนับสนุนบริการแก่ลูกค้ามากขึ้น และถือเป็นช่องทางสำคัญที่ทุกองค์กรให้ความสำคัญและพยายามพัฒนาระบบให้มีประสิทธิภาพ การนำเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเข้ามาให้บริการแก่ลูกค้าตั้งแต่ ปี 2540 นับเป็นผู้บุกเบิกระบบ E-Banking รายแรกของประเทศไทย โดยเปิดเว็บไซต์ www.scbeasy.com สำหรับให้บริการธุรกรรมการเงินต่างๆ เช่น การเช็คสถานะการเงินในบัญชี การโอนเงิน การชำระค่าสินค้าและบริการ สำหรับบุคคลทั่วไป และบริการ SCB Cash Management สำหรับองค์กรธุรกิจ, SMEs นอกเหนือจากนี้ยังมีเว็บไซต์ที่ช่วยในการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการในธุรกิจส่งออกผ่าน www.thaimarket.net เพื่อเป็นหนทางหนึ่งในการช่วยพยุงเศรษฐกิจผ่านพ้นวิกฤตไปได้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เข้าใช้บริการ Internet Banking ไม่ต่ำกว่า 3 ล้านรายการต่อปี และมีอัตราการขยายตัวของผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี
คุณน้ำทิพย์ โพธิสัตย์ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ ได้กล่าวถึงบริการทางอินเตอร์เน็ตของธนาคารไทยพาณิชย์ว่า " บริการ www.scbeasy.com และ SCB Cash Management เป็นช่องทางการให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์ที่เพิ่มขึ้นจากบริการเดิม เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วกับการทำธุรกรรมการเงินต่างๆไดh ทุกวัน โดยมีบริการต่างๆ เปรียบเสมือนยกธนาคารไปไว้ที่ออฟฟิศ โดยในงาน CITE 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 29 - 31เดือนมีนาคมนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์จะนำบริการดังกล่าว และบริการ SCB Easy mBanking ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกับบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส ( AIS ) ไปแนะนำและสาธิตการใช้บริการ พร้อมมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาบริการด้านอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆของธนาคารสำหรับผู้สนใจอีกด้วย "
นอกจากนี้ยังมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมแสดงในงาน CITE 2001 มากกว่า 70 บริษัททั้งของไทยและต่างประเทศ รวมถึงมีการเวิร์คชอปและการสัมมนาให้ความรู้ด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างครอบคลุมทั้งด้านกฏหมาย โอกาสและแนวโน้มในอนาคต จากผู้ทรงคุณวุฒิเฉพาะด้าน ตลอด 3 วัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้จะสามารถรองรับผู้เข้าร่วมได้มากกว่า 2 พันคน
CITE 2001 จึงเป็นงาน Trade Show ทางด้าน E-Business ที่ให้ผู้ประกอบการแต่ละรายได้โชว์วิสัยทัศน์ต่อธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับปี 2001 และแนวโน้มการเติบโตในอนาคต คือสุดยอดงานแสดงเทคโนโลยีพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ระดับชาติ และเตรียมพบกับงาน CITE 2001 ได้ในวันที่ 29-31 มีนาคม 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป
ผู้สนใจเข้าร่วมการสัมมนา สามารถดูรายละเอียดงานได้ที่ www.qsncc.co.th/cite2001 และสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร 2293000 # 4026, 4027 ( โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ )
สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายส่งเสริมธุรกิจการจัดงาน( PEO : Professional Event Organizer ) บริษัท เอ็น.ซี.ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด โทร 2293000 # 4026, 4027--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ