ธนาคารไทยพาณิชย์จัดโครงการสินเชื่อพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ด้วยการนำเสนอเงื่อนไขปลอดชำระเงินต้น 1 ปี

ข่าวทั่วไป Tuesday December 12, 2000 11:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ธ.ค.--ธนาคารไทยพาณิชย์
จากวิกฤตการณ์อุทกภัยอย่างหนักทางภาคใต้ ได้สร้างความเสียหายแก่ประชาชนและภาคธุรกิจเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านความเป็นอยู่และการดำเนินธุรกิจต่างๆ ซึ่งธุรกิจจำนวนมากต้องหยุดชะงักลง ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือ ฟื้นฟูและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนและธุรกิจในภูมิภาคดังกล่าว ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้จัดโครงการสินเชื่อพิเศษเพื่อช่วยเหลือประชาชนและธุรกิจที่ประสบอุทกภัยทางภาคใต้ขึ้น
คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารตระหนักดีว่าปัญหาที่เกิดขึ้นได้สร้างความเสียหายและความเดือดร้อนทั้งต่อลูกค้าและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้เป็นอย่างมาก ธนาคารจึงได้ดำเนินการจัดโครงการสินเชื่อพิเศษเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนที่เกิดขึ้น ทั้งต่อลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ (Corporate) ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม(SMEs) สินเชื่อบุคคล(Retail) และต่อพนักงานของธนาคาร เพื่อเป็นการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจทางภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้ ในส่วนของผู้ประกอบการในพื้นที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและบริเวณใกล้เคียง ธนาคารได้จัดทีมพบปะ เยี่ยมเยียนลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยเสนอโครงการสินเชื่อ ได้แก่ สินเชื่อ SMEs ช่วยภัยน้ำท่วมภาคใต้ เพื่อผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ด้วยการอำนวยความสะดวก เสริมสร้างสภาพคล่อง ฟื้นฟูกิจการ ผ่อนคลายภาระหนี้เดิมของลูกค้า โดยธนาคารขยายระยะเวลาการชำระหนี้ตามสัญญาเดิมออกไป และลดจำนวนเงินที่ต้องผ่อนชำระต่อเดือนลง หรือสินเชื่อเพิ่มเติมตามความเหมาะสมไม่จำกัดวงเงิน และจัด สินเชื่อแก่ผู้ประกอบการ อัตราดอกเบี้ย 5.5% ในปีแรก รายละไม่เกิน 2 ล้านบาท และเงินทุนหมุนเวียน อัตรา ดอกเบี้ย GLR จำนวนไม่เกิน 50% ของวงเงินรวมหรือไม่เกินรายละ 1 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้จัดสินเชื่อ เคหะเอื้อสุข เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์ดังกล่าว เพื่อจะได้มีเงินทุนในการปรับปรุง ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย โดยสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ทั้งอัตราดอกเบี้ยคงที่และอัตราดอกเบี้ยลอยตัวและสามารถใช้อสังหาริมทรัพย์หรือบุคคลค้ำประกันได้ ในกรณีหลักประกันเป็นอสังหาริมทรัพย์ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 5.5-6.5% ระยะเวลา 1-3 ปี ยกเว้นค่าธรรมเนียมแรกเข้า หรืออัตราดอกเบี้ยลอยตัว MLR และในกรณีหลักประกันเป็นบุคคลค้ำประกันคิดอัตราดอกเบี้ย MLR+1% วงเงินกู้ไม่เกิน 100,000 บาท ระยะเวลากู้นาน 10 ปี สำหรับ สินเชื่อพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในโครงการดังกล่าว ธนาคารเสนอเงื่อนไขพิเศษปลอดชำระเงินต้น 1 ปี
นอกจากนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพนักงาน ธนาคารยังได้มีโครงการช่วยเหลือพนักงานในเขตพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยดังกล่าว โดยการจัดสวัสดิการ เงินช่วยเหลือพิเศษและวงเงินสินเชื่อปลอดชำระเงินต้น 1 ปี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และเป็นทุนหมุนเวียนในการดำรงชีพต่อไปและสามารถปฏิบัติงานเพื่อการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้าธนาคาร
สำหรับลูกค้า ประชาชนที่สนใจใช้บริการในโครงการสินเชื่อพิเศษเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ดังกล่าว สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานสาขาในเขตพื้นที่หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ (SCB Call Center) โทรศัพท์ (02)544-5000--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ