กองทัพเรือ ก่อสร้างบ้านตามโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง

ข่าวทั่วไป Friday August 26, 2005 09:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ ได้ดำเนินการก่อสร้างบ้านตามโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง อันเนื่องมาจากพระราชดำริใน สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ จำนวน ๓ หลัง ณ โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ฯ บ้านรอตันบาตู หมู่ที่ ๗ ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
โครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่าง เป็นโครงการที่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชเสาวนีย์ให้จัดซื้อที่ดินว่างเปล่ามาจัดสรรแบ่งแปลงและจัดสร้างหมู่บ้าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือครอบครัวราษฎรที่ประสบเคราะห์กรรมจากการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างงานให้ราษฎรมีอาชีพ มีรายได้ และเพื่อสร้างหลักประกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการกระทำของผู้ก่อความไม่สงบ เป็นการตอบแทนคุณผู้เสียสละชีวิตในการปกป้องผืนแผ่นดินไทย ซึ่งได้จัดซื้อที่ดินว่างเปล่าบริเวณบ้านรอตันบาตู จำนวนประมาณ ๖๗๔ ไร่ โดยแบ่งพื้นที่สำหรับจัดสร้างหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง จำนวนประมาณ ๓๐๐ ไร่ ซึ่งแบ่งสรรพื้นที่ให้จำนวน ๒ ไร่ ต่อหนึ่งหลังคาเรือน รวมทั้งสิ้น ๑๕๐ หลัง และแบ่งเป็นพื้นที่สำหรับจัดทำฟาร์ม จำนวน ๓๐๐ ไร่เศษ
การจัดทำโครงการดังกล่าวแบ่งการดำเนินการออกเป็น ๓ ปี (ปี ๔๗ - ๔๙) ก่อสร้างปีละ ๕๐ หลัง รวมทั้งสิ้น ๑๕๐ หลัง โดยมีกำหนดน้อมเกล้า ฯ ถวายบ้านแด่ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ จำนวน ๑๐๐ หลัง ภายในสิ้นเดือนสิงหาคม ๒๕๔๘ และในจำนวนนี้มีบ้านที่กองทัพเรือจัดสร้างโดยใช้งบประมาณของกองทัพเรือ น้อมเกล้า ฯ ถวาย จำนวน ๓ หลัง
(ที่มา : บันทึก กพร.ทรภ.๒ ที่ ๓๖๖/๒๕๔๘ ลง ๙ มิ.ย.๔๘)--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ