"แอลจี" เผยโฉม "ตู้เย็นอินเตอร์เน็ต" นวัตกรรมล่าสุดของโลกดิจิตอล

ข่าวทั่วไป Thursday July 27, 2000 14:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เผยโฉมนวัตกรรมล่าสุดของเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านสำหรับผู้ บริโภคยุคดิจิตอล แนะนำ "ตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอล DIOS" ซึ่งมีคุณสมบัติเหนือตู้เย็นทั่วไปสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต รับส่งอีเมล์ สืบค้นข้อมูลและตำรับอาหารต่างๆ ช้อปปิ้งออนไลน์ ชมรายการโทรทัศน์ และเป็นวีดีโอโฟนในตัว นับเป็นบริษัทแรกในโลกที่ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีการสื่อสารระบบภาพเคลื่อนไหวซึ่งปัจจุบันใช้กับผลิตภัณฑ์ประเภทมัลติมีเดีย มาประยุกต์เข้ากับตู้เย็น
บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เปิดตัวตู้เย็นดิจิตอลที่สามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ภายใต้ชื่อเรียกว่า "ตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอล DIOS รุ่น R-S73CT ขนาดความจุ 730 ลิตร" ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถท่องอินเตอร์เน็ตผ่านตู้เย็นได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นโทรศัพท์แบบวีดีโอโฟนได้อีกด้วย นับเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้ารายแรกในโลก ที่ได้มีการนำเอาเทคโนโลยีการสื่อสารระบบภาพเคลื่อนไหวมาประยุกต์เข้ากับผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ทำให้ผู้บริโภคสามารถติดต่อสื่อสารเชื่อมโยงกับระบบเครือข่ายภายนอกได้โดยตรงจากอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าดิจิตอลภายในบ้าน
สำหรับการพัฒนานวัตกรรมตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอล DIOS นี้ ทางแอลจี อีเลคทรอนิคส์ได้ว่าจ้างนักวิจัยจำนวนทั้งสิ้น 55 คน และใช้เงินลงทุนในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ถึง 15,000 ล้านวอน ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยประสบความสำเร็จได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรเฉพาะแอลจีรวมทั้งสิ้น 75 สิทธิบัตรทั้งในและนอกประเทศเกาหลี ทั้งยังได้มีการพัฒนาคิดค้น ฟังก์ชั่นการทำงานในระบบดิจิตอลที่เชื่อมโยงกับอินเตอร์เน็ตและวีดีโอโฟนแบบใหม่เพิ่มเติมอีกถึง 9 ฟังก์ชั่น
ความสำเร็จจากการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์ตู้เย็นที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ครั้งนี้ ทำให้แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เป็นผู้บุกเบิกชั้นนำในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสนองตอบกับรูปแบบการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในยุคดิจิตอล ซึ่งนอกจากจะใช้ตู้เย็นในการเก็บรักษาและถนอมอาหารในชีวิตประจำวันแล้ว ยังสามารถใช้ตู้เย็นเป็นอุปกรณ์เพื่อเชื่อมโยงติดต่อสื่อสารกับโลกภายนอก รวมทั้งใช้เป็นแหล่งให้ความบันเทิงภายในบ้านได้อีกทางหนึ่งด้วย
คุณสมบัติที่โดดเด่นของตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอล DIOS ซึ่งแตกต่างจากตู้เย็นทั่วไป คือ การติดตั้งจอ LCD ขนาด 15.1 TFT บริเวณด้านหน้าตู้เย็น และการมีพอร์ตของระบบ LAN ที่แยกส่วนต่างหาก ซึ่งนอกจากจะทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้แล้ว ยังทำให้ผู้ใช้สามารถติดต่อสื่อสารแบบ 2 ทางผ่านระบบวีดีโอโฟนได้อีกด้วย นอกจากนี้ กล้องที่ติดอยู่ด้านบนของจอ LCD ยังสามารถใช้ประโยชน์ในการสื่อสารหรือแลกเปลี่ยนข้อมูลภาพวีดีโอที่บันทึกไว้ หรือแม้กระทั่งใช้ถ่ายรูปสมาชิกภายในครอบครัวเพื่อบันทึกเก็บไว้ และเรียกกลับมาใช้งานได้ใหม่ในเวลาที่ต้องการ รวมไปถึงการใช้ประโยชน์จากตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอลในการชมรายการโทรทัศน์ และรับส่งอีเมล์
ด้วยระบบการเชื่อมโยงกับบริษัทอินเตอร์เน็ต ตู้เย็นอินเตอร์เน็ตดิจิตอล DIOS นี้ ยังสามารถใช้สืบค้นข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งราคาหุ้นหรือราคาผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ให้บริการอยู่ในอินเตอร์เน็ต ณ ขณะนั้น (Real-time) ได้อย่างสะดวกง่ายดาย แม้กระทั่งผู้เริ่มต้นใช้งานอินเตอร์เน็ตก็สามารถเชื่อมโยงกับเครือข่ายและท่องเว็บได้อย่างสะดวก เนื่องจากตู้เย็นรุ่นนี้ ได้มีการติดตั้ง GUI (Graphic User Interface) แยกส่วนไว้ต่างหากเพื่อให้สามารถใช้งานได้ง่าย
นอกจากนี้ ตู้เย็นรุ่นนี้ยังอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานอีกหลายประการ อาทิเช่น ระบบการใช้คำสั่งผ่านปุ่มสัมผัสหน้าจอ เขียนจดหมายหรือบันทึกข้อความด้วยปากกาอีเลคทรอนิคส์ บันทึกข้อความด้วยระบบเสียง จัดตารางเวลาและบันทึกนัดหมายสำคัญต่างๆ เรียกดูข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับระบบภายในตู้เย็นผ่านหน้าจอ LCD ระบบการตรวจเช็คอายุการใช้งานฟิลเตอร์อัตโนมัติ วิธีการเปลี่ยนฟิลเตอร์ที่สะดวกง่ายดาย ระบบการทำงานเงียบ และประหยัดไฟฟ้า เป็นต้น
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ บริษัท อาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
สีนวล ฤกษ์สิรินุกูล
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367-5951 # 230-232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ