โนเกียเปิดตัว "Connect to Life" - แบรนด์คอนเซ็ปต์และแคมเปญใหม่ สะท้อนภาพการพัฒนาตลาดพร้อมเสริมความแข็งแกร่งของแบรนด์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday June 26, 2001 08:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
เปิดตัวแนวคิดใหม่ "วันนี้ คุณออกไปใช้ชีวิตได้อย่างที่คิด แล้วจะรออยู่ทำไม" สร้างแรงบันดาลใจและอิสระในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่
โนเกีย ย้ำความเป็นผู้นำ เปิดตัวแคมเปญใหม่แนะนำแบรนด์คอนเซ็ปต์ล่าสุด "Connect to Life" ที่สะท้อนภาวะการแข่งขันที่แท้จริงในตลาด การพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้การสื่อสารด้วยภาพ เสียงและข้อมูลเป็นไปพร้อมกันได้อย่างราบรื่น และสอดคล้องกับวิถีชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการอิสระในการสื่อสารและการใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ตามคอนเซ็ปต์ใหม่ "วันนี้ คุณออกไปใชัชีวิตได้อย่างที่คิด แล้วจะรออยู่ทำไม"
นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ กรรมการผู้จัดการ -โนเกีย โมบาย โฟนส์ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "การปรับคอนเซ็ปต์เกี่ยวกับแบรนด์ใหม่ในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแนวทางหรือวิสัยทัศน์ที่โนเกียมุ่งเน้น มาโดยตลอด เรายังคงมุ่งเน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความสร้างสรรค์ด้านรูปลักษณ์ การใช้งานง่าย และเทคโนโลยีที่ที่สอดคล้องกับชีวิตมนุษย์เช่นเดิม พร้อมกับเสริมความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์โนเกียและช่วยกำหนดแนวทางในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ชัดเจนสอดคล้องกับวิวัฒนาการของเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายตลอดจนวิถีชีวิตของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น คอนเซ็ปต์ใหม่เกี่ยวกับแบรนด์นี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือและผู้บริโภคทั่วไปต้องการอิสระมากขึ้นและใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ซึ่งก็คือที่มาของคอนเซ็ปต์ Connect to Life นั่นเอง การพัฒนาที่สำคัญก้าวใหม่นี้จะสนับสนุนการพัฒนาไปสู่สังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบได้ในอนาคต"
ในช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมาความต้องการของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ วิถีชีวิต และวิธีการดำเนินธุรกิจได้มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด โนเกียเชื่อมั่นว่าจำเป็นที่จะต้องมีการเพิ่มมิติหรือมุมมองใหม่ในการโฆษณาแบรนด์ โนเกียเพื่อให้สะท้อนถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีแล้ว โนเกียยังต้องการที่จะสร้างเครื่องมือที่จะสื่อหรือสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับชีวิตอย่างแท้จริงในทุกแง่มุม เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและมีความหมายที่สุด โดยที่โนเกียจะยังคงสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่จะสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้อย่างตรงจุดที่สุด
นอกจากนี้ การเปิดตัว brand concept ดังกล่าว ยังจะสะท้อนและตอกย้ำบทบาทของโนเกียในฐานะผู้นำตลาดการสื่อสารไร้สาย ซึ่งริเริ่มกำหนดแนวทางใหม่ในการพัฒนาของตลาดเพื่อมุ่งสู่สังคมการสื่อสารไร้สายสมบูรณ์แบบในอนาคต พร้อมกันนี้ คอนเซ็ปต์ดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนกลยุทธ์หลักของโนเกีย คือ การตลาดแนว สร้างสรรค์ การสร้างตลาดใหม่ การให้บริการหลังการขายที่ดี การมีช่องทางการจัดจำหน่ายอย่างชัดเจนและผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นด้านคุณภาพ รูปลักษณ์ และเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย
"เราได้มีการลงทุนเพื่อเสริมความแข็งแกร่งและความเป็นผู้นำของแบรนด์อย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด การแนะนำ brand concept ใหม่ในครั้งนี้เป็นอีกขั้นหนึ่งในการพัฒนาแบรนด์ของเราให้คงความเป็นผู้นำและเป็นแบรนด์ที่ทุกคนจะคิดถึงเป็นอันดับแรกเสมอ เนื่องจากโนเกียเป็นผู้ที่มีผลิตภัณฑ์และบริการครบวงจรที่ตอบสนองทุกความต้องการของผู้บริโภคและทุกตลาดได้อย่างแท้จริง" นายกฤษณันกล่าว
เพื่อสนับสนุนการแนะนำ brand concept ใหม่ดังกล่าว โนเกียได้เตรียมเปิดตัวแคมเปญโฆษณาพร้อมกันทุกสื่อทั้งโทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อใหม่ๆ ทันสมัย เช่น การโฆษณาบริเวณขั้นบันไดทางขึ้นลงสถานีรถไฟฟ้า ตู้ไฟรอบห้างมาบุญครอง เป็นต้น ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ เป็นต้นไป สำหรับโฆษณาทางโทรทัศน์นั้น จะมีการออกอากาศตลอดช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยที่เนื้อหาของโฆษณาแต่ละชุดจะสอดคล้องต่อเนื่องกันเพื่อให้ภาพที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์ใหม่
โนเกีย เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายในหลายประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเป็นผู้พัฒนาและจำหน่ายเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์ที่เต็มไปด้วยความสร้างสรรค์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคในประเทศต่างๆ ประมาณ 20 ประเทศ ทั่วภูมิภาค
โนเกียเป็นผู้นำในธุรกิจการสื่อสารไร้สายและเป็นซัพพลายเออร์ชั้นนำในด้านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โทรศัพท์ธรรมดาและเครือข่ายไอพี เนื่องจากโนเกียให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และโซลูชั่นที่ใช้งานง่ายและมีความปลอดภัย นอกจากนี้โนเกียยังสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ให้กับบริษัทต่างๆ และช่วยให้ผู้บริโภคมีชีวิตที่สะดวกสบายมากขึ้นโดยการผนวกเอาความคล่องตัวและอินเทอร์เน็ตเข้าไว้ด้วยกัน โนเกียเป็นบริษัทชั้นนำและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ที่สำคัญ 6 แห่งทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.nokia.com
ผู้สนใจสามารถชมเว็บไซต์ กลุ่มบริษัทโนเกีย ที่ http://www.nokia.com หรือ
เว็บไซต์ โนเกีย เอเชีย แปซิฟิก ที่ http://nokia-asia.com
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ยุวนา ลิ้มวัฒนะกูร
โทร. 642-7020 ต่อ 1909
ผู้จัดการฝ่ายการตลาด - โนเกีย โมบาย โฟนส์
บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด
จิราพร บุนนาค
โทร. 632-8300-7
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด--จบ--
-อน-

แท็ก โนเกีย   ขันที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ