จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แนะนำ ACUVUE(2 นวตกรรมล่าสุดแห่งการออกแบบคอนแทคเลนส์ - วางจำหน่ายในไทยแล้ว

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 29, 2000 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 ก.พ.--จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แนะนำ ACUVUE(2 นวตกรรมล่าสุดแห่งการออกแบบคอนแทคเลนส์ - วางจำหน่ายในไทยแล้ว คอนแทคเลนส์ชนิดเปลี่ยนทุก 2 สัปดาห์รายแรกของโลกที่ออกแบบโดยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ให้เลนส์มีรูปทรงโค้ง เรียว ขอบบางเฉียบ
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน แนะนำ ACUVUE(2 (etafilcon A) คอนแทคเลนส์ชนิดเปลี่ยนทุก 2 สัปดาห์รายแรกของโลกที่ออกแบบด้วยเทคโนโลยีล่าสุด (Contour Intelligent Design) ทำให้เลนส์มีรูปทรงโค้ง เรียว ขอบบางเฉียบ ขณะนี้วางจำหน่ายแล้วในประเทศไทย
จากผลการศึกษาวิจัยทางการแพทย์ในสหรัฐอเมริกา พบว่า ผู้ใช้ ACUVUE(2 ได้รับความพึงพอใจสูงกว่าถึง 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับคอนแทคเลนส์ของคู่แข่ง (1) ทั้งนี้ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ได้ชื่อว่าเป็นผู้ผลิตคอนแทคเลนส์ที่มียอดขายสูงสุดสามอันดับแรกของโลกในเวลานี้
มร. เกรกอรี ลี กรรมการผู้จัดการ วิสตาคอน แห่งภูมิภาคแปซิฟิก กล่าวว่า "ACUVUE(2 เป็นคอนแทคเลนส์ที่ได้รับการออกแบบโดยเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการโดยสิ้นเชิง ซึ่งจะให้ความสบายเป็นพิเศษแก่ดวงตา หยิบสวมใส่ได้ง่าย สามารถป้องกันรังสีอุลตราไวโอเล็ต (2) และยังให้ความคมชัดสูง ACUVUE( 2 นับเป็นทางเลือกที่สมบูรณ์แบบสำหรับผู้ที่เพิ่งพบว่ามีสายตาสั้นหรือสายตายาว หรือผู้ที่ยังลังเลใจในการเปลี่ยนจากสวมแว่นสายตามาเป็นคอนแทคเลนส์ และจะเป็นผลิตภัณฑ์อันโดดเด่น ที่ยืนยันถึงความเป็นผู้ริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอดกาลของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ซึ่งได้ช่วยผลักดันตลาดของผลิตภัณฑ์นี้ให้ก้าวไปข้างหน้า ขณะเดียวกันก็ทำให้วิถีชีวิตของผู้คนมีความสุขขึ้นกับผลิตภัณฑ์ดูแลสายตาที่ดีกว่าเดิม"
การออกแบบรูปทรงด้วยเทคโนโลยี Contour Intelligent Design ทำให้ ACUVUE( 2 มีความเหมาะเจาะพอดีกับดวงตาและให้ความสบายเป็นพิเศษ การเพิ่มความหนาส่วนกลางของเลนส์ ทำให้เลนส์คงรูปทรงเป็นอย่างดีเมื่ออยู่บนปลายนิ้วขณะจะสวมใส่ นอกจากนี้ยังมีเครื่องหมาย 1-2-3 อยู่บนเลนส์เพื่อให้ผู้สวมรู้ว่าด้านใดเป็นด้านที่ถูกต้อง ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวทั้งหมดช่วยให้ผู้ไม่เคยสวมเลนส์มาก่อนสามารถสวมใส่เลนส์ได้อย่างง่ายดาย และยังช่วยให้ผู้ที่เปลี่ยนเลนส์ใหม่ปรับตัวได้ง่ายขึ้น
(1) สำรวจจากผู้ที่ใช้คอนแทคเลนส์ยี่ห้อ Biomedics (r) 55, Focus(r) Monthly และ Optima(r)FW มาก่อน โดยมีสัดส่วนดังนี้ ผู้ใช้คอนแทคเลนส์ทั้งหมดชอบ ACUVUE( 2 67% ชอบยี่ห้ออื่น 33% ผู้ใช้ Biomedics 55 ชอบ ACUVUE(2 62% ชอบ Biomedics 55 38% ผู้ใช้ Optima FW ชอบ ACUVUE( 2 63% ชอบ Optima FW 37% ผู้ใช้ Focus Monthly : ชอบ ACUVUE( 2 83% ชอบ Focus Monthly 17%
มร. มาเฮช สมัต ผู้จัดการ วิสตาคอน ภาคพื้น 4 ประเทศ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ดูแลสายตาของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ในประเทศไทย กล่าวว่า "ACUVUE( 2 เป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับผู้ที่ต้องการจะเปลี่ยนจากการใส่แว่นมาใส่คอนแทคเลนส์ชนิดเปลี่ยนทุก 2 สัปดาห์ จากประสบการณ์ของเราในฐานะผู้นำตลาดคอนแทคเลนส์ประเภทนี้ เรามั่นใจว่า ACUVUE( 2 จะเป็นที่นิยมของชาวไทยอย่างแน่นอน"
"เนื่องจาก ACUVUE( 2 ให้ความสะดวกง่ายดายในการใส่ จึงคาดว่า ACUVUE( 2 จะเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีความสำคัญต่อกลุ่มผู้เชี่ยวชาญการตรวจวัดสายตา" ดร. จอห์น อัง ผู้อำนวยการฝ่ายผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา วิสตาคอน แห่งภูมิภาคแปซิฟิก กล่าว "ดีไซน์ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นนี้จะช่วยลดระยะเวลาในการปรับสายตาให้เข้ากับเลนส์ และเพิ่มความพึงพอใจในการสวมใส่เลนส์มากขึ้นด้วย"
"จุดเด่นของ ACUVUE( 2 อยู่ที่ความสะดวกง่ายดายในการสวมใส่และให้ความสบายตา ซึ่ง 2 อย่างนี้ เป็นที่ต้องการอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่เพิ่งสวมคอนแทคเลนส์ครั้งแรก นอกจากนี้ สิ่งที่เป็นคุณสมบัติสำคัญซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของเลนส์ ACUVUE( คือให้ความคมชัดและอนามัยที่ดีต่อสุขภาพตา รวมถึงคุณสมบัติในการป้องกันรังสีอุลตราไวโอเล็ต และระยะเวลาในการสวมใส่ที่กำหนดไว้อย่างเหมาะสมกับสุขภาพของดวงตา" ดร. จอห์น อัง กล่าวเสริม
ACUVUE( 2 ออกแบบมาให้เป็นเลนส์ชนิดถอดล้างทุกวันและเปลี่ยนใหม่ทุก 2 สัปดาห์ ซึ่งช่วยลดความระคายเคืองตาและลดปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นจากการสะสมของคราบโปรตีน เมื่อสวมเลนส์คู่เก่าเป็นระยะเวลานานเกินไป ผู้ที่เพิ่งเริ่มสวมเลนส์ยังจะพบข้อดีอื่นๆ เช่น การโฟกัสสายตาดีขึ้น เมื่อเทียบกับการสวมแว่นตา
ตลาดคอนแทคเลนส์ในประเทศไทยแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ คอนแทคเลนส์ชนิดแข็ง (hard contact lens) มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 15 และคอนแทคเลนส์ชนิดนิ่ม (soft contact lens) มีส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 85 ซึ่งแบ่งย่อยออกเป็น 2 ประเภท คือ คอนแทคเลนส์ชนิดใช้แล้วเปลี่ยนใหม่ (disposable contact lens) กับชนิดถาวรรายปี (permanent contact lens)
(2) คำเตือน : การใช้คอนแทคเลนส์ชนิดป้องกันรังสียูวี ไม่สามารถทดแทนการสวมแว่นกันแดด เนื่องจากไม่สามารถปกปิดส่วนของดวงตาได้ทั้งหมด จึงควรสวมแว่นกันแดดเพื่อปกป้องรังสีสู่ดวงตาอีกชั้นหนึ่ง หมายเหตุ : การได้รับรังสียูวีเป็นระยะเวลานานอาจทำให้เกิดอาการต้อกระจก การได้รับรังสีขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่นสภาพแวดล้อม (ระดับความสูง ภูมิประเทศ การปกคลุมของเมฆ) และปัจจัยของแต่ละบุคคล (เช่น การใช้เวลา และประเภทของกิจกรรมกลางแจ้ง) คอนแทคเลนส์ชนิดป้องกันรังสียูวี สามารถช่วยปกป้องแก้วตา และดวงตาจากอันตรายของรังสีอุลตราไวโอเล็ต อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการวิจัยที่พบว่าคอนแทคเลนส์ชนิดป้องกันรังสียูวี สามารถป้องกันการเกิดต้อกระจก และอาการการผิดปกติอื่นๆ ของดวงตา หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมโปรดปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตา
จำนวนประชากรไทยที่มีปัญหาสายตาในปี 2542 คิดเป็นประมาณร้อยละ 36 หรือประมาณ 2.2 ล้านคน เป็นผู้ใช้คอนแทคเลนส์ประมาณ 8% หรือ 175,000 คน อัตราส่วนของประชากรผู้ใช้คอนแทคเลนส์ชนิดใช้แล้วเปลี่ยนคิดเป็นประมาณ 50% ของผู้ใช้คอนแทคเลนส์ทั้งหมด ซึ่งจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นผู้นำตลาดประเภทคอนแทคเลนส์ชนิดใช้แล้วเปลี่ยนในขณะนี้
"ร้อยละ 80 ของผู้ใส่คอนแทคเลนส์อยู่ในกรุงเทพฯ และ ร้อยละ 80 เป็นผู้หญิง อายุระหว่าง 15-55 ปี ดังนั้น ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน จะกระจายอยู่ในกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ๆ ในต่างจังหวัด เราคาดหวังว่าจะมียอดขายในเมืองใหญ่ๆ ในแต่ละภูมิภาคมากขึ้น เช่น ที่เชียงใหม่และหาดใหญ่" มร. สมัต กล่าวเสริม
ข้อมูลที่พิสูจน์ความสำเร็จของ ACUVUE(2
การแนะนำ ACUVUE(2 สู่ตลาด หลังจากการทดสอบทางการแพทย์ 2 แบบ ในสหรัฐอเมริกา
การทดสอบแบบแรก ACUVUE( 2 ได้รับความพึงพอใจสูงกว่าถึง 2 เท่า เมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ชั้นนำ 3 ชนิดที่เป็นของคู่แข่ง กว่าครึ่งของผู้เข้ารับการทดสอบเห็นว่า ACUVUE( 2 หยิบสวมใส่ง่ายกว่าเลนส์ที่เคยสวมอยู่ และกว่าครึ่งของผู้เข้ารับการทดสอบยังบอกเช่นกันว่าจะบอกผู้วัดสายตาว่าต้องการเปลี่ยนมาใช้ ACUVUE( 2
การทดสอบแบบที่สอง เป็นการทดสอบเปรียบเทียบความสบายและความพึงพอใจโดยรวม ผู้ไม่เคยสวมคอนแทคเลนส์มาก่อนชอบ ACUVUE( 2 มากกว่า Biomedics 55 ถึง 3 ต่อ 1
รายละเอียดของ ACUVUE( 2 ACUVUE( 2 เป็นคอนแทคเลนส์แบบนิ่มชนิดถอดล้างทุกวัน เปลี่ยนทุก 2 สัปดาห์ มีค่าสายตายาวและสายตาสั้น ตั้งแต่ + 8.00 D ถึง -12.00 D (เพิ่มขึ้นทีละ 0.50 D นับจาก - 6.00 D) ความหนาที่ศูนย์กลาง .084 ม.ม. (สำหรับเลนส์ - 3.00 D) มี 2 ขนาดความโค้ง คือ 8.3 ม.ม. และ 8.7 ม.ม. เส้นผ่าศูนย์กลางเลนส์ 14.0 ม.ม.
ACUVUE( 2 มีประสิทธิภาพสูงเช่นเดียวกับ ACUVUE ที่ให้ทั้งความสบายตาเวลาใส่ และสุขอนามัยที่ดีต่อดวงตาเมื่อเปลี่ยนคู่ใหม่ทุก 2 สัปดาห์ที่เหนือกว่า คือ มีคุณสมบัติป้องกันรังสีอุลตราไวโอเล็ต(2) เคลือบสีที่ทำให้มองเห็นเลนส์ได้ชัด และมีสัญลักษณ์ "1-2-3" บอกให้ทราบว่าด้านใดเป็นด้านที่ถูกต้อง
เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา ยังได้ยืนยันผลการใช้คอนแทคเลนส์ ACUVUE UV ว่า "มีส่วนช่วยปกป้องแก้วตา และดวงตาจากอันตรายของรังสีอุลตราไวโอเล็ต"
นอกจากนี้ ยังมีผลจากการศึกษาจากแหล่งอื่นที่ช่วยยืนยัน นั่นคือวารสาร Optometry and Vision Science เสนอผลการศึกษาว่า คอนแทคเลนส์ ACUVUE สามารถป้องกันรังสี UV-A ได้ 88 % และป้องกันรังสี UV-B ได้ 99% ซึ่งย่อมเป็นเครื่องพิสูจน์ว่า ACUVUE( 2 มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสีจากแสงแดดได้ดีกว่าเลนส์เคลือบสีทั่วไป ซึ่งเคยคิดกันว่าสามารถป้องกันรังสี UV ได้
เกี่ยวกับ จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสันจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีผลิตภัณฑ์หลากหลายที่สุด และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก รวมทั้งเป็นผู้ผลิตคอนแทคเลนส์อันดับหนึ่งของโลก โดยที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในวงการดูแลสายตานานกว่า 10 ปี
จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เป็นผู้บุกเบิกการผลิตคอนแทคเลนส์ชนิดใช้แล้วเปลี่ยนตั้งแต่ปี 1987 โดยได้วางตลาด ACUVUE ซึ่งเป็นเลนส์ที่ได้รับการแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านดวงตามากที่สุด และได้รับความนิยมสวมใส่มากที่สุดในปัจจุบัน
Biomedics 55 เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Ocular Sciences, Inc.
Focus Monthly เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท CIBA Vision
Optima FW เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของบริษัท Bausch & Lomb, Inc.-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ