ธนาคารกรุงไทยรุกตลาดสินเชื่อ SMEs เปิดศูนย์ธุรกิจเพิ่มอีก 3 แห่ง

ข่าวทั่วไป Friday August 18, 2000 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทย รุกตลาดสินเชื่อ SMEs อย่างต่อเนื่อง เตรียมเปิดศูนย์ธุรกิจเพิ่มอีก 3 แห่ง ในเดือนนี้ที่ จ.ราชบุรี ฉะเชิงเทรา และแพร่ ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อ SMEs รวมกันไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท พร้อมจัดงานนิทรรศการและคลีนิคแนะนำลูกค้าในงาน "SMEs FAIR" ระหว่างวันที่ 11-27 สิงหาคมนี้ ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี เผยมีโครงการปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษให้กับธุรกิจ SMEs ที่ย้ายโรงงานไปอยู่ในนิคมอุตสาหกรรม
นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่และรักษาการผู้บริหารสายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ. ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าในเดือนสิงหาคมนี้ ธนาคารจะเปิดศูนย์ธุรกิจเพิ่มอีก 3 แห่งที่ จ.ราชบุรี จ.ฉะเชิงเทราและจ.แพร่ เพื่อเป็นการขยายตลาดสินเชื่อ SMEs และให้การบริการลูกค้าเป็นไปอย่างทั่วถึงหลังจากเปิดไปแล้ว 33 แห่งทั่วประเทศ โดยในวันที่ 18 สิงหาคม 2543 จะเปิดศูนย์ธุรกิจราชบุรี ให้บริการสินเชื่อครอบคลุมพื้นที่ จ.ราชบุรี จ.เพชรบุรีและจ.ประจวบคีรีขันธ ธุรกิจเป้าหมายจะเน้นกลุ่มการเกษตรแปรรูปศูนย์ธุรกิจฉะเชิงเทรา เปิดวันที่ 23 สิงหาคม 2543 บริการสินเชื่อครอบคลุม จ.ฉะเชิงเทรา จ.สระแก้ว และจ.ปราจีนบุรีเน้นกลุ่มธุรกิจส่งออก อุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ไฟฟ้า อุปกรณ์และชิ้นส่วนรถยนต์ โดยตั้งเป้าขยายสินเชื่อทั้ง2 ศูนย จำนวน 300 ล้านบาท จากเป้าหมายรวมของภาคกลางและภาคตะวันออกประมาณ 2,000 ล้านบาทส่วนศูนย์ธุรกิจแพร่ เปิดวันที่ 28 สิงหาคม 2543 ให้บริการสินเชื่อครอบคลุมพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ได้แก่จ.แพร่ จ.น่าน จ.อุตรดิตถ์ และจ.ลำปาง เน้นกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และอุตสาหกรรมประเภทงานฝีมือเซรามิค คาดจะปล่อยสินเชื่อเพิ่มไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท รวมเป็นยอดสินเชื่อที่ทั้ง 3 ศูนย์จะสามารถปล่อยได้ภายในปีนี้ จำนวน 400 ล้านบาท
นายวันชัยกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ธนาคารได้ไปจัดนิทรรศการและคลีนิกให้คำปรึกษาแนะนำทางการเงินกับลูกค้าและผู้สนใจในงาน"SMEs FAIR"ระหว่างวันที่ 11-27สิงหาคม 2543 ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยลูกค้าสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่บูธของธนาคาร
ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่กล่าวในตอนท้ายว่า ธนาคารยังมีโครงการร่วมกับคณะกรรมการส่งเสริมอุตสาหกรรมขนาดกลางและย่อม บรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และบรรษัทเงินทุนอุตสาหกรรมขนาดย่อม ในการปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้กับธุรกิจ SMEs ที่ย้ายโรงงานไปยังนิคมอุตสาหกรรม โดยธนาคารจะปล่อยเงินกู้ให้รายละ 20 ล้านบาท และผ่อนปรนเวลาการชำระคืนหนี้ออกไปให้อีก 1 ปี
งานบริหารสื่อสารและประชาสัมพันธ์โทร. 2084174-6 17สิงหาคม2543--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ