กรมประชาสัมพันธ์ขยายฐานผู้ฟังสื่อวิทยุเพื่อให้ข่าวสารและบริการท้องถิ่นได้อย่างทั่วถึง

ข่าวทั่วไป Monday September 10, 2001 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ย.--กรมประชาสัมพันธ์
กรมประชาสัมพันธ์ปฏิรูปการทำงานของสื่อวิทยุ เพื่อขยายฐานผู้ฟัง โดยรวบรวมศักยภาพของบุคลากรที่มีอยู่ทั่วประเทศ ให้สามารถให้ข้อมูลข่าวสารและบริการแก่ท้องถิ่นได้อย่างทั่วถึง
นายดุษฎี สินเจิมสิริ รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวที่จังหวัดสุพรรณบุรี ว่า ปัจจุบันกรมประชาสัมพันธ์กำลังปฏิรูปการทำงานด้านสื่อวิทยุ เพื่อให้สอดคล้องกับแผนแม่บทวิทยุกระจายเสียงแห่งชาติ โดยการพัฒนาด้านเครือข่าย จากเดิมที่มีเครือข่ายใหญ่ทั่วประเทศเพียงเครือข่ายเดียว ซึ่งทำให้งานประชาสัมพันธ์ของรัฐเป็นไปด้วยความล่าช้า และไม่ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย เปลี่ยนเป็น เครือข่าย 1 พัฒนาคุณภาพชีวิต สังคม และการเรียนรู้ระยะยาวของประชาชน เครือข่ายที่ 2 เผยแพร่ข่าวสารข้อมูลในลักษณะ 2 WAY-COMMUNICATION คือจากรัฐบาลสู่ประชาชน และ จากประชาชนไปสู่รัฐบาล เครือข่ายนี้ จะมีการไหลเวียนของข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็วทุกวัน และเครือข่ายที่ 3 วิทยุเพื่อการท่องเที่ยว ที่ส่งเป็นภาษาต่างประเทศ รวมทั้งวิทยุภาคโพ้นทะเล ซึ่งจะส่งเป็นคลื่นสั้นไปยังเขตบริการตามทวีปต่างๆ ของโลก
รองอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ กล่าวว่า ทั้ง 3 เครือข่ายดังกล่าวของสถานีวิทยุกระจายเสียง- แห่งประเทศไทย จะเป็นเครือข่ายหลักของการปฏิรูปการทำงานด้านสื่อวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ นอกจากนั้น จะต้องมีการขยายเครือข่ายในสื่ออื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ อินเตอร์เน็ต สื่อบุคคล สื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์ยังต้องทำอยู่อย่างต่อเนื่อง--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ