เอ็มเอฟซี เปิดตัว “MFC Website’s Activities Award” เวทีส่งเสริมความรู้ด้านการออม การลงทุนผ่านกองทุน และพัฒนาความสามารถด้านไอทีของนักเรียนนักศึกษา

ข่าวทั่วไป Tuesday October 11, 2005 17:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เดินหน้าสานต่อกิจกรรมคืนกำไรสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประกาศเปิดตัวโครงการ “MFC Website’s Activities Award” เพื่อเป็นเวทีส่งเสริมนักเรียนนักศึกษา หาความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมการเงิน การออม การลงทุนผ่านกองทุน และพัฒนาความสามารถด้านไอที ด้วยการส่งผลงานการพัฒนาออกแบบเว็บไซด์ที่สามารถนำมาใช้ประโยชน์ด้าน E-trading ได้จริงเข้าประกวดในโครงการ กำหนดเปิดรับสมัครเด็กมัธยมปลายถึงมหาวิทยาลัยเข้าร่วมโครงการถึงวันที่ 14 ตุลาคม 2548 นี้
ดร.พิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนเอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในโอกาสที่ บลจ.เอ็มเอฟซี จำกัด (มหาชน) มีอายุครบ 30 ปีในปี 2548 นี้ จึงมีแผนที่จะสานต่อกิจกรรมเพื่อประโยชน์กับสังคมอย่างต่อเนื่อง เป็นอีกโครงการหนึ่งต่อจากโครงการ MFC Talent Award คือ โครงการ “MFC Website’s Activities Award” ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งหวังให้นักเรียนนักศึกษา มีความรู้และให้ความสนใจเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเงินมากยิ่งขึ้น รู้จักอดออม มีการวางแผนและสนใจในการบริหารสินทรัพย์ ซึ่งเมื่อนักเรียนนักศึกษาเล็งเห็นคุณค่าของการออม การวางแผนการเงินแล้ว สิ่งเหล่านี้จะสามารถเผยแพร่ไปยังผู้ปกครองคนใกล้ตัวและประชาชนทั่วไปได้ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพของนักลงทุนที่มีความรู้ทางการเงินต่อไป
โดยโครงการดังกล่าวจะเปิดโอกาสให้นักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 และนิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมในการออกแบบและจัดทำเว็บไซต์ที่ส่งเสริมความรู้ทางด้านการออม การทำเงินให้งอกเงย การลงทุนผ่านกองทุนรวมของบริษัทฯเพิ่มมากขึ้น รวมทั้งให้มีการนำเทคโนโลยีการลงทุนมาประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถนำมาใช้ประโยชน์ทางด้าน E-Trading ได้จริงและมีประสิทธิภาพ
โครงการ “MFC Website’s Activities Award” ได้เปิดรับสมัคร นักเรียน นักศึกษาเข้าร่วมโครงการจากทั่วประเทศแล้ว โดยได้มีการ Roadshow โครงการดังกล่าวในจังหวัดใหญ่ ๆ ของทุกภูมิภาคได้แก่ เชียงใหม่ ขอนแก่น หาดใหญ่ กรุงเทพฯ โดยหลังจากที่มีทีมนักเรียนนักศึกษาสนใจส่งใบสมัครเข้ามาแล้ว
เอ็มเอฟซีจะพิจารณาคัดเลือกผู้ที่ผ่านเกณฑ์เข้าร่วมโครงการจำนวน 60 คนหรือ 20 ทีม และจะเริ่มโครงการในเดือนพฤศจิกายนนี้ ขั้นตอนต่อไปคือ จัดอบรมความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการจัดการกองทุน และความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการซื้อขายกองทุนให้กับผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ก่อนที่จะให้ผู้เข้าร่วมโครงการส่งผลงานเข้าประกวดรอบที่สอง เป็นระยะเวลา 3 เดือน โดยรอบสองจะมีการให้คะแนน 2 ส่วนคือ จากคณะ
อนุกรรมการและจากประชาชนทั่วไปเพื่อให้ประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการฯเพื่อเป็นการ
กระตุ้นให้นักเรียนนักศึกษาเกิดความตื่นตัวในการพัฒนาความสามารถในด้านการบริหารสินทรัพย์และออกแบบ
เวบไซต์ โดยเป็นการเปิดให้มีการให้คะแนนผลงานของนักเรียนนักศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท เพื่อหาทีมที่
ได้ Popular Vote สูงสุดในแต่ละเดือน โดยคะแนนทั้งหมดจะนำมาพิจารณาในรอบตัดสินเพื่อประกาศผลทีม
ชนะเลิศในเดือนกุมภาพันธ์ 2549
รางวัลสำหรับทีมที่ชนะการประกวดระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับอุดมศึกษา ได้แก่ ทีมชนะเลิศอันดับ 1 ในระดับอุดมศึกษาจะได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี และในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย จะได้รับโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมทุนการศึกษารางวัลละ 125,000 บาท สถาบันการศึกษาที่สังกัดรางวัลละ 100,000 บาท ทีมรองชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 90,000 บาท และรางวัลชมเชยจะได้รับทุนการศึกษา 45,000 บาท
นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษที่มอบให้ในแต่ละเดือนสำหรับประชาชนทั่วไปที่ร่วมให้คะแนน website ของผู้เข้าร่วมโครงการ โดยคณะกรรมการจะสุ่มรายชื่อผู้ร่วมให้คะแนนจากทางบ้านเพื่อรับรางวัล เป็นเงิน 5,000 บาท/ครั้ง ส่วนทีมที่เข้าร่วมประกวดที่มีผลคะแนนในแต่ละครั้งมากที่สุดจะได้รับรางวัลพิเศษเป็นเงินรางวัล 10,000 บาท
ดร.พิชิต กล่าวในตอนท้ายว่า บลจ.เอ็มเอฟซี มีความมุ่งมั่นที่จะจัดทำโครงการเพื่อตอบแทนสังคมอย่างต่อเนื่องและมั่นใจว่าโครงการ “MFC Website’s Activities Award” จะเป็นเวทีที่นักเรียนนักศึกษาจะได้แสดงความสามารถและได้รับความรู้เกี่ยวกับการเงินการลงทุน ด้านไอที ตลอดจนความรู้ในด้านอื่นๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตได้
ข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:
สำนักกรรมการผู้จัดการ: คุณสุทรรศิกา สุกฤตยานันท์ โทร.0-2661-9000 ต่อ 704
คุณสุวรรณา ชีวนันทชัย ต่อ 706
เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์: คุณศริญญา แสนมีมา โทร. 0-2204-8218
คุณพรทิภา อยู่แสง โทร. 0-2204-8215--จบ--

แท็ก ไอที  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ