โมโตโรล่ายังแกร่ง ชี้ไตรมาสที่ผ่านมายอดขายขยายตัว 8 เท่า

ข่าวทั่วไป Tuesday September 25, 2001 17:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
- เดินหน้าทำตลาดช่วงครึ่งปีหลัง ส่งเครื่องรุ่นใหม่ ใช้ง่าย ดีไซน์เก๋ออกสู่ตลาด
- จับมือไชน่า ดอลส์ เป็นพรีเซนเตอร์ บุกตลาดวัยรุ่นเอเชียใต้
วันนี้ บริษัทโมโตโรล่า (ประเทศไทย) ได้ประกาศผลการดำเนินงานของโมโตโรล่าในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาว่ามียอดขายเครื่องลูกข่ายเพิ่มขึ้นสูงกว่าในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วถึง 8 เท่า ทั้งนี้เป็นผลมาจากผลิตภัณฑ์ที่แนะนำสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง จนมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่ม ตลอดจนการปรับปรุงโครงสร้างการทำงานให้ใกล้ชิดกับลูกค้าและคู่ค้ายิ่งขึ้น
โมโตโรล่าในช่วงที่ผ่านมาได้มีการแนะนำผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องและหลาก-หลาย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มเป้าหมาย "ขณะนี้เรามีสินค้าที่จำหน่ายอยู่ในตลาด 9 รุ่น แต่ละรุ่นก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป สำหรับผู้บริโภคแต่ละกลุ่มที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน จาก 9 รุ่น กว่าครึ่งหนึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวในปีนี้ และมีอีก 2 รุ่นที่กำลังจะวางตลาด" นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผู้จัดการโมโตโรล่าประจำประเทศไทย กล่าว
ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ทำให้ยอดขายเครื่องลูกข่ายของโมโตโรล่าเพิ่มสูงขึ้นคือในเรื่องของ กลยุทธ์ทางธุรกิจที่เน้นการทำงานอย่างใกล้ชิดกับคู่ค้าและลูกค้ามากขึ้น "ในปีนี้เราได้ปรับปรุง ประสิทธิภาพในการทำงานให้ใกล้ชิดกับตัวแทนจำหน่าย ผู้จัดจำหน่ายและผู้ให้บริการมากขึ้น โดยเข้าไปมีส่วนร่วมในการวางนโยบายและกำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดร่วมกัน จึงทำให้สามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้รวดเร็ว ดำเนินงานได้ทันต่อการเคลื่อนไหวของตลาด" นายสุภกิจ กล่าวต่อ
การมีสินค้าที่หลากหลายและมีการทำงานร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าอย่างใกล้ชิด ได้ทำให้ยอดขายของโมโตโรล่าในไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นถึง 8 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว "การทำงานร่วมกับลูกค้าและคู่ค้าอย่างใกล้ชิดของเราในปีนี้ ช่วยให้ยอดขายเราดีขึ้น เห็นได้ชัดจากการที่ตัวแทนจำหน่ายแนะนำสินค้าของโมโตโรล่าให้กับผู้ซื้อมากขึ้น เพราะรู้จักสินค้าของเรา และมั่นใจว่าโทรศัพท์ของโมโตโรล่ามีคุณภาพสูง และยังมีสินค้าให้เลือกหลากหลายรุ่นอีกด้วย" ผู้จัดการโมโต- โรล่าประจำประเทศไทย กล่าว
ก่อนหน้านี้ โมโตโรล่าได้ทำการจัดแบ่งกลุ่มตลาดตามความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ซึ่งได้แก่ แอคคอมพลิ คือกลุ่มผู้ที่สนใจความก้าวหน้าของเทคโนโลยี วี ซีรี่ส์ กลุ่มผู้นำแฟชั่นและต้องการความโดดเด่น ไทม์พอร์ท กลุ่มที่ต้องการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ และ ทอล์คอะเบาท์ สำหรับผู้มีชีวิตที่ไม่หยุดนิ่งแต่ไม่อยากขาดการติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูง ซึ่งตลาดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยเป็นตลาดของกลุ่มทอล์คอะเบาท์และวี ซีรี่ส์ ซึ่งมีสัดส่วนถึง 90%
ตั้งแต่ต้นปี โมโตโรล่าได้นำโทรศัพท์มือถือออกวางตลาดไปแล้ว 5 รุ่น ได้แก่ โมโตโรล่า T180 T189 T2288 P7689 และ V100 และต่อไปนี้ก็ยังจะมีโทรศัพท์ใหม่ๆ ออกมาอีกเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเดือนนี้ โมโตโรล่าจะนำโทรศัพท์รุ่นใหม่ออกวางตลาดถึง 2 รุ่นด้วยกัน รุ่นหนึ่งอยู่ในกลุ่มวี ซีรี่ส์ คือ V.66 เป็นโทรศัพท์จีพีอาร์เอสไทรแบนด์ และอีกรุ่นอยู่ในกลุ่มของทอล์คอะเบาท์ คือ T191 ที่มีดีไซน์สวยและมีลูกเล่นมากมาย
"โทรศัพท์ของโมโตโรล่าทั้ง 2 รุ่นนี้จะใช้งานได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีการออกแบบเมนูใหม่หมด มีซอฟท์คีย์หรือมีเคอร์เซอร์ที่สั่งงานได้บนหน้าจอ และยังมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของ ลูกค้าเป้าหมายมากขึ้น อย่างเช่น โมโตโรล่า V.66 รุ่นใหม่ล่าสุดของตระกูล วีซีรี่ส์ เป็นโทรศัพท์จีพีอาร์เอสไทรแบนด์ที่มีขนาดเล็ก สวยหรู สำหรับผู้บริโภคกลุ่มที่ต้องการอุปกรณ์สื่อสารที่แสดงถึงบุคลิกที่โดดเด่น ในขณะเดียวกันก็ยังต้องการใช้ประโยชน์จากโทรศัพท์มือถือมากไปกว่าเพื่อพูดคุยกัน โทรศัพท์รุ่นนี้จึงมีฟังก์ชั่นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานอื่นๆ อย่างเช่น ฟังก์ชั่นจีพี-อาร์เอส ที่ทำให้รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว สามารถใช้โทรศัพท์มือถือส่งหรือรับข้อมูลได้ หรือจะใช้เป็นโมเด็ม ไร้สายต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์ระหว่างเดินทาง ก็จะช่วยให้เข้าอินเตอร์เน็ตด้วยความเร็วใกล้เคียงกับการเข้าอินเตอร์เน็ตผ่านสายโทรศัพท์หรือแลนด์ไลน์ "นายสุภกิจ กล่าวถึงจุดเด่นของโทรศัพท์โมโตโรล่ารุ่นใหม่
"ส่วนโมโตโรล่า T191 ที่เน้นความน่ารักใช้งานง่าย ก็จะมีฟังก์ชั่นใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างเช่น ไอคอน- ดุ๊กดิ๊ก ที่ทำให้โทรศัพท์มือถือสามารถส่งภาพเคลื่อนไหวได้ ดาวน์โหลดสกรีน เซฟเวอร์เคลื่อนไหวได้ และ มีฟังก์ชั่น SMS chat"
กิจกรรมทางการตลาดเพื่อสนับสนุนการขายของโทรศัพท์ทั้ง 2 รุ่นจะแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคเป้าหมาย โดย V.66 จะเน้นการทำตลาดกับเฉพาะกลุ่ม หรือทำตลาดในลักษณะของพาร์ทเนอร์ ส่วน T191 ที่มีคอนเซ็ปที่ร่าเริงและสนุกสนานก็จะมีนักร้องคู่ดังคือไชน่า ดอลส์ มาเป็น พรีเซ็นเตอร์ ในสื่อสิ่งพิมพ์และสื่อกลางแจ้ง ได้แก่ บัส แอด และบิลบอร์ด
"นับเป็นครั้งแรกที่โมโตโรล่านำเอาบุคคลที่มีชื่อเสียงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ และที่เราเลือกไชน่า ดอลส์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของ โมโตโรล่า T191 ก็เพราะภาพลักษณ์ของไชน่า ดอลส์ คือความน่ารัก สดใส สนุกสนาน ซึ่งเป็นภาพลักษณ์เดียวกันกับ T191 คือเป็นโทรศัพท์มือถือที่กะทัดรัด น่ารัก และมี ฟังก์ชั่นสนุกๆ มากมาย" นายสุภกิจ กล่าวถึงแคมเปญโฆษณาของโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ และกล่าวต่อว่า ชิ้นงานโฆษณาที่มีไชน่า ดอลส์ เป็นพรีเซ็นเตอร์นี้ เป็นงานที่สร้างสรรค์และออกแบบโดยทีมงานในประเทศไทย และจะนำไปใช้ในประเทศอื่นๆ ในเอเชียใต้ เริ่มจาก สิงคโปร์ และ มาเลเซีย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) / คริส คู (ต่อ 104)
โทร. 02 664 9500 แฟ็กซ์ 02 664 9515--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ