ซัมซุงเปิดประติมากรรมโทรศัพท์มือถืออินเตอร์แอคทีฟชิ้นแรกในโลก

ข่าวทั่วไป Friday June 17, 2005 17:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 มิ.ย.--บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
- ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณหน้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า
- หน้าจอโทรศัพท์มือถือของประติมากรรมชิ้นนี้ทำหน้าที่เป็นบอร์ดข่าวสารสาธารณะ แสดงข้อความจากผู้บริโภคผ่านทาง SMS รวมทั้งข้อมูลและประกาศต่างๆ ที่เป็นประโยชน์
บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด ได้จัดงานเปิดประติมากรรมโทรศัพท์มือถืออินเตอร์แอคทีฟชิ้นแรกของโลก ที่บริเวณด้านหน้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า เพื่อย้ำถึงพันธะสัญญาในการนำนวัตกรรมใหม่ๆ สู่ผู้บริโภคชาวไทยอย่างต่อเนื่อง และยังเป็นการสะท้อนถึงการที่ผู้บริโภคให้การยอมรับแบรนด์ซัมซุงในฐานะแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม ประติมากรรมโทรศัพท์มือถือชิ้นนี้นับเป็นชิ้นแรกที่เป็นอินเตอร์แอคทีฟ ซึ่งแตกต่างจากประติมากรรมมือถือรูปแบบเดียวกันที่ปัจจุบันตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส เกาหลี สหรัฐอาหรับเอมิเรต บราซิล อาร์เจนตินา สหราชอาณาจักร อินโดนีเซีย ออสเตรเลีย และโปรตุเกส
ประติมากรรมซึ่งเป็นรูปมือที่ถือโทรศัพท์มือถือของซัมซุง ตั้งอยูใกล้สนามบินนานาชาติในประเทศต่างๆ นั้นได้กลายเป็นแลนด์มาร์คที่โดดเด่นและเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลาย
สำหรับประติมากรรมโทรศัพท์มือถือที่ตั้งอยู่ที่ประเทศไทยนั้น มีความกว้าง 3 เมตร ยาว 3 เมตร และ สูง 6 เมตร น้ำหนัก 2,800 กิโลกรัม ผลิตด้วยวัสดุเหล็กและพลาสติกเสริมไฟเบอร์ ในส่วนที่เป็นโทรศัพท์มือถือได้ใช้รูปแบบของซัมซุง D500 หน้าจอเป็นจอแอลอีดี (LED — Light-emitting diode)ขนาดใหญ่ ทำหน้าที่เป็นบอร์ดข่าวสารแบบอินเตอร์แอคทีฟแสดงข้อความจากผู้บริโภคหรือข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ อาทิ ระดับอุณหภูมิ อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ และการเทียบเวลาท้องถิ่น
มร. แท-บง ชอย กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “ประติมากรรมโทรศัพท์มือถือชิ้นนี้ได้สื่อความหมายถึง ‘ศูนย์กลางดิจิตอลในมือคุณ’(Digital hub in one’s hand) คือ ให้ผู้บริโภคสามารถใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อเข้าถึงข่าวสารข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาจากระบบอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่”
มร. ชอย กล่าวเสริมว่า ประติมากรรมโทรศัพท์มือถือนี้ ได้เป็นสัญญลักษณ์ของซัมซุงทั่วโลก และสะท้อนถึงการที่ผู้บริโภคให้การยอมรับและเชื่อมั่นแบรนด์ซัมซุงในฐานะที่เป็นแบรนด์ระดับโลก จากผลการสำรวจทัศนคติที่มีต่อแบรนด์ซัมซุงในปีที่ผ่านมา พบว่าการยอมรับและการรับรู้ในแบรนด์ซัมซุงของผู้บริโภคในประเทศไทยได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ด้วยการเป็นผู้นำทั้งทางด้านเทคโนโลยี และการออกแบบ ตลอดจนนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ส่งผลให้ธุรกิจของซัมซุงในประเทศไทยเติบโตขึ้นกว่า 10 เท่าในช่วงเวลา 5 ปีที่ผ่านมา
ผลการสำรวจทัศนคติของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ซัมซุงในประเทศไทยนี้มีความใกล้เคียงเป็นอย่างมากกับผลการสำรวจในประเทศอื่นทั่วโลก โดยอินเตอร์แบรนด์ได้ยกย่องให้ซัมซุงเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก มีมูลค่าของแบรนด์เพิ่มขึ้นจาก 6.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2544 เป็น 12.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2547 นอกจากนั้น ผลจากสำรวจจากผู้จัดการตราสินค้าและนักวิชาการด้านการโฆษณากว่า 2,000 คนทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นโดยแบรนด์แชนแนลด็อทคอม (Brandchannel.com) นิตยสารออนไลน์ในสหรัฐอเมริกา ได้จัดอันดับให้ซัมซุงเป็นหนึ่งในแบรนด์ชั้นนำที่ทรงอิทธิพลในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
ประเทศไทยเป็นหนึ่งในหกตลาดกลยุทธ์ระดับโลกของซัมซุง โดยเฉพาะในธุรกิจโทรศัพท์มือถือ การที่ผู้บริโภคให้การยอมรับโทรศัพท์มือถือของซัมซุงได้ส่งผลให้ซัมซุงก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในพรีเมี่ยมแบรนด์ภายในระยะเวลาไม่ถึง 3 ปี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด
ฉัตรสวลี คล้ายวงศ์ (ต่อ 108) หรือ คริส คู (ต่อ 104)
โทร. 0-2664 9500 แฟกซ์ 0-2664 9515
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ