ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วน ประกาศเปิดบริการ ข้อมูลการขนส่งผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายเป็นรายแรกของโลก

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday September 25, 2001 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.ย.--www.zdnn.zdnetthailand.com
ทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งด่วน ประกาศเปิดบริการ ข้อมูลการขนส่งผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย โดยเฉพาะคอมพิวเตอร์พกพา หรือ PDA (personal digital assistant) เป็นรายแรกของโลก เผยทั้งระบบพัฒนาเสร็จพร้อมให้บริการแล้วทั่วโลกทางเว็บไซต์ www.tnt.com
ไอกัล เนการ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์อี-คอมเมิร์ซของทีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ทีเอ็นทีได้พัฒนาบริการข้อมูล ผ่านคอมพิวเตอร์พกพาขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกใหม่ในการสื่อสารข้อมูล ตลอดจนบริการที่รวดเร็วและน่าเชื่อถือยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า โดยนับแต่นี้ ลูกค้าของทีเอ็นทีสามารถติดตามความคืบหน้าในการขนส่ง สำรวจราคาค่าขนส่ง รวมทั้งรับข่าวสารสำคัญจาก ทีเอ็นทีด้วยวิธีที่ง่ายขึ้นแต่ประหยัดค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ ขณะที่อยู่ภายนอกสำนักงาน ลูกค้าของทีเอ็นทียังสามารถ รับส่งอีเมล์และเข้าถึงเครือข่ายอินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์พกพาได้อีกด้วยซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของโลกธุรกิจที่กำลัง ก้าวเข้าสู่ยุคของอี-คอมเมิร์ซและธุรกรรมไร้สาย
บริการข้อมูลผ่านคอมพิวเตอร์พกพาของทีเอ็นที ได้แก่ บริการ Track my package ผู้ใช้บริการสามารถติดตามความคืบหน้า ในการขนส่งได้ทุกที่ทุกเวลา บริการ Check the price ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบค่าใช้จ่ายในการขนส่งล่วงหน้า ก่อน ตัดสินใจ บริการ Pick-up request ผู้ใช้บริการสามารถแจ้งความต้องการในการใช้บริการขนส่งสินค้าผ่าน คอมพิวเตอร์พกพาได้โดยไม่ต้องผ่านเครื่องพีซี หรือติดต่อใช้บริการที่สำนักงานบริการลูกค้า
“ด้วยข้อเท็จจริงที่ว่า การเข้าสู่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตสามารถกระทำได้รวดเร็วกว่าการโทรศัพท์ติดต่อกับสำนักงานบริการ การตรวจสอบค่าใช้ จ่ายก่อนตัดสินใจใช้บริการ การแจ้งความต้องการใช้บริการ และการติดตามสถานะระหว่างการขนส่งผ่าน อุปกรณ์สื่อสารไร้สายอย่างคอมพิวเตอร์พกพาจึงเป็นวิธีลดค่าใช้จ่ายอีกทางหนึ่ง ซึ่งทีเอ็นทีคาดหวังว่าจะเป็นบทพิสูจน์ความ สำเร็จด้านบริการร่วมกับลูกค้าเพราะนอกจากระบบ SMS และ WAP แล้วการให้บริการผ่านคอมพิวเตอร์พกพายังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สะดวกรวดเร็วสำหรับผู้ที่อยู่ในระหว่างเดินทาง และทีเอ็นทีเอ็กซ์เพรสยังคงทุ่มเทพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าสามารถติดต่อสื่อสารระหว่างใช้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสัมฤทธิ์ผลสูงสุด” ไอกัล เนการ์ กล่าว--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล   PDA  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ