เกร็ดบ้านจากเครือปูนซีเมนต์ไทย

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2000 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--ปูนซีเมนต์ไทย
เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการซ่อมแซม หรือแก้ไขปัญหาส่วนประกอบต่างๆ ของบ้าน มานำเสนอให้คุณได้ทราบ มาดูกันเลยว่า เราจะนำเสนอ เกร็ดความรู้ ที่คุณสามารถ นำไปใช้ได้บ้าง หรือเปล่า
ตอกตะปูอย่างไรให้ติดแน่นกับผนัง ถ้าจะตอกตะปูกับผนังคอนกรีตบ้าน ควรหาเทป พันสายไฟ มาปิดเป็นรูปกากบาทตรงตำแหน่งที่ เราต้องการก่อน แล้วค่อยตอกตะปูคอนกรีตทับลงไป ตะปูก็จะติดแน่นกับผนัง
ประตูแบบไหนเหมาะกับห้องน้ำถ้าใช้ประตูไม้ทำเป็นประตูห้องน้ำ เมื่อโดนน้ำบ่อยๆ ก็จะบวมหรือผุ ควรเปลี่ยนเป็นประตู PVC เพราะใช้นานแค่ไหนก็ไม่บวม ไม่ผุ และถ้าใช้เป็นแบบมีบานเกร็ด ควรหันบานเกร็ดเอียงลงไปในห้องน้ำ เพราะน้ำจะได้ไม่กระเซ็นออก และคนก็แอบดูไม่ได้
กระเบื้องหลุดร่อน ทำไงดีกระเบื้องหลุดร่อน แก้ปัญหาได้โดยสกัดปูนเก่า ออกให้หมด แล้วฉาบกาวซีเมนต์ลงไป จากนั้นก็ติดกระเบื้องใหม่เข้าไปแล้วกดให้ได้ระดับ
ซ่อมผนังปูนที่เป็นรูง่าย นิดเดียว ก่อนที่จะซ่อม ควรทำความสะอาดผิวหน้างาน โดยปัดฝุ่นออกให้หมดแล้วฉีดน้ำล้างให้สะอาด จากนั้นใช้ปูนเทา ผสมทรายและน้ำ หรือใช้ปูนซ่อมเอนกประสงค์ผสมน้ำ แล้วก็อุดรูที่ผนังได้เลย รับรองไม่มีหลุดร่อน
แก้ปัญหารั้วหรือกำแพงที่ยาวหรือสูงเกินไปการปลูกต้นไม้ตามแนวรั้วหรือกำแพงที่ยาว หรือสูงเกินไป จะช่วยให้มีความรู้สึกว่ารั้ว หรือกำแพงนั้นสั้น และเตี้ยลงได้ เนื่องจาก ต้นไม้ช่วยบังไว้บางส่วน
สนใจรายละเอียดติดต่อได้ที่ 1 ถนนปูนซิเมนต์ไทย บางซื่อ กรุงเทพฯ 10800, ประเทศไทยโทร. (662) 586-3333, 586-4444 แฟกซ์. (662) 587-2199, 586-2794--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ