อ่านฟรีบทวิเคราะห์หุ้นระดับโลกที่ Qthai

ข่าวทั่วไป Tuesday November 7, 2000 12:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--คิวไทยดอทคอม
www.qthai.com เว็บไซต์ข้อมูลด้านการเงิน เสนอบริการใหม่ล่าสุด " BARRA Global Estimates"ช่วยเปิดสนามลงทุนสำหรับรายย่อย ให้ข้อมูลสำคัญเพื่อตัดสินใจลงทุน
นายศุภกรณ์ เวชชาชีวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทควอมเนท (ประเทศไทย) เจ้าของเว็บไซต์ www.qthai.com เปิดเผยว่า ทางเว็บไซต์นำบริการเสริมใหม่ล่าสุดคือ BARRA Global Estimates มาบริการนักลงทุนและผู้เข้าเยี่ยม www.qthai.com นับแต่บัดนี้ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ
BARRA Global Estimates เป็นการรวบรวมผลประกอบการของหุ้นขนาดใหญ่ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประมาณ100บริษัท ในด้านรายได้ กำไรเงินปันผล ยอดขาย ประมวลออกมาเป็นผลเฉลี่ยแบบตัวเลขเพื่อแนะนำให้ซื้อหรือขายหุ้นตัวนั้นๆ สำหรับเป็นเครื่องมือประกอบการตัดสินใจลงทุน เช่นตัวเลขระดับสูง หมายถึง คำแนะนำขาย ตัวเลขระดับต่ำ หมายถึงคำแนะนำซื้อ,
นอกจากนั้น ยังมีตัวเลขประมาณการผลกำไรในแต่ละงวด,ประมาณการณ์รายได้ต่อหุ้น,ประมาณการเงินปันผลต่อหุ้น ฯลฯ
ข้อมูลเชิงวิเคราะห์ดังกล่าว นำมาให้บริการเป็นการทั่วไปอย่างจริงจังเป็นครั้งแรกโดยผ่านเว็บไซต์www.qthai.com จากอดีตที่ให้บริการแก่นักลงทุนสถาบันกับนักวิเคราะห์เท่านั้น เป็นการยกระดับให้นักลงทุนรายย่อยมีข้อมูลประกอบการตัดสินใจอย่างพอเพียง เทียบเท่ากับนักลงทุนประเภทสถาบัน
ตัวบริษัทแม่ของ qthai.com คือ quamnet.com ฮ่องกง เป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ BARRA Global Estimates ใช้ในเว็บไซต์ฮ่องกง,จีน และไทย ซึ่งปรกติแล้ว BARRA Estimates เป็นบริการที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก ทำให้มีแต่นักลงทุนระดับสถาบันกับบริษัทหลักทรัพย์เท่านั้นที่เข้าถึง
ข้อมูลใน BARRA Global Estimates ได้มาจากบริษัทหลักทรัพย์ 20 แห่ง ทั้งไทยและต่างประเทศ จัดส่งข้อมูลของบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ โดยส่งไปที่สำนักงานใหญ่เมืองเบิร์กเลย์(Berkley) สหรัฐอเมริกา
ทั้งนี้ โบรกเกอร์ในประเทศไทย ที่มีร่วมป้อนข้อมูลหุ้นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้กับ BARRA ได้แก่ Daiwa,GK,Nomura, Kim Eng,Sassoon,Worldsec, ING Barings, UBS Warbury,Sun Hung Kai ,Goldman Sachs, Merrill Lynch, SG Securities, DBS Secruities, Morgan Stanley,Vickers Ballas, Credit Lyonnais, HSBC Securities, IOEA Securities, Jardine Fleming และ Lehman Brothers
BARRA เป็นบริษัทฯ ที่ก่อตั้งแต่ในปี 1992 และเป็นผู้บริการข้อมูลด้านการลงทุนจากทั่วโลกซึ่ง BARRA Global Estimates เป็นหนึ่งในบริการของ BARRA ที่มีเครือข่ายบริการในมากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก
นายศุภกรณ์กล่าวว่า นักลงทุนรายย่อย อาจจะไม่คุ้นเคยในการอ่านข้อมูลประเภทนี้ แต่จะคุ้นเคยมากขึ้น เมื่อเข้ามาศึกษาเป็นประจำ และทาง www.qthai.com ก็มีบริการสอบถามข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญด้วย เพื่อช่วยไขข้อข้องใจต่างๆ สามารถฝากคำถามไว้ในหน้าชุมชน Qthai และข้อมูลการวิเคราะห์หุ้นไทยโดย BARRA Estimates สามารถเข้าชมได้ที่ Q-Tools ในเว็บไซต์ www.qthai.com ตั้งแต่บัดนี้--จบ--
-สส-

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ