เนทเทคเชิญร่วมงานแถลงข่าวการจัดทำสื่อฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ วันที่ 29 ส.ค. 44

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 27, 2001 10:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ส.ค.--เนทเทค
ด้วยศูนย์พัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ และสภาสถาบันราชภัฏได้ร่วมมือกันในโครงการพัฒนา พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันราชภัฏเพื่อชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อขยายฐานความรู้สู่ชุมชนในแต่ละท้องถิ่น พัฒนาศักยภาพของบุคลากรรุ่นใหม่ และบุคลากรระดับอาจารย์ของสถาบันการศึกษาให้มีความรู้และทักษะ ในการสอนพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่เป็นมาตรฐานเดียวกันในภาพรวม อันจะนำมาซึ่งการขยายฐานบุคลากรที่มีความรู้ ความเข้าใจและทักษะทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้กว้างขวาง ครอบคลุมทั่วประเทศให้ได้มากที่สุดในทุกระดับรวมทั้งกระตุ้นให้สถาบันการศึกษาเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาบุคลากรทางด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์และมุ่งเน้นขยายผลไปสู่ชุมชนมากยิ่งขึ้น โดยศูนย์ฯ ได้ดำเนินการกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการดังกล่าว ดังต่อไปนี้
1. จัดฝึกอบรมผู้สอนด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ให้กับบุคลการของสถาบันราชภัฏทั่วประเทศจำนวน 108 คน เป็นจำนวน 3 รุ่น ระหว่างวันที่ 27 | 30 มิถุนายน, 10 | 13 และ 17 | 20 กรกฎาคม 2544 ที่ผ่านมา ณ ศูนย์ฝึกอบรม อาคารซอฟต์แวร์พาร์ค ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อพัฒนาอาจารย์ต้นแบบด้านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
2. ส่งมอบสื่อฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ต่างๆ ให้กับสำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ โดยมีผู้แทนจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักนโยบายและพัฒนาสถาบัน เป็นผู้รับมอบเรียบร้อยแล้ว และจะดำเนินการจัดส่งไปให้กับคณาจารย์ที่เกี่ยวข้องของสถาบันราชภัฏทั่วประเทศเพื่อนำไปใช้จริงดังต่อไปนี้
**** หนังสือ “แบบฝึกหัดเพื่อการปฏิบัติจริง พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ : ธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต” จำนวน 2,500 เล่ม
**** ซีดีรอม “Handy e-Commerce ” จำนวน 500 แผ่น
**** วีดิทัศน์ “ก้าวแรกสู่พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” จำนวน 50 ม้วน
นอกจากนี้ ยังจะได้มีการดำเนินโครงการนำร่องพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สู่ชุมชน โดยเริ่มจากชุมชนจังหวัดปทุมธานีเป็นจังหวัดแรก ซึ่งสถาบันราชภัฏเพชรบุรีวิทยาลงกรณ์ในพระบรมราชูปถัมภ์เป็นผู้รับผิดชอบโครงการ
ในการนี้ ศูนย์ฯ จึงใคร่ขอเรียนเชิญท่านสื่อมวลชนเข้าร่วมทำข่าวพิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันราชภัฏเพื่อชุมชนระหว่าง ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ กับสำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ และการแถลงข่าวการจัดทำสื่อฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ของศูนย์ฯ ในวันที่ 29 สิงหาคม 2544 เวลา 10.00 | 11.30 น. ณ ห้องประชุม 102 อาคาร สวทช. ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย
กำหนดการ
พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลง
ว่าด้วยความร่วมมือในโครงการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันราชภัฏเพื่อชุมชน
ระหว่างสำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ กับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
และการแถลงข่าวเรื่องโครงการความร่วมมือ และ การจัดทำสื่อฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
วันที่ 29 สิงหาคม 2544 (เวลา 10.00 - 11.30 น. )
ณ ห้องประชุม 102 อาคาร สวทช. ถนนพระรามที่ 6 เขตราชเทวี
10.00 - 10.30 น. พิธีลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในโครงการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันราชภัฏเพื่อชุมชน ระหว่าง สำนักงานสภาสถาบันราชภัฏ กับ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
โดย ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
และ นายถนอม อินทรกำเนิด เลขาธิการสภาสถาบันราชภัฏ
10.30 - 11.00 น. แถลงข่าวความร่วมมือในโครงการพัฒนาพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับสถาบันราชภัฏ
เพื่อชุมชน และตอบข้อซักถาม โดย ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล
ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ
และ นายถนอม อินทรกำเนิด เลขาธิการสภาสถาบันราชภัฏ
11.00 - 11.30 น. แถลงข่าวการจัดทำสื่อฝึกอบรมพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ และโปสเตอร์ "เรียนรู้ e-Commerce กับ Webbie กันเถอะ" และตอบข้อซักถาม โดย ดร. ทวีศักดิ์ กออนันตกูล
ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ