อีริคสัน ร่วมมือกับ แคนนอน ส่งภาพถ่ายดิจิตอลจากกล้องสู่มือถือเป็นครั้งแรก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 8, 2000 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 พ.ย.--ZD NET THAILAND
แคนนอน และ อีริคสัน ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ด้านการส่งและบริหารข้อมูลเกี่ยวกับภาพถ่ายดิจิตอล ระหว่างกล้องถ่ายรูปและโทรศัพท์มือถือ
การริเริ่มความร่วมมือระหว่างแคนนอนและอีริคสันนี้ นับเป็นการผลักดันและส่งเสริมมาตรฐานสำหรับโปรแกรมประยุกต์ดิจิตอลไร้สาย ซึ่งจะดึงดูดลูกค้าและนักพัฒนาโปรแกรมต่าง ๆ ให้เข้ามาร่วมเป็นพันธมิตรกับทั้งสองบริษัทนี้ นอกจากนี้ ยังส่งผลให้เกิดเทคโนโลยีและโปรแกรมประยุกต์สร้างสรรค์ใหม่ ๆ สำหรับโซลูชั่นด้านรูปภาพดิจิตอลในตลาดอุปกรณ์สื่อสารไร้สาย โดยที่โซลูชันด้านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายนี้จะได้รับพัฒนาขึ้นสำหรับการสื่อสารในระบบ GSM, GPRS, EDGE และ 3G อันรวมไปถึงเทคโนโลยีไร้สาย Bluetooth และ WAP อีกด้วย
ทั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญของการสร้างโปรแกรมประยุกต์ที่เป็น "killer applications" สำหรับผู้ใช้อุปกรณ์ไร้สายและโครงข่ายยุคหน้า รายงานการวิจัยของอีริคสันแสดงให้เห็นว่าโปรแกรมประยุกต์ต่าง ๆ ที่รวมเรื่องของรูปภาพ (imaging) จะเป็นรูปแบบการใช้งานหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงสุดของเครื่องมือสื่อสารเคลื่อนที่ยุคหน้า
วันนี้ผลิตภัณฑ์ด้านภาพถ่ายดิจิตอลและโทรศัพท์มือถือมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการรวมเทคโนโลยีทั้งสองเข้าด้วยกันจะสร้างผลิตภัณฑ์และโปรแกรมประยุกต์ใช้งานแบบใหม่โดยสิ้นเชิงขึ้น อาทิ การส่งภาพและเสียงในลักษณะมัลติมีเดีย
เทคโนโลยีดังกล่าวนี้ไม่เพียงช่วยให้สามารถส่งภาพจากกล้องดิจิตอลไปยังอุปกรณ์สือสารไร้สายได้อย่างง่ายดาย รวดเร็ว และไว้วางใจได้ ยังช่วยให้สามารถส่งภาพดิจิตอลไปยังผู้ใช้หรืออินเตอร์เน็ทได้ด้วย นอกจากนี้ผู้ใช้จะสามารถจัดการและส่งภาพไปพร้อมกับเสียงหรือข้อความต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย
ความร่วมมือระหว่างแคนนอนและอีริคสันจะปรากฎให้เห็นในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่มาจากบริษัททั้งสองแห่งนี้ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดตัวผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เหล่านั้นได้ช่วงกลางปีหน้านี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ