เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยึดใจกลางรังสิต ชานเมืองที่ดีที่สุดของกรุงเทพฯ จุดพลุสร้างโครงการ "MEGAPLEX" แห่งแรกในเอเชีย

ข่าวบันเทิง Thursday May 31, 2001 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เดินหน้าย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจด้านเมืองหนังและเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ คอมเพล็กซ์ ที่สมบูรณ์แบบแห่งเดียวในประเทศไทย ทุ่มทุนกว่า 1,000 ล้านบาท ประกาศสร้างโครงการใหญ่เป็นคอมเพล็กซ์ทันสมัยแห่งแรกในเอเชีย ที่พรั่งพร้อมด้วยความบันเทิง และแหล่งกิน แหล่งเที่ยวที่ครบวงจรซึ่งให้คุณได้มากกว่าโรงภาพยนตร์ "MAJOR MEGAPLEX" โดยยึดทำเลที่ดีที่สุดย่านชานเมือง บนพื้นที่สำคัญใจกลางรังสิต (HEART OF RUNGSIT) ที่เป็นจุดศูนย์กลางความเจริญที่มีกำลังซื้อมหาศาล เป็นเส้นทางคมนาคมสายหลักใหญ่ที่สุดที่มุ่งสู่ ภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกของประเทศ บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ สร้างเป็น MEGAPLEX ที่มีจำนวนโรงภาพยนตร์มากที่สุดในประเทศไทย จำนวน 16 โรง พร้อม เมเจอร์ โบว์ล สุดยอดโบว์ลิ่งสมบูรณ์แบบมาตรฐานระดับโลกอีก 36 เลน ซึ่งจะเป็น FAMILY ENTERTAINMENT ที่สมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของประเทศโดยกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ภายในต้นปี 2545
นายวิชา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เปิดเผยว่า มีความมั่นใจในธุรกิจโรงภาพยนตร์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้น ทำให้การลงทุนในช่วงนี้มีความเหมาะสมอย่างยิ่ง จึงตัดสินใจลงทุนสร้างโครงการใหม่เป็นคอมเพล็กซ์ทันสมัยขนาดใหญ่ในรูปแบบของ MEGAPLEX สแตนด์อะโลน เป็นสาขาที่ 7 บนทำเลทองที่มีความพร้อมและความสมบูรณ์ของความเป็น Strategic Location เป็นทำเลที่ดีที่สุดย่านชานเมือง บนพื้นที่สำคัญใจกลางรังสิต (HEART OF RUNGSIT) ตั้งอยู่บนถนนหลัก 2 สาย คือ ถนนพหลโยธิน และ ถนนรังสิต-นครนายก ซึ่งเป็น MEGAPLEX ที่มีจำนวนโรงมากที่สุดในประเทศไทย 16 โรง จำนวน 5,000 ที่นั่ง เน้นการออกแบบตกแต่งที่หรูหรา คลาสสิค กับ THEME CINEMA แบบ HALL OF FAME ประกอบด้วย แกรนด์ เธียเตอร์ โรงภาพยนตร์สวีท เก้าอี้ HONEYMOON SEAT กับระบบเสียงใหม่ล่าสุด JBL 3 WAYS , เมเจอร์ โบว์ล สุดยอดโบว์ลิ่งสมบูรณ์แบบมาตรฐานระดับโลก 36 เลน, คาราโอเกะ 20 ห้อง, ห้องจัดเลี้ยง, ร้านค้าชั้นนำที่ร่วมเป็น อีทเตอร์เทนเม้นท์ (EATERTAINMENT) 30-40 ร้านค้า นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่จอดรถยนต์ได้กว่า 1,000 คัน
หลังจากที่สามารถขยายสาขาได้ครอบคลุมบริเวณรอบ ๆ เมืองในทำเลที่สำคัญแต่ละจุดของกรุงเทพมหานครแล้ว เช่น ปิ่นเกล้า, สุขุมวิท-เอกมัย, รัชโยธิน และรามคำแหง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ยังขยายสาขารุกสู่ใจกลางเมืองที่ เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ และ แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ ครั้งนี้เป็นอีกก้าวสำคัญที่รุกสู่ชานเมืองในทำเลที่ดีที่สุดบนพื้นที่สำคัญใจกลางรังสิต ที่มีจำนวนประชากรมากถึง 3 ล้านคน และเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีเช่นเดียวกับโครงการที่รัชโยธิน เนื่องจาก สามารถรองรับประชากรทางทิศเหนือของกรุงเทพฯ อาทิ หลักสี่, ดอนเมือง, สายไหม, คลองสามวา รวมทั้ง ประชากรในจังหวัดปทุมธานี ทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่ ปทุมธานี, สามโคก, คลองหลวง, หนองเสือ, ธัญบุรี, ลำลูกกา, ลาดหลุมแก้ว โดยมีแนวโน้มการขยายตัวของชุมชนสูง และยังแวดล้อมด้วยสถานศึกษา โรงเรียน 82 แห่ง มหาวิทยาลัย 4 แห่ง ได้แก่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต, มหาวิทยาลัยกรุงเทพ, มหาวิทยาลัยรังสิต, มหาวิทยาลัยอีสเทอร์นเอเซีย สถาบันในระดับวิทยาลัย-อาชีวะศึกษา 10 แห่ง โรงพยาบาล นิคมอุตสาหกรรมนวนคร ศูนย์อุตสาหกรรม จ.ปทุมธานี ตั้งอยู่เป็นจำนวนมากและมีกำลังซื้อสูง รวมทั้ง ครอบคลุมถึงกลุ่มเป้าหมายรองที่อาศัยอยู่ในเขตจังหวัดใกล้เคียง เช่น นนทบุรี, สระบุรี, อยุธยา เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังเป็นศูนย์กลางคมนาคมสายหลักที่สะดวกสบายต่อการสัญจรไป-มา เนื่องจาก มีถนนเครือข่ายเชื่อมโยงเข้าสู่โครงการได้จากทุกทิศ เช่น จาก กรุงเทพฯ โดย ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนพหลโยธิน, จาก รามอินทรา มีนบุรี โดย ถนนวงแหวนรอบนอก(ตะวันออก) เข้าสู่ ถนนรังสิต -นครนายก, จาก นนทบุรี โดย ถนนปทุมธานี-บางเลน, จาก สระบุรี อยุธยา โดย ถนนพหลโยธิน
จากปี 1995 เป็นต้นมา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ประสบความสำเร็จกับการขยายสาขาตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ 5 ปี 5 สาขา และจากปี 2000 เป็นต้นไป เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ต้องการมีครบ 100 โรง ภายในระยะเวลา 5 ปี สำหรับ MAJOR MEGAPLEX โครงการใหญ่แห่งแรกในเอเชีย เป็นอีกความก้าวหน้าของการเติบโตด้านการลงทุนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องตลอดมาของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ที่ยังคงเน้นความเป็น WORLD'S CLASS CINEMA พร้อมการบริการระดับ FIRST CLASS เพื่อตอบสนองความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า และเมื่อสิ้นปี 2545 เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ จะมีโรงภาพยนตร์ทั้งหมด 80 โรง จำนวน 26,000 ที่นั่ง คาดว่าจะมี MARKET SHARE อยู่ที่ 50% พร้อมด้วย เมเจอร์ โบว์ล กรุงไทย ไอแม็กซ์ โรงภาพยนตร์ 3 มิติจอยักษ์แห่งเดียวในประเทศไทยที่มีที่นั่งมากที่สุดในโลก--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ